U.23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka: Học trò Miura có sự tiến bộ

17/12/2015 19:33 GMT+7

Tuyển U.23 Việt Nam đã có trận hòa 2-2 với Cerezo Osaka (Nhật Bản) trên sân Hàng Đẫy với 2 pha lập công của Phạm Mạnh Hùng và Văn Toàn. Đây là trận đấu mà Công Phượng đeo băng đội trưởng và anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

U.23 Việt Nam 

2:2
kết thúc

Cerezo Osaka

 Phạm Mạnh Hùng (24')
Văn Toàn (70')
   Kakeru Funaki (21')
Masaki Sakamoto (65')

Tuyển U.23 Việt Nam đã có trận hòa 2-2 với Cerezo Osaka (Nhật Bản) trên sân Hàng Đẫy với 2 pha lập công của Phạm Mạnh Hùng và Văn Toàn. Đây là trận đấu mà Công Phượng đeo băng đội trưởng và anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 90'+4'
KẾT THÚC TRẬN. U.23 Việt Nam hòa Cerezo Osaka 2-2. 


 
 90'
Hiệp 1 được cộng thêm 4 phút bù giờ.  
 89'
Đông Triều sút xa, bóng đi không trúng mục tiêu. Được HLV Miura xếp đá ở vị trí tiền vệ nhưng Đông Triều cũng đã thể hiện rất tốt vai trò của mình.   
 85'
Trần Duy Khánh thay Huỳnh Tấn Tài.   
 84'
Dù ghi hai bàn thắng ở trận đấu này, nhưng U.23 VN vẫn chưa cho thấy được sự sắc nét trong lối chơi. Dù vậy, đây chỉ mới là giai đoạn tập nặng nên cầu thủ còn sức ì. HLV Miura sẽ tính điểm rơi phong độ chính xác cho cầu thủ để họ chơi hay trên đất Qatar.   
 81'
 Daichi Matsuoka thay cho Toshiki Onozawa  
 78'
Công Phượng đeo băng đội trưởng và anh thi đấu rất chững chạc.

Ảnh: Minh Tú  
 
 75'
Tỷ số cân bằng và thế trận cũng ngang ngửa.   
 71'
Văn Dũng vào thay Mạnh Hùng.   
 70'
VÀOOOOOOO. 2-2 cho U.23 VN. Một pha bắt bóng không dính của thủ môn Osaka đã tạo cơ hội cho Văn Toàn ập vào san bằng tỷ số cho U.23 VN.


[VIDEO]: U.23 VIỆT NAM 2-2 OSAKA

 
 65'
VÀOOOOOOO. 2-1 cho Osaka. Một cú sút lạnh lùng của Masaki Sakamoto.


[VIDEO]: U.23 VIỆT NAM 1-2 OSAKA
Hàng thủ U.23 VN trong thời gian qua bọc lót không tốt nên để cho Osaka tạo nên hàng loạt pha tấn công nguy hiểm. Chắc chắn HLV Miura phải gia cố hàng phòng ngự để đội quân của ông có thể chơi chắc chắn hơn.
 
 62'
Nam Anh vào thay Duy Khánh.   
 61'
 U.23 VN vừa có pha phối hợp tấn công nhanh khá đẹp mắt giữ Xuân Trường, Công Phượng, Đông Triều, nhưng cuối cùng Tuấn Tài dứt điểm không tốt.  
 60'
Thủ môn Văn Tiến vào thay Hoài Anh.   
 55'
Ở hiệp 2, hai đội chơi với thế trận mở nên trận đấu trở nên hấp dẫn với nhiều cơ hội được tạo ra. Với thế trận này, sẽ là cơ hội để cho hàng thủ VN tập phòng ngự chống phản công. 

Ảnh: Minh Tú
 
 54'
Xuân Trường vào sân rõ ràng giúp U.23 VN tấn công tốt hơn, vừa rồi anh có đường chuyền dài tuyệt hay nhưng các cầu thủ tuyến trên đã không tận dụng được.   
 53'
NGUY HIỂM. Xuân Trường chuyền dài đúng vị trí của Hồ Tuấn Tài, một cú đá nối được tung ra nhưng bóng đi đúng chỗ của thủ môn Osaka.   
 51'
Giống như trong hiệp 1, những phút đầu hiệp 2 đội khách Osaka làm chủ thế trận và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. 

Ảnh: Minh Tú
 
 47'
HLV Miura tung Xuân Trường vào sân để cải thiện khả năng tổ chức tấn công của tuyến giữa. Xuân Trường là người chơi rất hay ở Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015 với những đường chuyền vượt tuyến chính xác cho Công Phượng và Văn Toàn ghi bàn.   
 46'
Xuân Trường vào thay Đức Huy. 

Minoru Nakadoi vào thay cho Kakeru Funaki.
  
 46'
HIỆP 2 BẮT ĐẦU.    
 45'+1'
KẾT THÚC HIỆP 1. Hai đội tạm hòa 1-1.   
 45'
Hiệp 1 được cộng thêm 1 phút bù giờ.   
 40'
Xem U.23 VN thi đấu có thể thấy HLV Miura chú trọng nhiều đến các tình huống bóng chết để ghi bàn. Ông Miura đang có những cầu thủ đá phạt tốt như Công Phượng, Mạnh Hùng, Xuân Trường   
 37'
NGUY HIỂM. Công Phượng đá phạt góc, Thanh Hiền băng vào dứt điểm bằng đầu, bóng đi chệch cột dọc.

Ảnh: Minh Tú
 
 34'
U.23 VN vẫn chơi chưa thật mạch lạc trong các pha lên bóng tấn công. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Đông Triều - Hữu Dũng chưa làm tốt vai trò triển khai bóng tấn công ở trận đấu này.   
 29'
Bàn thắng của Mạnh Hùng chắc chắn sẽ giúp U.23 VN tự tin hơn để đến với VCK U.23 châu Á 2016. Nhưng U.23 VN cần gia tăng thêm nữa uy lực tấn công, mới có thể tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn.   
 24'
VÀOOOOOOO. 1-1 cho U.23 Việt Nam. Phạm Mạnh Hùng đánh đầu ở cự ly gần san bằng tỷ số cho U.23 VN.  


[VIDEO]: U.23 VIỆT NAM 1-1 OSAKA
Công Phượng vẫn là cầu thủ cực kỳ lợi hại bởi những pha đá phạt điểm rơi thông minh.

Ảnh: Minh Tú
 
 21'
VÀOOOOOOO. 1-0 cho Cerezo Osaka. Hàng thủ VN đã chơi không tốt để cho Kakeru Funaki dứt điểm ở cự ly gần.


[VIDEO]: U.23 VIỆT NAM 0-1 OSAKA

 
 20'
NGUY HIỂM. Công Phượng đá phạt, anh treo bóng bổng vào trong, Hồ Tuấn Tài bật cao đánh đầu, bóng đi chệch cột dọc Osaka trong gang tấc. 
 
 18'
Cerezo Osaka chính là đội kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.   
 15'
Gần 15 phút trôi qua, nhưng U.23 VN chưa có pha phối hợp nào đẹp mắt, họ vẫn chơi khá chệch choạc bởi lối chơi bóng dài, một chạm mà HLV Miura gầy dựng. 

Ảnh: Minh Tú
 
 14'
Vị trí thủ môn của U.23 VN cũng gây lo ngại, bởi Phí Minh Long vẫn còn ảnh hưởng chấn thương, trong khi Hoài Anh và Minh Hoàng còn non kinh nghiệm.   
 12'
Chiều hôm nay, trung vệ Quế Ngọc Hải đã có mặt tại Đà Nẵng để bồi thường chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa. Trong tình cảnh U.23 VN thiếu trung vệ giỏi như hiện nay, rất có thể Ngọc Hải sẽ được gọi trở lại khi anh cho thấy đã rất trách nhiệm với chấn thương của Anh Khoa.   THÔNG TIN
 11'
NGUY HIỂM. Osaka vừa có 2 cú sút liên tiếp về phía khung thành U.23 VN.   
 9'
Dưới thời của HLV Miura, điểm yếu của U.23 VN vẫn là khả năng dứt điểm. Trước đội bóng hạng tư Nhật Bản JFL Selection, nhưng họ vẫn không ghi nổi một bàn qua hai trận, nên đã gây lo ngại cho người hâm mộ. Rõ ràng, U.23 VN cần phải cải thiện khả năng sút cầu môn mới có hy vọng làm nên chuyện ở VCK U.23 châu Á 2016. 

Ảnh: Phạm Dự
 
 6'
Những phút đầu trận, cầu thủ U.23 VN chơi khá năng nổ, họ liên tục di chuyển để làm rối hàng thủ đối phương. Tinh thần thi đấu của U.23 VN được cải thiện đáng kể ở trận đấu này. Ở hai trận giao hữu trước, HLV Miura liên tục than phiền khi tinh thần thi đấu của tuyển VN không tốt.   
 4'
Sân Hàng Đẫy vẫn còn khá nhiều chỗ trống. Đây là trận giao hữu cuối cùng của U.23 Việt Nam tại Hà Nội. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Miura sẽ di chuyển vào nam để tránh rét.

Ảnh: Thúy Hằng 
 
 18 giờ 
HIỆP 1 BẮT ĐẦU. U.23 Việt Nam giao bóng trước.   
 18 giờ
Hàng công U.23 VN khá mạnh với Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Tài. 3 cầu thủ này từng đá cùng nhau ở màu áo U.19 VN, nên HLV Miura hy vọng tạo nên được sự gắn kết trên hàng công để có thể tìm đường đến mành lưới đối phương. 

Ảnh: Phạm Dự
 
 17 giờ 58
Việc Đông Triều được chọn đá ở vị trí tiền vệ trung tâm không hề lạ lẫm, bởi Triều có sức càn lướt tốt sẽ đảm nhiệm được vị trí này bên cạnh Hữu Dũng.   
 17 giờ 57
HLV Miura đã tung ra sân đội hình mạnh nhất mà ông hiện có. Nạn chấn thương khiến U.23 VN mất khá nhiều cầu thủ giỏi như Ngọc Thắng, Huy Toàn. Người hâm mộ hy vọng nhà cầm quân người Nhật có những quyết định chính xác trên bước đường chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á 2016.   
 17 giờ 55
U.23 Việt Nam ra sân với trang phục truyền thống: áo đỏ, quần đỏ. Còn đội khách Cerezo Osaka với trang phục toàn trắng. 

Ảnh: Phạm Dự
 
 17 giờ 50
CĐV trên sân Hàng Đẫy

Ảnh: Đỗ Hải 
 
17 giờ 30
U.23 Việt Nam: Hoài Anh; Thanh Hiền - Duy Khánh - Mạnh Hùng - Tấn Tài; Văn Toàn - Đông Triều - Hữu Dũng - Đức Huy; Công Phượng - Tuấn Tài.

Cerezo Osaka: Inoue; Kogure - Nukui - Maekawa - Nishimoto - Kishimoto - Yonezawa - Sakamoto - Funaki - Onozawa - Morishita.
 ĐỘI HÌNH RA SÂN
Thực tế là sau hai trận đấu tập với JFL Selection để tìm kiếm các mảnh ghép thì bây giờ là lúc U.23 Việt Nam tạo dựng lối chơi cũng như giúp các cầu thủ có được sự gắn kết vì đợt tập trung này có đến 1/3 quân số là những người mới lên tuyển nên sự ăn ý giữa họ chưa được đảm bảo. 
HLV Miura sẽ cho các học trò vận hành sơ đồ 4-4-1-1 và trước đội bóng danh tiếng của Nhật Bản như Cerezo Osaka thì U.23 Việt Nam sẽ học hỏi được nhiều điều.
Sang Việt Nam lần này, Cerezo Osaka mang theo 16 cầu thủ và có đến 15 người còn rất trẻ, chỉ ở độ tuổi 17-19. Tuy nhiên, ban huấn luyện của đội bóng này cũng không giấu diếm ý đồ cho các cầu thủ trẻ được cọ xát để tìm thêm những nhân tố xuất sắc tăng cường cho đội 1. Mặt khác, hiện nay Cerezo Osaka muốn “cải tổ” lứa U.23 nên cũng rất cần những đợt sát hạch để sàng lọc được cầu thủ ưng ý. 
Dù có nhiều cầu thủ trẻ nhưng với cách đào tạo bài bản thì đội hình ở trận này của Cerezo Osaka vẫn rất đáng gờm. Cũng rất có thể, khi thi đấu với những cầu thủ có độ tuổi gần tương đương với mình thì Công Phượng và đồng đội sẽ bộc lộ, phát huy được khả năng hơn. 
Công Phượng sẽ đeo băng đội trưởng U.23 Việt Nam
Khi Quế Ngọc Hải vắng mặt vì án treo giò, chiếc băng đội trưởng của U.23 Việt Nam đang bị để trống. Và Công Phượng sẽ là ứng viên sáng giá cho vị trí thủ lĩnh tại vòng chung kết U.23 châu Á sắp tới.
Công Phượng (phải) và HLV Miura tại buổi họp báo trước trận đấu với Osaka - Ảnh: Minh Tú
HLV Miura đang áp dụng chính sách xoay tua đội hình vào chiếc băng đội trưởng. Sau 2 trận đấu, đã có tới 4 học trò được ông thầy người Nhật giao "ấn lĩnh xướng". Lần lượt Mạnh Hùng, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Hữu Dũng thay thế nhau, mỗi trận 2 cầu thủ trở thành đầu tàu của đội.

Công Phượng, cùng 4 cầu thủ kể trên rất khó để tranh tài cao thấp, bởi vị trí khác nhau, đặc thù khác nhau. Nhưng, xét về danh tiếng và sức ảnh hưởng, tiền đạo của HAGL không hề thua kém các đồng đội, thậm chí còn nhỉnh hơn. Chân sút xứ Nghệ cũng đóng góp nhiều vào thành công của U.23 Việt Nam tại vòng loại hồi đầu năm.

HLV Miura đã chia sẻ rằng những cựu binh như Công Phượng sẽ là nòng cốt cho đội bóng tại gải sắp tới ở Qatar. Đây là điều hoàn toàn đúng đắn, và có lẽ vị trí thủ lĩnh sẽ được trao cho những cầu thủ đã có đóng góp lớn như Phượng.

Chiều nay U.23 Việt Nam sẽ đối đầu với Cerezo Osaka và với việc xoay tua đội trưởng, Công Phượng là ứng viên sáng giá nhất ở trận đấu này. Nếu thế hiện tốt, tiền đạo sinh năm 1995 hoàn toàn có thể được trao trọng trách này ở vòng chung kết cấp châu lục. Đặc biệt là khi một vị trí trên hàng công gần như đã đóng đinh cho số 10 của U.23 Việt Nam.
Đỗ Hải
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.