U.23 Việt Nam ngại thời tiết thất thường Qatar

03/01/2016 08:22 GMT+7

Những vấn đề lớn mà đội tuyển U.23 Việt Nam đang vấp phải ngoài chênh lệch múi giờ còn là thức ăn và thời tiết tại Qatar.

Những vấn đề lớn mà đội tuyển U.23 Việt Nam đang vấp phải ngoài chênh lệch múi giờ còn là thức ăn và thời tiết tại Qatar.

U.23 Việt Nam ở buổi tập chiều 2.1.2016 - Ảnh: Nhật Đoàn
Trên trang Facebook cá nhân của một vài tuyển thủ U.23 Việt Nam đã xuất hiện những lời “phàn nàn” nhẹ về chuyện “ngủ không được vì bên đây khác giờ bên mình. Muốn chợp mắt lắm mà không thể được vì chờ mãi mà không thấy sáng, trong khi nếu ở Việt Nam đang chuẩn bị dậy để ra sân tập”. Cầu thủ này “còm men” status (dòng trạng thái) của cầu thủ kia, chỉ để hỏi mỗi một chuyện: “Ông đã ngủ được tí nào chưa?”.

Thế nhưng chắc chỉ 1,2 ngày là họ sẽ quen thôi. Vì trai tráng đều đang “tuổi ăn tuổi lớn”, nhằm nhò gì ba cái chuyện lặt vặt. Cơ thể sinh học sẽ nhanh chóng thích ứng với chuyện lệch múi giờ (giờ ở Việt Nam nhanh hơn ở Qatar 4 tiếng).

Tuy nhiên, lại có hai việc không lặt vặt khiến HLV Miura khá lo lắng. Khách sạn phía bạn bố trí cho các đội rất xịn, nhưng khổ một nỗi thức ăn lại nấu theo kiểu đạo Hồi nên khá khó nuốt. Cứ đến bữa, các đầu bếp lại “chồng chất” thức ăn nên nếu nói về chất lượng thì “ok” nhưng về khẩu vị thì không hợp với người Việt tí nào.

Ông Miura đi vòng vòng mấy bàn ăn của các học trò, hỏi han ân cần thì nhận được lời than vãn là đồ ăn rất nhiều mà không ngon lắm. Thế nhưng cũng rất khó yêu cầu khách sạn đổi phong cách nấu theo kiểu Đông Nam Á. Các cầu thủ đành phải nhắm mắt nhắm mũi ăn cho hết khẩu phần để đảm bảo sức khỏe.

Ngoài khâu “đầu vào” không được như ý cho lắm, thời tiết tại Qatar lại cũng không chiều theo lòng người mà thay đổi liên tục, nắng gắt vào buổi trưa và khá lạnh về đêm. HLV Miura dặn dò kỹ lưỡng các cầu thủ phải cẩn trọng, tránh bị cảm lạnh vì vào thời điểm này uống các loại thuốc cảm lại dễ có thành phần chất cấm (bị xem là sử dụng doping).
Thầy trò HLV Miua đang cố gắng hòa nhập với thời tiết tại Qatar - Ảnh: Nhật Đoàn
Cũng chính vì để cầu thủ “hòa nhập” dần với điều kiện khí hậu ở Qatar mà hôm qua 3.1, HLV Miura chủ động giảm khối lượng tập luyện bằng cách cho đội nghỉ hẳn buổi tập chiều.

Sáng cùng ngày, ông rèn kỹ bài tập chiến thuật, trong đó yêu cầu hàng phòng ngự phải chơi tập trung, bọc lót hiệu quả còn hàng tiền đạo phải chú ý khâu dứt điểm. Ông Miura luôn miệng nhắc các cầu thủ không được quá ham bóng, dễ dẫn đến chấn thương mà lúc này không thể “bói” ra người để thay thế như hồi còn ở nhà.

HLV Miura cũng chưa công bố danh sách đội hình xuất phát trong trận giao hữu gặp U.23 Yemen vào ngày 4.1. Trận đấu tập đầu tiên tại Qatar sẽ mang tính thử nghiệm với đội U.23 Việt Nam.

Đối thủ của U.23 Việt Nam vào ngày mai có lối chơi thiên về kỹ thuật và là liều thuốc thử khác bổ ích cho thầy trò ông Miura. Mới đây, tại giải U.23 Tây Á tổ chức tại thủ đô Doha (Qatar), đội bóng này thắng Palestine 3-1, hòa U.23 Qatar 0-0 và thua U.23 Jordan với tỷ số 1-3. U.23 Yemen thua U.23 Iran ở bán kết và thua tiếp U.23 Qatar ở trận tranh hạng 3. Ngày 30.12, U.23 Yemen lại thất bại một lần nữa trước U.23 Qatar ở trận giao hữu cuối cùng của năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.