U.23 Việt Nam: HLV Park Hang-seo đối đầu 3 bài toán khó

19/01/2018 08:25 GMT+7

Khó khăn đặt ra cho HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự là trong khoảng thời gian cực ngắn phải giải quyết được vấn đề tâm lý, thể lực và yếu tố chuyên môn cho U.23 Việt Nam (VN), để bước vào trận tứ kết gặp Iraq ngày 20.1.

Không có bất kỳ ca chấn thương nào sau trận hòa U.23 Syria, nhưng sau 94 phút thi đấu ở cường độ cực cao, các cầu thủ VN không còn chút sức lực, mà như lời HLV Park Hang-seo: “Họ hoàn toàn kiệt sức, đến mức nhiều anh còn không đi nổi, chân tay tê cứng. Có muốn nhảy múa ăn mừng vào tứ kết cũng không thể vì quá mệt. Lấy lại sức khỏe chỉ trong vỏn vẹn
2 ngày là điều rất khó khăn...”. Ngay sau trận, các cầu thủ được bổ sung ngay loại nước uống thể thao có hàm lượng carbon hydrat nhằm tái tạo năng lượng. Các giải pháp về dinh dưỡng, hồi phục, vật lý trị liệu cũng được áp dụng triệt để.
Tuy nhiên, với ông Park, góc độ tinh thần mới là điểm khiến ông lo lắng. Ông nói: “Các cầu thủ đang ở trạng thái hưng phấn tột đỉnh nên bài toán khó nhất chính là cảm xúc. Phải làm cho cầu thủ lắng lại ngay nhưng ngay sau đó phải giúp họ có đủ trạng thái tự tin và động lực để đối đầu với Iraq. Tức là đội U.23 VN phải biết cách làm chủ tâm trạng, lúc nào biết cân bằng, lúc nào biết đẩy nó lên cao”.
Trong khi các cầu thủ ngủ vùi gần như cả sáng 18.1, HLV Park chỉ chợp mắt vài tiếng rồi lại cùng Giám đốc kỹ thuật Gede và các trợ lý chuyên môn ngồi mổ xẻ đối thủ Iraq. Ông Park chưa hé lộ cụ thể sẽ tung ra thứ vũ khí nào cho trận đấu sống còn này nhưng sẽ cố gắng giải quyết ngay trong 2 hiệp chính, để tránh phải đá hiệp phụ. “Iraq đã thắng đậm Malaysia 4-1, thắng Jordan 1-0 và hòa Ả Rập Xê Út. Họ quả là đối thủ quá mạnh, quá giỏi, nhưng tôi tin vẫn có thể đánh bại họ nếu chúng ta có kế sách phù hợp”, ông Park nói.
Các chuyên gia bóng đá trong nước dự đoán rất có thể U.23 VN sẽ chơi giống với hai trận đầu tiên. HLV Vũ Hồng Việt bình luận: “Việc phòng ngự từ xa ngay trên sân đối phương và phản công chủ động đã tạo nên cho U.23 VN một thế trận hấp dẫn và khá an toàn, kiểm soát bóng tương đối tốt. Tôi nghĩ ông Park có thể vẫn sẽ sử dụng Đức Chinh đá cắm ngay từ đầu vì Chinh càn lướt hơn Văn Toàn. Cậu ta sẽ đợi những tình huống phản công để lẻn xuống ghi bàn. U.23 VN đừng để thua sớm vì rất dễ vỡ trận. Cố gắng có bàn thắng và nếu hòa trong 90 phút, tôi lại dự đoán U.23 VN sẽ thắng ở hiệp phụ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.