U.23 Việt Nam giành chiến thắng danh dự

24/09/2011 21:09 GMT+7

* Sinh viên Hàn Quốc giành ngôi vô địch (TNO) Sau 2 trận chưa biết thắng tại Cúp bóng đá TP.HCM, chiều nay 24.9, dù sớm bị dẫn trước nhưng U.23 Việt Nam cũng kịp ghi 2 bàn để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 trước U.23 Singapore. Chiến thắng này được xem là niềm an ủi cho U.23 Việt Nam, dù HLV Falko Goetz không đặt nặng vấn đề thành tích tại giải lần này.

Văn Thắng vui mừng với bàn thắng đem lại chiến thắng danh dự cho U.23 Việt Nam tại Cúp TP.HCM - Ảnh: Bạch Dương

* Sinh viên Hàn Quốc giành ngôi vô địch

(TNO) Sau 2 trận chưa biết thắng tại Cúp bóng đá TP.HCM, chiều nay 24.9, dù sớm bị dẫn trước nhưng U.23 Việt Nam cũng kịp ghi 2 bàn để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 trước U.23 Singapore. Chiến thắng này được xem là niềm an ủi cho U.23 Việt Nam, dù HLV Falko Goetz không đặt nặng vấn đề thành tích tại giải lần này.

Chủ trương thử nghiệm về nhân sự tiếp tục được HLV Goetz thực hiện trong trận đấu với U.23 Singapore. So với cuộc đối đầu trước Học viện Aspire cách đây hai ngày, U.23 Việt Nam có 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Thủ môn Tuấn Mạnh thay cho Bửu Ngọc. Ở hàng hậu vệ Quốc Anh, Quốc Long, Anh Quang đá từ đầu. Trên hàng tiền vệ Trọng Hoàng, Văn Bình đá chính còn Hoàng Thiên, Tuấn Anh cũng vào sân từ đầu ở hàng tiền đạo.

U.23 Việt Nam thể hiện quyết tâm giành thắng lợi cao độ và dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, U.23 Singapore chấp nhận phòng ngự số đông với đội hình được kéo rất thấp và chờ cơ hội từ những pha bóng cố định.

U.23 Việt Nam là đội đã kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian. Bóng cũng chủ yếu lăn trên phần sân của U.23 Singapore trong 90 phút thi đấu. Chính cách chơi "đổ bê-tông" của đội khách đã khiến cho U.23 Việt Nam dù khống chế bóng nhiều nhưng không tạo ra được các cơ hội ghi bàn.

Trong khi đó, điểm yếu trong chống bóng bổng của hàng hậu vệ đã bị đối phương khai thác. Ngay phút thứ 8, từ pha đá phạt góc tiền đạo Singapore đã bật cao hơn tất cả đánh đầu tung lưới thủ môn Tuấn Mạnh.

Sau bàn thua bất ngờ, U.23 Việt Nam càng đẩy cao nhịp độ trận đấu. Đến phút 15, từ pha treo bóng của Văn Thắng bên cánh phải, tiền đạo Tuấn Anh đã băng vào đánh đầu ghi bàn san bằng tỷ số cho đội chủ nhà. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, U.23 Việt Nam làm chủ thế trận nhưng không tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn.

Sang hiệp 2, HLV Goetz đưa Văn Quyết vào sân thay Tuấn Anh. Cặp tiền đạo lúc này của U.23 Việt Nam là Đình Tùng và Hoàng Thiên. Phút 60, Hoàng Thiên đã có pha chọc khe thông minh cho Văn Thắng băng xuống dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho U.23 Việt Nam. HLV Goetz sau đó tiếp tục đưa Hoàng Thịnh, Mạnh Dũng, Văn Hoàn vào sân thay Văn Bình, Hoàng Thiên và Quốc Long. U.23 Việt Nam có thêm một số cơ hội ghi bàn của Văn Thắng, Đình Tùng nhưng không có thêm được bàn thắng.

 
U.23 Việt Nam (áo đỏ) đã có chiến thắng tại Cúp TP.HCM - Ảnh: Bạch Dương

Giữ nguyên được tỷ số cho đến hết trận, U.23 Việt Nam giành vị trí thứ 3 với 4 điểm. U.23 Singapore xếp cuối với 3 trận toàn thua.

* Trong trận đấu sớm diễn ra giữa Sinh viên Hàn Quốc và Học viện Aspire, đội bóng đến từ xứ kim chi đã giành được trận hòa với tỷ số 1-1. Kết quả này đủ giúp Sinh viên Hàn Quốc giành chức vô địch với 7 điểm sau 3 trận. Trong khi đó, Học viện Aspire giành ngôi nhì với 5 điểm.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.