U.23 Việt Nam loại 3 và triệu tập thêm 2 cầu thủ mới

03/09/2013 17:32 GMT+7

(TNO) Ngày 5.9 tới đây, đội U.23 Việt Nam (VN) sẽ tập trung đợt 2 năm 2013 để chuẩn bị cho SEA Games 27. So với lần triệu tập để đá với CLB Nhật Bản Kashima Antlers, danh sách đội có một vài thay đổi về mặt nhân sự.

(TNO) Ngày 5.9 tới đây, đội U.23 Việt Nam (VN) sẽ tập trung đợt 2 năm 2013 để chuẩn bị cho SEA Games 27. So với lần triệu tập để đá với CLB Nhật Bản Kashima Antlers, danh sách đội có một vài thay đổi về mặt nhân sự.

>> Đội bóng cũ của Neymar sẽ đấu với U.23 Việt Nam vào tháng 9
>> U.23 Việt Nam cần một chiến thắng
>> U.23 Việt Nam sẽ ra sân với ý chí khát khao chiến thắng!

 
HLV Hoàng Văn Phúc đang tập trung cải thiện khâu phòng thủ cho U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Vì hàng phòng ngự của U.23 VN còn nhiều điểm yếu nên tôi quyết định gọi thêm cầu thủ sinh năm 1993 Quế Ngọc Hải. Tôi hy vọng trung vệ có thể hình lý tưởng, cao tới 1m80 này sẽ mang lại sự chắc chắn cho khâu phòng ngự.

Ngọc Hải không phải cái tên xa lạ vì đã từng được giữ băng đội trưởng U.19 VN năm 2012. Hải có khả năng đọc tình huống tốt và đặc biệt có khả năng chống bóng bổng rất tốt”.

Ngọc Hải được xem là truyền nhân của đàn anh - trung vệ thép Huy Hoàng và Hải là em trai của hậu vệ Ngọc Mạnh đang khoác áo CLB SLNA.

Ngoài ra, để gia cố cho hàng phòng ngự, ông Phúc cũng triệu tập hậu vệ Sầm Ngọc Đức (Hà Nội T&T). Xuất thân từ lò đào tạo tư nhân VST (nay đổi thành VSH) của cựu cầu thủ SLNA Văn Sỹ Thủy, Đức được Hà Nội T&T chiêu mộ năm 2009 và cầu thủ sinh năm 1992 này có lối chơi xông xáo, nhiệt tình, đá được cả hai cánh.

Nửa chặng cuối của V-League 2013 vì thiếu hụt lực lượng nên có trận Đức được HLV Phan Thanh Hùng bố trí đá bên phải, nhưng có trận lại đổi cánh và đều đảm đương được tốt nhiệm vụ.

Ông Hoàng Văn Phúc nói: “Cánh trái của đội U.23 VN còn yếu nên tôi muốn triệu tập một người “tháo vát” và chắc chắn như Đức. Song hiện tại đội còn có một hậu vệ trái khác là Xuân Hùng nên muốn có vị trí chính thức, Đức phải cạnh tranh quyết liệt”.

Trao đổi với Thanh Niên Online vào ngày hôm nay (3.9), Sầm Ngọc Đức nói: “Tôi khá bất ngờ khi có tên trong danh sách. Lần đầu tiên được khoác áo đội U.23 VN, tôi thấy vô cùng sung sướng nhưng ý thức được rằng, nếu không cố gắng sẽ bị đào thải.

Sở trường của tôi là cánh phải nhưng nếu HLV trưởng Hoàng Văn Phúc cần người bên cánh trái, tôi sẵn sàng đáp ứng. Tôi có khả năng bọc lót và hỗ trợ tấn công tương đối tốt. Tôi rất mong được dự SEA Games 27”.

Cũng trong hôm nay, HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định loại 3 hậu vệ vì năng lực không đảm bảo gồm Tiến Duy (Than Quảng Ninh), Nguyễn Hữu Phúc (Hà Nội T&T) và Giang Trần Quách Tân (SHB.Đà Nẵng).

Tuy quyết định tập trung vào ngày 5.9 nhưng đội U.23 VN đã tập sớm vào ngày 25.8 với 9 cầu thủ đang khoác áo CLB hạng Nhất gồm Xuân Hùng, Huy Hùng, Văn Đại, Bửu Ngọc, Thanh Hào, Thanh Hiền, Tuấn Linh, Hải Huy, Minh Tuấn.

Một số cầu thủ của Ninh Bình và Đà Nẵng sẽ được lên muộn hơn một ngày (6.9) vì còn bận đá chung kết Cúp Quốc gia. HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng sẽ có mặt trong đợt tập trung này.

Ông Phúc nói: “Tôi sẽ mang đầy đủ 25 cầu thủ sang tập huấn tại Học viện bóng đá Puskas - Hungary từ ngày 11 - 23.9. Đây là quãng thời gian tích lũy kiến thức quý báu bởi đội U.23 VN sẽ được gặp những “quân xanh” có chất lượng.

Đội sẽ được đối đầu với những cầu thủ châu Âu với thể hình cao to, chơi bóng bổng nhiều. Như mọi người đều biết, đội U.23 VN vẫn mắc nhiều lỗi ở khâu phòng ngự. Những điểm yếu sẽ được khắc phục dần trong suốt quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27”.

Danh sách tuyển thủ U.23 Việt Nam tập trung đợt 2 2013

Thủ môn (3): Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp), Trần Nguyên Mạnh (SLNA) , Huỳnh Tấn Linh (Than Quảng Ninh).

Hậu vệ (9): Dương Thanh Hào, Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Phạm Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng (SLNA), Sầm Ngọc Đức (Hà Nội T&T), Lê Quang Hùng (Ninh Bình), Nguyễn Xuân Hùng (Hà Nội), Đinh Tiến Thành (Hải Phòng).

Tiền vệ (9): Ngô Hoàng Thịnh, Trần Phi Sơn (SLNA), Nguyễn Huy Hùng (Hà Nội), Nguyễn Hải Huy, Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Hoàng Danh Ngọc, Trần Mạnh Dũng (Ninh Bình), Lê Văn Thắng (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T).

Tiền đạo (4): Mạc Hồng Quân (Thanh Hóa), Hà Minh Tuấn (Đà Nẵng), Ngân Văn Đại (Hà Nội), Lê Hoàng Thiên (HAGL).

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.