U.23 Việt Nam định hình bộ khung, Công Phượng chưa chắc đá chính

Quan sát các buổi tập của đội U.23 Việt Nam có thể thấy HLV Nguyễn Hữu Thắng gần như sẽ xây dựng lối đá 4-1-4-1 hoặc 4-2-3-1 cho đội.

Nếu là 4-1-4-1, vị trí tiền vệ trung tâm duy nhất sẽ là Đỗ Duy Mạnh, người từng có kinh nghiệm thi đấu ở SEA Games 28, còn nếu là 2 tiền vệ đánh chặn thì ông Thắng hoặc chọn tuyển thủ U.19 Bùi Tiến Dụng hoặc có thể đẩy Trần Hữu Đông Triều của Hoàng Anh Gia Lai lên chơi vai trò này.

Đó là phương án mà U.23 Việt Nam sẽ bày ra khi thi đấu với Malaysia trong điều kiện không có Xuân Trường và Tuấn Anh. Vì ở hàng thủ và 2 biên gần như ban huấn luyện đội U.23 sẽ “mặc định” những cầu thủ có kinh nghiệm từng chinh chiến nhiều giải quốc tế như cặp trung vệ Bùi Tiến Dũng và Trần Đình Trọng (dự bị sẽ là Hồ Tấn Tài của Bình Định), hậu vệ phải là Lê Văn Sơn, hậu vệ trái là Vũ Văn Thanh, hoặc có thể Văn Thanh đá bên phải và A Hoàng sẽ đá bên trái. Thủ môn là Phí Minh Long.

Ở vị trí tiền vệ biên, gần như vị trí của Văn Toàn và Hồng Duy được đảm bảo. Có chăng thì Phạm Đức Huy sẽ thay Hồng Duy khi cần thiết. Hoặc khi Văn Thanh được đẩy cao đá tiền vệ phải, lúc đó Văn Toàn sẽ nhô cao hơn chơi như một tiền đạo.

Vấn đề còn lại là chọn lựa tiền vệ tấn công. Nếu đá 1 tiền vệ phòng ngự là Duy Mạnh, rất có thể HLV Hữu Thắng sẽ chọn cả Công Phượng lẫn Quang Hải đá cặp tiền vệ tấn công. Còn nếu chỉ cần 1 tiền vệ tấn công, chưa chắc Công Phượng sẽ có suất đá chính. Vì vào thời điểm này Quang Hải đang có phong độ tốt, khả năng xử lý bóng và sút xa của cầu thủ Hà Nội này rất nhạy bén. Còn vị trí mũi nhọn tuy có 3 chân sút nhưng Hà Đức Chinh rất có thể là ưu tiên số 1 nhờ phong độ và sự nhạy bén thời cơ, sau đó đến Lê Thanh Bình.
Nếu không có gì thay đổi, đội hình của U.23 Việt Nam đá với Malaysia chiều 7.2 tới rất có thể là Minh Long; Văn Thanh, Đình Trọng, Tiến Dũng, A Hoàng; Văn Toàn, Duy Mạnh, Hồng Duy; Quang Hải, Công Phượng và Hà Đức Chinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.