U.23 Việt Nam ngày đầu tập trung: Thầy Park 'lép vế' trước 3 đồng hương

06/03/2019 19:58 GMT+7

HLV Park Hang-seo bỗng dưng trở nên ‘nhạt nhòa’ trong buổi tập đầu tiên của đội U.23 Việt Nam vào cuối giờ chiều 6.3 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Bởi ông chỉ đóng vai trò… quan sát viên còn ‘chỉ đạo nghệ thuật’ lại là 3 đồng hương người Hàn Quốc, trong đó có hai trợ lý mới toanh.

Có tới 37 cầu thủ được triệu tập cho chiến dịch vòng loại U.23 châu Á 2019 (bảng K) sắp khởi tranh tại sân Mỹ Đình. Nhưng vì vướng thi đấu vòng 3 V-League mà có tới 18 cầu thủ vắng mặt ở buổi tập đầu tiên này, gồm 7 cầu thủ CLB Hà Nội (Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng - anh đã từ Hàn Quốc về Việt Nam ngày 5.3, Nguyễn Thành Chung, Đậu Văn Toàn, Trương Văn Thái Quý, thủ môn Bùi Tiến Dũng);  4 của CLB Viettel (Nguyễn Đức Chiến, Trương Tiến Anh, Nguyễn Hoàng Đức, Đinh Thanh Bình), 5 của CLB Đà Nẵng (Hà Đức Chinh, Mạc Đức Việt Anh, Phan Văn Biểu, Đỗ Thanh Thịnh, Bùi Tiến Dụng). Ngoài ra còn thiếu Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương) và Huỳnh Tấn Sinh của Quảng Nam.
[VIDEO] BUỔI TẬP NGÀY 6.3 CỦA U.23 VIỆT NAM
Trong số 19 cầu thủ có mặt trên sân cũng chỉ có 16 cầu thủ tập được bình thường vì 5 người còn lại vì những lý do khác nhau mà phải ngồi ngoài hoàn toàn hoặc phải tập riêng với bác sĩ như trường hợp tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và tiền vệ Nguyễn Trọng Huy.
Do dính chấn thương nên Lương Hoàng Nam, Trần Thanh Sơn và Trần Thành được miễn tập. Nếu Nam bị chấn thương từ trước giải U.22 Đông Nam Á thì Trần Thành bị đau ngay trước ngày ra Hà Nội. Chiều 5.3 anh đã phải bỏ dở buổi tập tại Huế vị bị dính chấn thương đầu gối. Sáng 7.3, bác sĩ đội sẽ cho đưa anh đi chụp cộng hưởng từ.
[VIDEO] ĐỘI NGŨ TRỢ LÝ HÙNG HẬU CỦA HLV PARK
Buổi tập đầu tiên của đội đã xuất hiện 2 gương mặt mới trong thành phần Ban huấn luyện gồm trợ lý chuyên môn Lee Tae-hoon và trợ lý thể lực Park Sung-gyun. Bộ đôi “tân binh” này đã cùng ông Lee Young-jin chỉ đạo chính phần tập nhẹ và "đá ma" của các cầu thủ. Còn HLV Park “dự khán” và thi thoảng nhắc nhở Tiến Linh khi anh chạy lấy lại cảm giác.
Trợ lý Park Sung-gyun Minh Tú
Trợ lý Park Sung-gyun hòa nhập rất nhanh. Anh chạy đầu tiên trong nhóm cầu thủ (từ trái sang phải) gồm: Tùng Quốc - Danh Trung - Xuân Tú - Việt Anh - Văn Xuân - Văn Đạt - Đức Nam - Văn Bửu - Thanh Hậu - Lâm Quí - Vũ Tín - Việt Hưng Minh Tú
Ông Lee Tae-hoon (sinh năm 1971) hiện đang làm cố vấn chuyên môn của HAGL. đích thân thầy Park đề nghị HAGL được “tiếp sức mùa thi” bằng cách cử ông Lee ra Hà Nội hỗ trợ mình trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á và sau này là SEA Games 30.
Còn trợ lý Park Sun-gyun (sinh năm 1990) sẽ thử việc ở đội U.23 Việt Nam. Khi còn khoác áo cầu thủ, trợ lý Park Sung-gyun từng thi đấu cho CLB Yongin và CLB Gyeongju tại Hàn Quốc. Trợ lý Park từng làm HLV thể chất đội U.15 Suwon Samsung; HLV cao cấp tại CLB U.23 Yanbian (Trung Quốc). Năm 2018, ông làm HLV thể chất CLB Yanbian. Trợ lý Park có nhiều bằng cấp có giá trị, trong đó được cấp chứng chỉ HLV của AFC, được cấp bằng khóa học vật lý trị liệu của Đức, Mỹ, Hàn Quốc.
Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có khoảng hai tuần tập dợt trước khi rút danh sách 23 thành viên tham dự vòng loại U.23 châu Á 2020 (từ 22 đến 26.3). Dự kiến, U.23 Việt Nam sẽ có một trận giao hữu "làm nóng" trước giải gặp U.22 Đài Bắc Trung Hoa.
[VIDEO] TIẾN LINH VÀ TRỌNG HUY BỊ ĐAU
Tại vòng loại U.23 châu Á 2020, U.23 Việt Nam nằm ở bảng K cùng Thái Lan, Indonesia và Brunei. Các trận đấu sẽ được tổ chức trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Một số hình ảnh của đội U.23 Việt Nam trong buổi tập chiều 6.3

Ban huấn luyện có mặt đầy đủ nhưng cầu thủ vẫn thiếu khá nhiều vì lý do khách quan Minh Tú
Giám đốc kỹ thuật J.Gede cũng có mặt ở buổi tập Minh Tú
Trợ lý Lee Tae-hoon hướng dẫn cầu thủ Triệu Việt Hưng Minh Tú
Tiến Linh chưa khỏi hẳn nên phải tập riêng
HLV Park Hang-seo 'ngắm nhìn' Tiến Linh. Ở buổi tập chiều 6.3, ông quan sát là chính Minh Tú
Thủ môn Nguyễn Văn Toản (trái) được trợ lý Nguyễn Đức Cảnh giới thiệu lên tuyển U.23 Việt Nam. Anh được đánh giá là thủ môn có triển vọng Minh Tú
Thủ môn của đội U.23 Việt Nam Minh Tú
Trợ lý Park Sung-gyun còn rất trẻ, anh sinh năm 1990 và có khuôn mặt đẹp như tài tử điện ảnh Minh Tú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.