U.23 Việt Nam loay hoay với vị trí tiền vệ đánh chặn

27/10/2013 18:46 GMT+7

(TNO) Sử dụng đội hình 4-1-4-1, nhưng U.23 Việt Nam (VN) lại đang thiếu tiền vệ đánh chặn, khiến đội quân của HLV Hoàng Văn Phúc chưa thể hiện tốt nhất khả năng của mình.

(TNO) Sử dụng đội hình 4-1-4-1, nhưng U.23 Việt Nam (VN) lại đang thiếu tiền vệ đánh chặn, khiến đội quân của HLV Hoàng Văn Phúc chưa thể hiện tốt nhất khả năng của mình.

>> BTV Cup 2013: U.23 Việt Nam tiếp tục bất bại
>> U.23 Việt Nam: Mạnh Dũng dính chấn thương
>> U.23 Việt Nam thắng trận đầu tiên tại Myanmar

 
Tiền đạo Mạc Hồng Quân (9) vẫn chưa hoàn thành trọng trách trên hàng công U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Trong trận đầu ra quân ở Cúp truyền hình Bình Dương - Number One Cup 2013 (BTV Cup), U.23 VN đã chơi tạm được nhưng vẫn lộ điểm yếu cố hữu đó là khả năng dứt điểm.

Không chỉ hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội, mà hàng phòng ngự của U.23 VN cũng chưa tạo được sự an tâm, bởi cặp trung vệ Mạnh Hùng - Thanh Hào chơi thiếu tập trung để cho Semen Padang ghi 2 bàn và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm.

Khi hỏi HLV lão làng Trần Bình Sự, người đang dẫn dắt Đồng Nai, ông Sự nói ngay: “U.23 VN vẫn đang loay hoay với vị trí tiền vệ đánh chặn nên họ chưa thể hiện tốt. Thanh Hiền được sử dụng ở trận đấu với Semen Padang, nhưng khả năng tranh chấp và thu hối bóng của Hiền chưa tốt nên U.23 VN gặp nhiều khó khăn khi bị đối thủ tấn công nhanh”.

Theo ông Sự trong thời gian qua U.23 VN có thành tích ấn tượng với 11 trận bất bại đó là do họ chưa gặp đối thủ xứng tầm. Ngay cả Myanmar vì muốn giấu bài nên đã không đưa ra sân đội hình mạnh nhất khi thi đấu với U.23 VN.

Các đối thủ của U.23 VN ở BTV Cup lần này mới là thuốc thử đúng nghĩa trong đó có cả Đồng Nai.

Ông Sự cho biết ông đã phát hiện ra những điểm yếu của U.23 VN nên sẽ khai thác triệt để giúp Đồng Nai dành chiến thắng trong trận đấu với U.23 VN lúc 18 giờ chiều 28.10.

Ông Sự nói: “U.23 VN là đội tuyển quốc gia nên dĩ nhiên mạnh hơn chúng tôi, nhưng Đồng Nai có nhiều ưu thế mà U.23 VN không có được. Trước hết chúng tôi có ngoại binh và các cầu thủ Đồng Nai đang giai đoạn thử việc nên sẽ chơi hết mình để được ký hợp đồng. Chúng tôi đã nhận thấy điểm yếu của U.23 VN trong phòng ngự nên sẽ triệt để khai thác”.

Trong khi đó, việc Mạnh Dũng, Hoàng Thịnh, Huy Hùng dính chấn thương khiến U.23 VN không có được đội hình mạnh nhất. HLV Hoàng Văn Phúc thừa nhận, ông đang lo ngại cho hàng thủ U.23 VN. Bên cạnh đó, các chân sút của U.23 VN cũng đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn, đó là những điều cần phải điều chỉnh.

“Không thể điều chỉnh trong ngày một ngày hai, nhưng chúng tôi yêu cầu các cầu thủ phải chơi tập trung hơn để hạn chế những sai sót”, HLV Hoàng Văn Phúc nói.

 
Nhiều khả năng Hoàng Thịnh sẽ được tung ra sân ở trận đấu với Đồng Nai - Ảnh: Khả Hòa

Trước đối thủ khó chịu Đồng Nai, nhiều khả năng Ngô Hoàng Thịnh sẽ được chơi một hiệp. Nếu Thịnh hồi phục thì anh sẽ đá ở vị trí tiền vệ đánh chặn của Thanh Hiền. Với lối chơi lỳ lợm và khả năng thu hồi bóng tốt, Hoàng Thịnh sẽ giúp HLV Hoàng Văn Phúc yên tâm hơn ở vị trí cốt yếu trong sơ đồ 4-1-4-1.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.