U.23 Việt Nam khiến Đại sứ nhớ lại kỷ niệm cùng đội tuyển tại Ba Lan

10/01/2016 18:59 GMT+7

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Qatar, ông Nguyễn Hoằng chia sẻ về kỷ niệm đặc biệt 37 năm trước, khi ông từng sát cánh hỗ trợ cho đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu của các nước Xã hội chủ nghĩa tại Ba Lan.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Qatar, ông Nguyễn Hoằng chia sẻ về kỷ niệm đặc biệt 37 năm trước, khi ông từng sát cánh hỗ trợ cho đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu của các nước Xã hội chủ nghĩa tại Ba Lan.

Ông Nguyễn Hoằng chụp ảnh lưu niệm cùng U.23 Việt Nam - Ảnh Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar

Ngày 8.1, Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar đã mời ban huấn luyện và đội bóng U.23 Việt Nam đến nhà riêng Đại sứ (nơi ở của Đại sứ) gặp mặt và mời cơm thân mật, giao lưu với cán bộ, nhân viên trong đại sứ quán và đại diện Ban liên lạc cộng đồng người Việt tại Qatar.

Tại đây, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Qatar, ông Nguyễn Hoằng bất ngờ bật mí: "Cách đây đúng 37 năm, cá nhân tôi đã từng tham gia hỗ trợ đội tuyển quốc gia Việt Nam trong vòng hơn 1 tháng khi đội tuyển tham gia tập huấn và thi đấu giải bóng đá các nước Xã hội chủ nghĩa tại Ba Lan.

Do đó, tôi hoàn toàn có thể hiểu được kỷ luật, kỹ thuật của các cầu thủ và đội tuyển, từ đó để có thể cảm nhận và chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, các vấn đề như ăn uống, khí hậu thời tiết đối với toàn thể các anh em trong đội tuyển".

Tiếp đó, ông chia sẻ: "Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar dưới sự chỉ đạo của tôi đã quan tâm và phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) kể từ khi vui mừng nhận được thông tin đổi tuyển U.23 sẽ tham dự giải U.23 châu Á, để tạo bầu không khí ấm cúng và thuận lợi nhất có thể, đảm bảo cho chuyến thi đấu của đội tuyển diễn ra thành công tốt đẹp và đạt được kết quả cao nhất do ban huấn luyện và VFF đề ra.

Mặc dù hôm nay mới là buổi gặp mặt chính thức đầu tiên giữa tôi và đội tuyển kể từ khi đoàn sang thi đấu tại Qatar, tôi đã chú ý theo dõi các hoạt động của đoàn qua nhiều nguồn tin trong đó có báo chí chính thống đến nguồn nước ngoài lẫn sở tại, và trước tiên thông qua các cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar thường xuyên có sự phối hợp và trao đổi thông tin liên tục với đoàn".

Đại sứ Nguyễn Hoằng và Phu nhân chụp ảnh cùng Công Phượng - Ảnh Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar

Cũng ở buổi nói chuyện, Đại sứ Nguyễn Hoằng khẳng định: "Tôi cũng đã biết đến và hiểu được những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các cầu thủ nói riêng và toàn thể đội tuyển nói chung.

Ngoài các bài báo về cầu thủ, tôi cũng đã đọc những bài viết về công việc và chia sẻ của những bác sĩ người đang chăm lo sức khỏe cho từng cầu thủ, để có thể hiểu và hỗ trợ tốt nhất có thể để đảm bảo sức khỏe cho toàn thể anh em cầu thủ và ban huấn luyện.

Qatar từ nay đến sự kiện World Cup 2022 sẽ tiếp tục phát triển lớn mạnh và đặc biệt là sự quan tâm đến thể thao của Qatar sẽ ngày càng được chú ý.

Mặc dù Qatar là một đất nước bé nhỏ song những năm gần đây Qatar rất chú trọng vào phát triển ngành thể thao nói chung và tích cực tổ chức các giải thể thao lớn có tầm ảnh hưởng không chỉ trong khu vực mà cả trên thế giới.

Qatar từ giờ đến năm 2022 sẽ là một trong những điểm nóng của nền bóng đá thế giới do có những điểm đặc biệt lần đầu tiên sẽ xảy ra ví dụ như lần đầu tiên bóng đá tổ chức mùa đông, lần đầu tiên tổ chức tại một quốc gia bé nhỏ như Qatar (diện tích chỉ bằng một tỉnh của Việt Nam).

HLV Miura trao tặng Đại sứ Nguyễn Hoằng chiếc áo của đội tuyển - Ảnh Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar

Hiện nay Qatar đang gấp rút triển khai xây dựng 13 sân vận động khổng lồ và hiện đại nhất từ trước đến nay để phục vụ sự kiện năm 2022 (sân vận động có thể tháo dỡ và di chuyển đến các địa điểm khác nhau, hệ thống điều hòa ngoài trời phục vụ cho các sân vận động). 

Trong thời gian vừa qua, Việt Nam đã cử rất nhiều đoàn thể thao tham gia các giải đấu được tổ chức tại Doha như giải bóng đá bãi biển, giải thi đấu thể dục dụng cụ… Đáng chú ý là  vận động viên thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh giành huy chương vàng tại giải Qatar Challenge Cup năm 2013.

Như vậy có thể thấy Việt Nam và Qatar đã có những mối quan hệ rất chặt chẽ trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, khoa học, giáo dục và bây giờ hợp tác thể thao ngày càng được phát triển".

Thủ môn Văn Tiến phát biểu tại buổi gặp gỡ - Ảnh Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar

Kết thúc, Đại sứ gửi lời chúc đến toàn thể đội bóng: "Như toàn thể các anh em cũng đã biết, giải U.23 châu Á sắp tới sẽ được tường thuật trực tiếp về Việt Nam. Đây cũng là sự tự hào về mặt thông tin truyền thông, tuy nhiên cũng là sự nâng cao trách nhiệm của các cầu thủ trong việc đem đến cho người hâm mộ những trận đấu hay nhất và tốt nhất có thể.

Bất luận kết quả có thể nào, tinh thần thi đấu được thể hiện tại giải U.23 châu Á được tổ chức tại Doha sẽ là lời nhắn nhủ của nền bóng đá Việt Nam đến nền bóng đá tại khu vực Trung Đông nói riêng và thế giới nói chung.

Tôi rất làm vui mừng được gặp anh em cầu thủ trước ngày thi đấu chính thức để có thể động viên tinh thần anh em, và tôi tin tưởng với những gương mặt sáng ngời ngày hôm nay ngồi tại căn phòng này, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ có những kết quả cao nhất có thể.

Thông qua cán bộ đầu mối của Đại sứ quán và toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ hết sức nhằm giúp đội tuyển U.23 Việt Nam đạt được những mục tiêu đề ra góp phần vào thành công chung của nền bóng đá nước nhà.

Một lần nữa, tôi xin được chúc mừng và gửi đến HLV trưởng Miura, toàn thể ban huấn luyện và các cầu thủ lời chúc sức khỏe, tự tin và chiến thắng".

Đáp lại lời của Đại sứ Nguyễn Hoằng, HLV Miura cảm ơn sự nhiệt tình của đại sứ quán đã hỗ trợ rất tích cực từ khi đội đặt chân đến sân bay Doha tới nay. Mặc dù phải thi đấu trong bảng với những đội mạnh hơn U.23 Việt Nam, nhưng ông Miura hứa cố gắng sẽ dẫn dắt đội tuyển đạt mục tiêu đề ra là đội sẽ đá từ 4 trận trở lên (vượt qua vòng bảng) để đáp lại sự mong đợi của người hâm mộ Việt Nam ở Qatar cũng như trong nước.

"Thay mặt toàn bộ ban huấn luyện và các cầu thủ, tôi xin gửi lời cảm ơn Đại sứ và Phu nhân đã có buổi gặp mặt động viên tinh thần cầu thủ trước ngày ra quân chính thức. Cuộc gặp ngày hôm nay sẽ là niềm động viên khích lệ rất lớn đối với toàn thể anh em cầu thủ và ban huấn luyện. HLV trưởng cùng đội tuyển sẽ cố gắng hết sức để đem đến những bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam", trích phát biểu HLV Miura.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.