U.23 Việt Nam: Bữa BBQ ấm áp trong cảnh tuyết rơi tại Thường Châu

25/01/2018 11:16 GMT+7

Sau một ngày hoàn toàn xả hơi và xông hơi, HLV Park Hang-seo quyết định khao quân bằng một bữa BBQ (thịt nướng) đúng chất xứ Hàn tại một nhà hàng sang trọng ở Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

Đây không phải lần đầu tiên ông Park khao quân như vậy. Trước đó tại Thượng Hải ông cũng từng mời các học trò một bữa ăn, như lời khen ngợi sau kết quả buổi tập cũng như trận giao hữu với U.23 Palestine.
Về mặt tâm lý đây là liệu pháp kích thích rất hiệu quả vì giúp các cầu thủ thoát khỏi không gian quen thuộc của khách sạn cũng như vòng quay lặp đi lặp lại khách sạn - sân tập hay khách sạn - sân thi đấu.
[VIDEO] HLV LƯ ĐÌNH TUẤN LẦN ĐẦU THẤY TUYẾT 
Về mặt sinh lý, đây càng là liệu pháp tốt vì suốt hơn 3 tuần qua từ khi bay sang Trung Quốc (ngày 1.1), các cầu thủ đã ngán đến tận cổ những bữa ăn tại khách sạn.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo đánh thức bóng đá Đông Nam Á
Trước kỳ tích của tuyển U.23 VN tại vòng chung kết U.23 châu Á 2018, truyền thông Hàn Quốc ca ngợi HLV Park Hang-seo là vị thần đánh thức bóng đá Đông Nam Á đứng dậy thoát ra khỏi vùng trũng.
“Thực tế các khách sạn tại Trung Quốc đều đã được khảo sát trước. Thực đơn và chất lượng đồ ăn rất tốt. Nhưng ngon đến mấy mà ăn liên tục nhiều thì cũng trở nên mất vị.
Bởi vậy một bữa đổi gió như thế này khiến cả đội rất phấn khích. Đặc biệt cảm giác ăn món sườn nướng BBQ danh tiếng của Hàn Quốc sau khi xông hơi ra khiến anh em ai cũng phát… nghiện”, một thành viên trong đoàn vui vẻ cho biết.
[VIDEO] CẦU THỦ U.23 VIỆT NAM NGHỊCH TUYẾT
Mà thực sự U.23 Việt Nam xứng đáng được khao thật sau tất cả những gì họ đã làm. Lạ ở chỗ là vào lúc này không ai nói về thể lực của đội nữa dù sau mỗi trận kéo dài 120 phút thì đó luôn là vấn đề đầu tiên.
Một động tác nhỏ nhưng ý nghĩa của HLV Park Hang-seo, giúp các học trò thoải mái cả về đầu óc lẫn bao tử Đoàn Nhật
U.23 Việt Nam đến lúc này, như nhà báo Lan Phương của Thanh Niên mô tả cứ  như “nồi cơm Thạch Sanh”: mỗi trận đều vắt kiệt sức nhưng đến hôm sau lại chiến bừng bừng như vừa vào giải.
Thậm chí trong 2 trận gần nhất, các cầu thủ của chúng ta phải chơi 120 phút mà vẫn phà phà, thậm chí trông còn yên tâm hơn trận gặp Syria.
“Trận Syria mới là trận khủng khiếp nhất, toàn đội ra sân mà lết không nổi. Còn 2 trận đấu với Iraq và Qatar chúng tôi về khách sạn mà vẫn… phây phây!
Nghiệm lại, có khi chính thời tiết lạnh lại giúp chúng tôi chạy khỏe hơn khi đã thích ứng được. Chứ nếu đá ở thời tiết như VN thì khó nói sẽ tải được hết 2 trận mỗi trận 120 phút nặng như thế”, một cầu thủ chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.