U.23 Việt Nam cần một chiến thắng

10/06/2013 16:09 GMT+7

* Phòng vé vắng lặng!(TNO) Trong trận giao hữu vào lúc 18 giờ 30 chiều mai (11.6) với U.23 Myanmar, đội tuyển U.23 Việt Nam cần một chiến thắng để tạo tâm lý tốt trong quá trình chuẩn bị SEA Games.

* Phòng vé vắng lặng!

(TNO) Trong trận giao hữu vào lúc 18 giờ 30 chiều mai (11.6) với U.23 Myanmar, đội tuyển U.23 Việt Nam cần một chiến thắng để tạo tâm lý tốt trong quá trình chuẩn bị SEA Games.

>> Hoàng Thịnh không kịp bình phục cho trận gặp U.23 Myanmar
>> Michel Lê tạm biệt sớm đội U.23 Việt Nam
>> Hà Minh Tuấn lập hattrick, U.23 VN đè bẹp Than Quảng Ninh

 
Buổi họp báo trước trận giao hữu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Myanmar - Ảnh: Khả Hòa

Bóng đá Việt Nam ở cấp độ đội tuyển đã sa sút trong một thời gian dài. Được trao quyền dẫn dắt U.23 để thi đấu tại SEA Games, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc lại không được đánh giá cao. Chính vì thế, ông Phúc rất cần một chiến thắng để trấn án dư luận và thuận lợi hơn trong công việc của mình.

Trong buổi họp báo trước trận đấu vào trưa 10.6, HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Chúng tôi xem đây là một cơ hội tốt để thử nghiệm, giúp các cầu thủ có thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nên sẽ có vài thay đổi trong đội hình ra sân. Mục tiêu chính của U.23 Việt Nam là cọ xát, chứ không đặt nặng vấn đề thắng thua”.

Dù phát biểu là vậy, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc rất muốn một chiến thắng trước đội chủ nhà SEA Games 2013.

Bởi nếu thắng trận này U.23 Việt Nam sẽ thoải mái, vui vẻ hơn trong các đợt tập trung tiếp theo. Hơn nữa, thắng được Myanmar, các cầu thủ sẽ thuận lợi về tâm lý nếu phải đụng độ với chủ nhà SEA Games 27.

Chính vì thế, trong buổi tập trên sân Thống Nhất, U.23 Việt Nam liên tục thực hiện các bài tập sút cầu môn, để có thể dứt điểm tốt khi đối đầu với Myanmar.

 
Các cầu thủ U.23 Myanmar luyện bài sút cầu môn - Ảnh: Khả Hòa

Xem U.23 Myanmar thi đấu với Đồng Nai, có thể thấy rằng dưới sự dẫn dắt của vị HLV người Hàn Quốc Park Sung Hwa, U.23 Myanmar đã có nhiều sự biến chuyển mạnh mẽ trong lối chơi của mình.

U.23 Myanmar được cách tân bằng những pha triển khai bóng tốc độ từ hai biên để đưa bóng đến khung thành đối phương một cách nhanh chóng, chứ không còn phụ thuộc vào những đường chuyền ngắn như trước đây.

Trong trận đấu với U.23 Việt Nam, chắc chắn HLV người hàn Quốc sẽ tung ra đội hình mạnh nhất với các cầu thủ từng thi đấu rất hay ở AFF Cup 2012 như: thủ môn Pyaye Phyo Aung, cầu thủ tổ chức lối chơi Kyi Lin, cùng các hảo thủ như: Zaw Min Tun, Ko Ko Chit, Kyaw Zayar Win, Thein Than Win... vì thế U.23 Việt Nam cần phải thi đấu thật tốt mới có thể thắng trận.

HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định sẽ có vài điều chỉnh ở đội hình xuất phát, nhưng chắc chắn ông Phúc vẫn phải dựa nhiều vào các trụ cột như Bửu Ngọc, Thanh Hào, Mạnh Dũng, Hoàng Thiên, Văn Quyết, Mạc Hồng Quân... để giành chiến thắng.

Trong khi đó, trưởng đoàn bóng đá Myanmar Tin Myint Aung nói: “U.23 Việt Nam luôn là đối thủ mà chúng tôi phải tôn trọng. Đây là trận cầu rất bổ ích với U.23 Myanmar trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games. Chúng tôi sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất và thi đấu quyết tâm để cống hiến một trận cầu hay”.

Phòng vé vắng lặng!

Vé xem trận U.23 Việt Nam gặp U.23 Myanmar đang được bán rộng rãi tại sân Thống Nhất vào sáng nay. Giá vé ở khán đài A có mệnh giá 120.000 đồng, khán đài B: 80.000 đồng, các khán đài C và D có giá 50.000 đồng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi vào buổi trưa và chiều, "không khí" tại các phòng vé khá vắng lặng. Ngay cả giới "phe vé" cũng cảm thấy... trống vắng.

"Anh muốn vé ở khán đài nào cũng có ngoại trừ A1 là dành cho khách mời. Em chỉ xin mỗi vé đắt hơn 10.000 ngàn so với giá niêm yết", một tay "phe vé" nói.

Rồi tay này cho biết thêm: "Hy vọng sáng và trưa mai không khí sẽ tốt hơn. Hình như dân tình của mình giờ hết ham xem đá bóng rồi hay sao đó!".

Lĩnh Nam

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.