U.23 Việt Nam 1-0 U.23 Indonesia: Một chiến thắng... hú hồn!

24/03/2019 22:11 GMT+7

Vỡ òa chiến thắng. Rất nhọc nhằn, nhưng dù sao cũng là 3 điểm. Trước trận đấu tối nay, it người có thể hình dung đội U.23 Việt Nam lại phải trải qua hơn 90 phút khó khăn đến như vậy trước Indonesia, đội đã để thua Thái Lan tới 0-4 trong trận đấu đầu tiên của bảng K vòng loại U.23 châu Á.

Indonesia đã chứng tỏ họ không phải đội yếu và chơi tốt hơn hẳn so với 2 ngày trước. Đội chủ nhà – U.23 Việt Nam - cũng đã không thể hiện được chất lượng chuyên môn như sự chờ đợi, nhưng chiến thắng vẫn thuộc về chúng ta...
[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN VIỆT NAM THẮNG INDONESIA 1-0
Hoàn toàn dễ hiểu khi đội tuyển U.23 Việt Nam nhập cuộc với đội hình gần như giữ nguyên so với trận thắng đậm 6-0 trước Brunei 2 ngày trước ngoại trừ sự xuất hiện của tiền vệ Nguyễn Quang Hải (thay thế vị trí của Đinh Thanh Bình) – “nguồn cảm hứng” của các đội tuyển bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua.
Đúng như những gì người ta đã hình dung, Indonesia đã rơi vào thế “không còn đi để mất” nên chủ động đẩy cao đội hình tạo thế đối công với đội chủ nhà. Sự quyết tâm của họ được thể hiện rõ trong cách tranh chấp ở từng tình huống, từng pha lên bóng và phối hợp. Trong khi ấy, thầy Park dường như đã lường trước điều này khi áp dụng đấu pháp tương đối thận trọng.
Ngoại trừ pha bóng lúng túng trong phối hợp của Thành Chung với thủ môn Tiến Dũng, nhìn chung hàng phòng ngực ủa đội tuyển U.23 Việt Nam tổ chức khá chặt chẽ, bọc lót cho nhau khá ăn ý. Trong những lần tổ chức tấn công, đội chủ nhà cũng chỉ thực hiện một cách tương đối chậm rãi. Tình huống nguy hiểm nhất được thực hiện ở ngay phút thứ 5 khi hậu vệ Đoàn Văn Hậu tung được một cú sút xa khá nguy hiểm về phía khung thành đối phương.
Ông Park đã trải qua một trận đấu nghẹt thở Độc Lập
Sau khoảng nửa hiệp đầu mang nhiều tính thăm dò, tốc độ của các tình huống tấn công của U.23 Việt Nam mới được đẩy lên cao, với sự tham gia của nhiều cầu thủ hơn bên phần sân đối phương. Dù vậy, những tình huống chuyền bóng bổng vào khu vực cấm địa của đội bạn vẫn chưa đem lại hiệu quả rõ rệt bởi hàng thủ của Indonesia cũng được tổ chức khá tốt. Các tình huống phối hợp từ tuyến giữa của U.23 Việt Nam cũng được tổ chức không được ăn ý trước cách chơi áp sát liên tục của đối thủ.
Có thể khẳng định là sau trận thua “vuốt mặt không kịp” trước Thái Lan, đội bóng “xứ vạn đảo” đã có nhiều sự điều chỉnh cần thiết về lối chơi, đặc biệt trong tổ chức phòng ngự. Mãi tới phút 40, U.23 Việt Nam mới có thêm một cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương từ cú sút phạt trực tiếp của Quang Hải buộc thủ thành của Indonesia phải khá vất vả mới đẩy được bóng ra.
Nhận thấy tính hiệu quả của hàng tấn công chưa cao, HLV Park Hang-seo quyết định tung tiền đạo Đinh Thanh Bình vào thay tiền vệ trung tâm Trương Văn Thái Quý (chơi không hiệu quả trước đó) từ cuối hiệp 1, đồng thời kéo Hoàng Đức lùi về củng cố tuyến giữa.
Đội U.23 Việt Nam (áo trắng) cần phải nỗ lực hơn ở trận gặp Thái vào ngày 26.3 Độc Lập
Nhưng sang hiệp 2, trong khi hàng công chưa được cải thiện đáng kể thì hàng thủ đã vấp phải sai lầm khá đáng trách. Phút 54, trong một tình huống lên bóng của đội khách, thủ môn Tiến Dũng lúng túng phá bóng thiếu an toàn, đúng vị trí của cầu thủ đối phương khiến suýt chút nữa đã tạo được cho đội bạn bàn dẫn trước. Sáu phút sau đó, Bùi Tiến Dũng thêm một lần chuyền bóng vào chân tiền đạo Marinus của Indonesia, may mà cú dứt điểm sau có của tiền đạo Indonesia không đủ hiểm, giúp Dũng kịp tự sửa sai. Có thể thấy tâm lý thi đấu của nhiều tuyển thủ Việt Nam, trong đó có thủ môn Tiến Dũng trong trận này không được tốt.
Mãi tới phút 66, đội tuyển U.23 Việt Nam mới lại có thêm một cơ hội ghi bàn khi Đinh Thanh Bình có bóng trong thế đối mặt khung thành đối phương, tiếc rằng cú sút rất nhanh của anh sau đó lại vọt xà ngang. Mặc dù kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng các tình huống phối hợp của đội chủ nhà vẫn khá chuệch choạc, thiếu đi sự ăn ý và chính xác cần thiết, dẫn tới không đủ sắc bén trong các pha tấn công. Sự sốt ruột đã lớn dần lên trong lòng mọi người...
Tiếp tục có những điều chỉnh về chiến thuật sau đó khi người ta thấy hậu vệ Đoàn Văn Hậu thường xuyên có mặt bên phần sân đối phương nhằm tạo thêm sức ép bên góc trái. Bên cạnh đó, tiền đạo “em út” của đội (chưa đầy 19 tuổi) là Trần Danh Trung được tung vào sân và thay chính... Đinh Thanh Bình - người được vào sân ở cuối hiệp 1.
Cơ hội cuối cùng ở phút 90+4, trong cảm giác lo âu tột độ, cả sân Mỹ Đình như vỡ òa với cái lắc đầu của Triệu Việt Hưng về góc xa từ cú phạt góc của Quang Hải, 1-0, vừa đủ để U23 Việt Nam nuôi tiếp cơ hội đi tiếp...
Một trận đấu thật sự khó khăn, nhưng dù sao cũng đã vực dậy phần nào hy vọng trước trận chiến cuối cùng với Thái Lan – chủ nhà của VCK châu Á vào năm sau và đã thể hiện được sức mạnh đáng nể trong 2 trận đã qua (toàn thắng Indonesia 4-0 và Brunei 8-0).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.