U.23 Việt Nam liệu có bỏ sót những cái tên này?

29/05/2019 22:55 GMT+7

Mặc dù đã triệu tập tới 30 cầu thủ để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với U.23 Myanmar vào ngày 7/6 tới nhưng dường như bản danh sách này vẫn bỏ sót một vài nhân tố đang chơi nổi bật tại giải hạng Nhất và V-League năm nay.

1. Đinh Thanh Bình

Rất ngạc nhiên khi danh sách triệu tập lần này không có tên Đinh Thanh Bình, mũi nhọn của Viettel được tăng cường từ đội bóng phố Núi. Chân sút này từng được gọi vào đội tuyển Quốc gia và từng chơi rất nổi bật trong tuyển U.23 Việt Nam dự vòng loại U.23 châu Á. So với Tiến Linh hay Đức Chinh anh không hề kém cạnh, nhưng nhiều người tiếc vì Bình lại bị gạt khỏi danh sách U.23. Tìm một tiền đạo có lối chơi dũng mãnh như vậy không dễ nhưng nhìn các chân sút U.23 được triệu tập đều không ai có được lối chơi càn lướt như Thanh Bình nên cũng đáng lo cho sức mạnh tấn công của U.23 Việt Nam.

Đinh Thanh Bình Khả Hòa

2. Đậu Văn Toàn

Một mẫu tiên vệ rất cần cù, luôn giữ vai trò thầm lặng nhưng chơi rất nhiệt huyết. Anh cũng là thủ lĩnh của đội U.21 Hà Nội đương kim vô địch giải U.21. Văn Toàn chơi rất chắc chắn ở tuyến giữa, xông xáo, thu hồi bóng tốt và phát động tấn công rất nhanh. Chính sự bao quát tốt và điều phối, cầm nhịp hợp lý của Văn Toàn đã giúp anh luôn là bệ phóng an toàn cho Thành Chung xông lên đánh đầu ghi bàn hay giải phóng vai trò cho Thái Quý tham gia tấn công nhiều hơn. Không chọn Đậu Văn Toàn có lẽ do thầy Kim và các trợ lý thiếu thông tin và chưa được tham mưu tốt nên thiết nghĩ VFF sau này nên tạo cơ hội cho  tiền vệ trụ này của Hà Nội.

Đậu Văn Toàn (phải) Khả Hòa

3.Nguyễn Hữu Thắng

Hữu Thắng từng là "nhạc trưởng" của U.16 Việt Nam lọt vào đến tứ kết U.16 châu Á 2016. 3 năm qua dù trải qua không ít thăng trầm nhưng Hữu Thắng đang cho thấy sự trưởng thành đáng kể để. Sau bàn thắng đẹp mắt vào lưới U.19 Uruguay tại giai giao hữu ở Qatar năm ngoái, ở mùa giải năm nay cầu thủ thuộc biên chế Viettel này được cho đội bóng quê hương mượn để thi đấu tại giải hạng Nhất. 8 vòng đấu vừa qua, Hữu Thắng chơi khá ấn tượng với 5 pha lập công, góp phần quan trọng giúp CLB bóng đá Huế sau sự khởi đầu trầy trật vươn lên đứng giữa bảng xếp hạng.

Nguyễn Hữu Thắng (phải) Độc Lập

4.Trương Tiến Anh

 Một sự vắng mặt đáng tiếc khác là trường hợp của Trương Tiến Anh. Tốc độ, sức mạnh, sức bền, sự chịu khó và luôn tuân thủ chiến thuật mà HLV đưa ra giúp Tiến Anh trở thành một con ong thợ cần mẫn bên hành lang cánh phải. Lên công về thủ nhịp nhàng, không phải vô cớ mà Tiến Anh là 1 trong 3 cầu thủ trẻ (cùng với Đức Chiến và Hoàng Đức) được HLV Lee Heung-sil sử dụng thường xuyên ở V-League năm nay với 718 phút thi đấu (7 trận đá chính, 3 trận vào sân thay người). Đáng tiếc là trong khi Đức Chiến và Hoàng Đức (dù chấn thương) được triệu tập thì Tiến Anh lại lỗi hẹn với đội tuyển U.23 Việt Nam lần này.

Trương Tiến Anh Bá Duy

5.Trần Mạnh Hùng

Khá ngạc nhiên khi cầu thủ của Nam Định được gọi vào đội tuyển U.23 Việt Nam là Mai Xuân Quyết chứ không phải là Trần Mạnh Hùng. So với Xuân Quyết, Mạnh Hùng được ra sân thường xuyên hơn (đá chính cả 11 trận kể từ đầu giải) và thể hiện được phong độ tốt hơn. Dù thể hình nhỏ con, nhưng bù lại Mạnh Hùng lại sở hữu kỹ thuật cá nhân và tốc độ khá tốt. Quán xuyến tốt hành lang cánh phải của Nam Định, tiền vệ này còn có 1 bàn thắng tuyệt đẹp trong trận đấu mở màn V-League năm nay (gặp Sài Gòn).

6.Lâm Thuận

Đội bóng của GĐKT Nguyễn Minh Phương là bất ngờ lớn nhất giải hạng Nhất năm nay khi đang dẫn đầu với 19 điểm sau 8 vòng đấu với 6 trận thắng, 1 trận hòa và chỉ để thua 1 trận. Rất tiếc là hàng loạt cầu thủ trẻ đang chơi rất hay của họ không được lọt vào “mắt xanh” của Ban huấn luyện U.23.

Tiền vệ Lâm Thuận từng khoác áo tuyển U.19 AFF

Điển hình là cựu tuyển thủ U.19 Việt Nam Lâm Thuận. Tiền vệ sinh năm 1998 với lối chơi năng nổ, xông xáo và đã có được 4 pha lập công để dẫn đầu danh sách ghi bàn cho CLB Bình Phước. Xét về mặt hiệu quả, Lâm Thuận còn trội so với các cầu thủ được triệu tập như Tuấn Hải (2 bàn), Danh Trung (1 bàn) hay Xuân Tú (chưa có bàn thắng nào)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.