U.23 Việt Nam bất bại tại Hungary

23/09/2013 07:01 GMT+7

(TNO) Chiến thắng 3-0 trước Ujpest FC vào khuya hôm qua (22.9 - giờ địa phương), đã giúp cho đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) kết thúc chuyến tập huấn 10 ngày tại Hungary mà không để thua bất kỳ trận đấu nào.

(TNO) Chiến thắng 3-0 trước Ujpest FC vào khuya hôm qua (22.9 - giờ địa phương), đã giúp cho đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) kết thúc chuyến tập huấn 10 ngày tại Hungary mà không để thua bất kỳ trận đấu nào.

>> U.23 Việt Nam cải thiện triệt để khâu dứt điểm
>> U.23 Việt Nam hòa 2-2 ở trận thứ 2 tại Hungary
>> U.23 Việt Nam thắng đậm tại Hungary

 
U.23 Việt Nam có chiến thắng thứ 3 tại Hungary - Ảnh: VFF

Trận đấu cuối cùng này được đánh giá là “đẳng cấp” nhất trong số 4 trận mà U.23 VN đã trải qua. Tuy đối thủ chỉ tung ra thành phần U.21 nhưng theo bình luận của trưởng đoàn Trương Hải Tùng, các cầu thủ của đội Ujpest FC to cao, có nền tảng thể lực, kỹ thuật tốt, đội hình thi đấu trên sân thể hiện vị trí chiến thuật tốt, cự ly di chuyển hợp lý, lối chơi đeo bám quyết liệt. Tuy nhiên họ lại mắc một nhược điểm là thiếu người dẫn dắt.

Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc lại tiếp tục thử nghiệm 4-5-1 (như trận đầu tiên thắng CLB Testveriseg SE 4-1 vào ngày 20.9), nhưng lần này nhân sự có nhiều thay đổi.
 
Thay vì cắm một mình Mạc Hồng Quân trên hàng công, hôm qua Hà Minh Tuấn là tiền đạo duy nhất của U.23 VN. Các vị trí khác như sau: Thủ môn Bửu Ngọc; hậu vệ: Quang Hùng, Mạnh Hùng, Thanh Hào, Ngọc Đức; tiền vệ: Mạnh Dũng, Văn Thắng, Thanh Hào, Minh Tuấn, Văn Quyết.

Ông Trương Hải Tùng đã ca ngợi đội trưởng Văn Quyết và đội phó Mạnh Dũng đã dẫn dắt khá tốt lối chơi của U.23 VN. “Các cầu thủ của chúng ta thi đấu gắn bó, phối hợp nhỏ khá nhuần nhuyễn, đồng thời tận dụng tốt cơ hội nên giành chiến thắng thuyết phục”.
 
Cả 3 bàn thắng được ghi đều là sản phẩm từ những pha dàn dựng rất kỹ thuật. Phút 33, U.23 VN tấn công nhanh phía cánh trái và sau khi loại bỏ được các hậu vệ đối phương, tiền vệ Minh Tuấn đã ghi bàn mở tỷ số 1-0.

Chỉ hai phút sau, đội khách đã nâng tỷ số lên 2-0 do công của Hà Minh Tuấn. Ngọc Đức ấn định tỷ số 3-0 ở phút 68.

Ông Tùng nói tiếp: “U.23 VN đã có 3 trận thắng và 1 trận hòa. Tuy nhiên, kết quả không phải là điều quan trọng nhất. Ban huấn luyện tỏ ra khá hài lòng vì các cầu thủ đã tiến bộ rõ rệt và hy vọng các em sẽ tiếp tục phát huy được khả năng trong suốt quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27”.

14 giờ 30 hôm nay, đội U.23 VN sẽ rời Hungary và bay sang Đức, sau đó tiếp tục di chuyển về TP.HCM và dự kiến có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng ngày mai, 24.9.

Đội U.23 VN bị tổn thất lực lượng tại hai trận đấu gặp U.23 Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 27.9, U.23 Santos (Brazil) vào ngày 29.9 ở giải giao hữu quốc tế TP.HCM vì tiền vệ Hoàng Thịnh bị chấn thương, phải mất 2 tuần mới hồi phục.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.