U.23 Việt Nam 1-3 U.23 Jordan: Không có bất ngờ

14/01/2016 21:51 GMT+7

HLV Miura hứa hẹn đội của ông sẽ tạo bất ngờ lớn trước U.23 Jordan, thế nhưng trước đối thủ mạnh hơn về nhiều mặt U.23 Việt Nam đã nhận thất bại 1-3 ở trận mở đầu vòng chung kết U.23 châu Á 2016.

U.23 Việt Nam

1:3
kết thúc

U.23 Jordan

 Duy Mạnh (86')   Faisal 39', 72'
Omar 68'

HLV Miura hứa hẹn đội của ông sẽ tạo bất ngờ lớn trước U.23 Jordan, thế nhưng trước đối thủ mạnh hơn về nhiều mặt U.23 Việt Nam đã nhận thất bại 1-3 ở trận mở đầu vòng chung kết U.23 châu Á 2016.

 90'+3'
KẾT THÚC TRẬN. U.23 Jordan thắng U.23 Việt Nam 3-1. 
 
 90'
Hiệp 2 được cộng thêm 3 phút bù giờ.   
 86'
VÀOOOOOOOO. 1-3 cho U.23 Việt Nam. Duy Mạnh rút ngắn tỷ số 1-3 với cú đệm lòng chính xác trong khu vực 16m50. 

[VIDEO]: U.23 VIỆT NAM 1-3 U.23 JORDAN
 
 79'
Ông Sỹ Hiển cũng buồn rầu: "Đội bạn rất mạnh về lối đá tấn công mà thể hiện ở vòng loại U.23, họ ghi nhiều bàn thắng, xếp đầu bảng. Hôm nay chứng minh ở trên sân rất rõ sức mạnh đó".  
 74'
"Hôm nay các cầu thủ nặng nề quá. Vỡ trận mất rồi còn đâu", lần này Huy Toàn đã buông lời thở than sau bàn thua thứ 3. 
 
 72'
VÀOOOO. 3-0 cho U.23 Jordan. Faisal đánh đầu cận thành nâng tỷ số 3-0 sau cú đặt lòng bóng đi trúng xà ngang của đồng đội bên phía Jordan.

[VIDEO]: U.23 VIỆT NAM 0-3 U.23 JORDAN
 
 70'
Không ghi được bàn thì thôi U.23 VN lại để thủng lưới lần 2 khiến Huy Toàn cố kìm tiếng thở dài: "Họ đá tốt quá, mình thua là phải thôi".   
 68'
VÀOOOO. 2-0 cho U.23 Jordan. Omar sút xa rất căng bóng bật xà ngang đi luôn vào lưới làm bó tay thủ môn Minh Long.  

[VIDEO]: U.23 VIỆT NAM 0-2 U.23 JORDAN
 
 66'
Bình luận về sự thay đổi nhân sự của Huy Toàn đã diễn ra đúng như diễn tiến trên sân. Anh cho rằng cần đưa Hồng Duy vào sân. Và Duy vào sân thật! 
Còn theo ông Hiển, với lối chơi nhanh mạnh như đội bạn thì để tránh cho việc cầu thủ bị hết hơi, thay người là hợp lý.
 
 65'
U.23 VN bỏ lỡ cơ hôi khi Duy Khánh lao vào sút hụt bóng.
Ông Sỹ Hiển thốt lên tiếc rẻ: "Duy khánh hụt phí một tình huống ăn bàn".
 
 65'
NGUY HIỂM. Vừa vào sận Hồng Duy đã có cú tạt bóng nguy hiểm nhưng thủ môn Jordan đã cản phá.    
 64'
Ông Sỹ Hiển nói: "Thế trận của ta 10 phút vừa qua bị ban đưa vào lối đá thụ động. Họ tổ chức mở rộng ở hai góc, xoay ta như chong chóng vì họ khoẻ hơn về thể lực lại chuyền bóng và đột phá hỗ trợ nhau tốt hơn VN". 
 
 62'
Sự thay đổi người này là cần thiết bởi Hồng Duy có tốc độ rất tốt, còn Mạnh Hùng là chân sút phạt của U.23 VN.   
 62'
HLV Miura thay cùng lúc hai cầu thủ: Mạnh Hùng thay Tấn tài và Hồng Duy thay Hữu Dũng.   
 57'
Với thế trận bế tắc như hiện tại, HLV Miura cần phải có sự điều chỉnh nhân sự để hy vọng tạo nên bất ngờ.   
 56'
 NGUY HIỂM. Almardi sút xa, thủ môn Minh Long phải bay người đẩy bóng ra.  
 53'
Ông Sỹ Hiển góp ý: "Vấn đề của U.23 VN là phải cầm bóng tổ chức trong tấn công để tạo ra những pha dứt điểm thì mới mong gỡ hoà được".
Ông cho rằng nếu cứ loay hoay bị động với đối phương thì thế trận bất lợi đối với ta.
Còn Huy Toàn lại cho hay: "Các cầu thủ VN đang đuối sức. Chuyền bóng vẫn dài và vẫn không cầm bóng được".
 
 49'
U.23 Jordan chơi rất chắc chắn bên phần sân nhà khi luôn có hơn 7 cầu thủ tham gia phòng ngự, vì thế U.23 VN rất khó để tìm bàn san bằng tỷ số. Để có bàn thắng vào lưới Jordan, VN cần phải chấp nhận mạo hiểm để dốc toàn lực tấn công. 
 
 47'
Theo tiền vệ Huy Toàn, hiệp 2 U.23 VN nên thay đổi về nhân sự. Ví dụ như đưa Hồng Duy vào, chuyển Văn Toàn sang phải và U.23 cần cầm bóng tốt hơn.  
 46'
HIỆP 2 BẮT ĐẦU.   
 45'+2'
 KẾT THÚC HIỆP 1. U.23 Jordan tạm dẫn 1-0.  
 44'
Bị dẫn bàn trước, U.23 VN sẽ gặp khó khăn gấp bội khi phải dâng cao để tìm bàn thắng.   
 42'
Huy Toàn lại nhận xét: "U.23 VN đá bóng dài nhiều quá mà tuyến giữa lại chưa cầm bóng được. Nên thế trận khá lép vế".   
 40'
Ông Sỹ Hiển cho rằng, đội bạn xuống nhanh lật vào tốt và ghi bàn thắng không quá khó.   
 39'
VÀOOOO. 1-0 cho U.23 Jordan. Faisal đã phá bẫy việt vị thành công và dùng kỹ thuật vượt qua cả thủ môn Minh Long. 

[VIDEO]: U.23 VIỆT NAM 0-1 U.23 JORDAN
 
 38'
Ông Hiển bình luận: "Phòng ngự của Jordan rất tốt trong khâu kèm người nên cú đột phá của Công Phượng không hiệu quả". Ông Hiển nói câu này sau một pha trình diễn cá nhân của Công Phượng.   
 37'
Duy Mạnh đang chơi rất hay ở giữa sân, anh chơi ngày càng chững chạc, thật sự là thủ lĩnh tuyến giữa của U.23 VN.   
 35'
Hisham của Jordan nhận thẻ vàng do phạm lỗi với Duy Mạnh.   
 32'
Khen phòng ngự nhưng ông Sỹ Hiển chê tuyến giữa: "Phối hợp tấn công và chuyền bóng không tốt, thiếu sự chuẩn xác của tiền vệ".   
 31'
30 phút đầu tiên đã trôi qua, dù chưa tạo được cơ hội ăn bàn nhưng thế trận không quá lép vế trước Jordan được xem là thành công của U.23 VN tính đến thời điểm này.   
 27'
"25 phút vừa qua, VN tổ chức phòng ngự kèm người, chống bóng bổng, tranh cướp quyết liệt rất tốt", ông Sỹ Hiển bình luận. 
 
 25'
U.23 VN chuyền hỏng khá nhiều trong nữa đầu hiệp 1. Trước đối thủ mạnh hơn, những đường chuyền hỏng sẽ vô cùng nguy hiểm vì thế học trò HLV Miura cần chỉnh lại thước ngắm, triển khai tốt những đường chuyền dài để tấn công nhanh, lúc đó mới có cơ hội gây bất ngờ.   
 20'
Biết được hạn chế về chiều cao của cầu thủ U.23 VN nên ngay từ đầu trận đến giờ các cầu thủ Jordan luôn chọn lối chơi bóng bổng.   
 17'
Huy Toàn tỏ ra lo lắng: "Trọng tài Maning của Trung Quốc đang bắt ép U.23 Việt Nam". 
Ông Sỹ Hiển cho rằng, tình huống phạm lỗi dẫn đến thẻ vàng của Tiến Dũng là không đáng để phạt.
 
 17'
Jordan đang khai thác khoảng trống ở cặp trung vệ Duy Khánh - Tiến Dũng khi hai cầu thủ này không bọc lót tốt. Tiến Dũng và Duy Khánh cần chơi tập trung hơn để bịt chặt đường đến khung thành thủ môn Phí Minh Long.   
 15'
Sau một số tình huống chơi tập trung của U.23 VN vào những phút vừa qua, ông Sỹ Hiển động viên: "Phòng ngự rất tích cực về đông và kèm người như vậy là tốt. Cần phát huy. Nhưng nên tránh lỗi thẻ vàng không đáng có".   
 15'
Tiến Dũng nhận thẻ vàng do lỗi kéo ngã cầu thủ Jordan.   
 14'
Huy Toàn nhận xét: "Hàng tiền vệ VN vẫn đang chơi tốt. Nhưng cần cầm bóng tốt hơn". 
 
 13'
Vị trí tiền vệ trái không phải vị trí sở trưởng nhưng là vị trí rất quen thuộc với Văn Toàn, Toàn nhiều lần đá ở vị trí này trong màu áo U.19 VN, U.23 VN và cả ở CLB HAGL. Chính vì thế, HLV Miura sử dụng Văn Toàn bên hành lang trái để tận dụng những pha đi bóng tốc độ của cầu thủ này.   
 10'
Huy Toàn vừa thốt lên sau pha bóng nguy hiểm của đối thủ: "Jordan có thể hình tốt, Chịu khó va chạm. Chúng ta cần phải chơi tập trung và hạn chế chơi bóng bổng". 
Còn ông Sỹ Hiển cũng bình luận: "Phối hợp giữa thủ môn và hậu vệ không tốt. Thủ môn ra không hợp lý. Chúng ta suýt phải trả giá".
 
 9'
Thủ môn Phí Minh Long vừa mắc sai lầm rất nguy hiểm, may cho U.23 VN bởi Hisham đã không tận dụng được cơ hội.
 
 8'
Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển nhận định: "Những phút đầu, VN tự tin cầm bóng, tổ chức trong tấn công tương đối được, lên về của toàn đội giữ được nhịp độ cự ly đội hình tốt".  
 6'
U.23 VN đang chơi rất tự tin trước đối thủ vượt trội hơn, nhưng pha xử lý bóng khéo léo của VN đã giúp họ tạo nên thế trận ngang ngửa với đối thủ.   
 4'
Xem các cầu thủ U.23 VN nhập cuộc, Võ Huy Toàn nói: "Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin. Khiến chúng ta bớt đi chút ít lo lắng. Nhưng không được chủ quan".   
 20 giờ 30
HIỆP 1 BẮT ĐẦU. Jordan giao bóng trước.
U.23 VN ra sân với trang phục toàn đỏ, còn U.23 Jordan là toàn trắng.
 
 20 giờ 25
Cầu thủ Võ Huy Toàn vì dính chấn thương nên không sang Qatar lần này. Anh đang ngồi trước màn hình theo dõi trận đấu và bày tỏ: "Tôi xin chúc đội tuyển U.23 Việt Nam giành chiến thắng. U.23 Jordan là đối thủ mạnh nhưng tôi tin rằng các đồng đội của tôi sẽ chiến đấu đến cùng". 
Anh cũng nhắn nhủ: "Tự tin thể hiện hết khả năng của mình nhé anh em".
 
 20 giờ 15
Suhaim Bin Hamad có khá đông CĐV Việt Nam vốn là những người đang lao động học tập ở Qatar. Sự cổ động của họ sẽ phần nào tiếp thêm tin thần cho thầy trò HLV Miura. 
 
 20 giờ 10
VCK U.23 châu Á được xem là quá sức so với U.23 VN, dù vậy VN vẫn có thể tạo bất ngờ nếu toàn đội chơi tốt và tận dụng mọi cơ hội có được. Trong đội hình của U.23 VN, Công Phượng là cầu thủ được trong đợi, bởi Phượng chơi sáng tạo và có khả năng gây đột biến.   
 20 giờ 7
Bộ đôi tiền vệ trung tâm là Duy Mạnh - Xuân Trường đây là hai cầu thủ từng chơi với nhau ở U.19 VN nên HLV Miura kỳ vọng cả hai sẽ chơi tốt để VN không bị mất thế trận. 
 
 20 giờ 5
Điều đáng lo ngại với U.23 VN là vị trí trung vệ bởi Duy Khánh và Tiến Dũng chưa thật sự ăn ý, điều này khiến hàng tiền vệ phải đánh chặn tốt để hỗ trợ cho phòng ngự.   
 20 giờ
Như vậy, HLV Toshiya MIura sử dụng đội hình 4-4-2 quen thuộc và sử dụng Công Phượng ở hàng tiền vệ. Với đội hình này, U.23 VN có thể chuyển sang 4-3-3 khi tấn công bằng cách đẩy Công Phượng lên cao để hợp cùng Văn Toàn, Thanh Bình ở tuyến trên.   
19 giờ 50
U.23 Việt Nam: Thủ môn Phí Minh Long, Tấn Tài, Duy Khánh, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Hữu Dũng (đội trưởng), Xuân Trường, Duy Mạnh, Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình.
U.23 Jordan: Thủ môn Yazeed (22), Yousef (2), Amer (4), Omar (6), Fadi (7), Almardi (8),Hisham (16), Rayael (17), Baha (20), Feras (21), Hddad (23).
 ĐỘI HÌNH RA SÂN
U.23 VN đã sẵn sàng - Ảnh: Nhật Đoàn
U.23 VN đã sẵn sàng - Ảnh: Nhật Đoàn
Một số khó khăn mà U.23 VN đang phải đối mặt trước trận ra quân như tiền vệ trái Phạm Đức Huy bị tái phát chấn thương bàn chân trái, tiền đạo Công Phượng bị dị ứng thuốc giảm đau (anh bị đau cổ, vai), hậu vệ Mạnh Hùng vẫn đang bị đau nhẹ. Chưa kể một tin đáng lo là trọng tài chính người Trung Quốc Maning sẽ điều khiển trận đấu này. Đây là vị trọng tài đã từng thổi có lợi cho Malaysia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 với tuyển VN.
Chủ nhà Qatar thắng Trung Quốc 3-1 ở trận ra quân bảng A sau khi Iran hạ Syria 2-0. Ở bảng B, Nhật Bản thắng CHDCND Triều Tiên 1-0. Bảng C Iraq thắng Yemen 2-0. (T.K)
Tuy nhiên, với HLV Miura, những khó khăn này không thể đọ được với ý chí, quyết tâm đang lên rất cao của U.23 VN. Ông nói trong cuộc họp báo trước trận vào hôm qua: “U.23 VN đã sẵn sàng cho trận đấu này và chúng tôi không hề e ngại bất cứ đối thủ nào. Jordan là đối thủ mạnh nhưng trong bóng đá không thể nói trước điều gì. Dù cầu thủ Việt có độ tuổi trung bình trẻ hơn và có thể kinh nghiệm còn non nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị nghiêm túc cho giải đấu và quyết tâm sẽ gây bất ngờ”.
Ông Miura quả quyết: “Bản thân tôi đã có nhiều trải nghiệm với bóng đá VN, trong đó có không ít thành công nên tôi mong mình sẽ giúp đội U.23 VN đoạt được tấm vé dự Olympic Brazil. Các cầu thủ trẻ của tôi khát khao điều này và muốn đánh bại U.23 Jordan để tạo bàn đạp cho những trận đấu tiếp theo. Chúng tôi sẽ quyết tâm có được trọn vẹn 3 điểm kèm với một lối chơi khiến không ai phải phiền lòng”.
Còn HLV Jamal Abu của U.23 Jordan đánh giá: “Tôi đã nghiên cứu khá kỹ lối chơi của U.23 VN và không thể nói các cầu thủ VN yếu nhất bảng. Họ sẽ không phải đội lót đường tại Qatar, thậm chí có cơ hội đi tiếp vào vòng sau ngang bằng với những đội khác. Vì thế U.23 Jordan không chủ quan và sẽ cảnh giác với những bài phản công của đối thủ. Chúng tôi muốn thắng trận đầu để hy vọng giành vé ở bảng này lọt vào vòng knock-out, và xa hơn nữa là vào trận chung kết”.
Dự kiến đội hình ra sân của U.23 VN: Phí Minh Long (thủ môn) - Tấn Tài, Duy Khánh, Tiến Dũng, Thanh Hiền (hậu vệ) - Văn Toàn, Đồng Triều, Xuân Trường, Hồng Duy (tiền vệ), Công Phượng, Thanh Bình (tiền đạo).
Tải FPT Play để xem các Game Show, TV Show hấp dẫn khác:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.