U.23 Việt Nam ngổn ngang chờ… Calisto

13/09/2010 09:04 GMT+7

Phan Thanh Hùng tế nhị đính chính rằng ông chỉ là “phó tướng”, tạm thời thay HLV Calisto đảm nhiệm việc huấn luyện các cầu thủ U.23 Việt Nam trong thời gian HLV người Bồ Đào Nha bận rộn với các tuyển thủ quốc gia tại Hà Nội.

HLV Phan Thanh Hùng vẫn chờ quyết định từ ông Calisto - Ảnh: Bạch Dương

Phan Thanh Hùng tế nhị đính chính rằng ông chỉ là “phó tướng”, tạm thời thay HLV Calisto đảm nhiệm việc huấn luyện các cầu thủ U.23 Việt Nam trong thời gian HLV người Bồ Đào Nha bận rộn với các tuyển thủ quốc gia tại Hà Nội.

Lo lực lượng

Tuy nói vậy nhưng HLV vừa dẫn dắt HN.T&T đến chức vô địch V-League 2010 không giấu được nỗi lo lắng khi nhắc đến tuyển U.23, nhất là khi phải so sánh lứa cầu thủ hiện nay với những người từng cùng ông và Calisto giành huy chương bạc tại SEA Games 25 vừa qua. “Các vị trí khác thì không sao, nhưng hiện nay tôi lấn cấn nhất vẫn là tuyến giữa. Đội có nhiều người mới lên, thậm chí là nguyên cả bộ khung, vì vậy mất nhiều thời gian để làm lại từ đầu. Do đó áp lực huấn luyện đối với BHL cũng cao. Chỉ hy vọng khi các cầu thủ SLNA và SHB.ĐN lên tập trung, chúng tôi ổn định lại đội hình và lắp ráp vào mới có thể tạm thời yên tâm”, ông Hùng thẳng thắn bày tỏ cảm giác của mình khi nhìn vào đội hình Olympic hiện nay.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Phan Thanh Hùng lo lắng như vậy. Hiện tại, đội hình từng chuẩn bị cho SEA Games 25 chỉ còn Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Thái Dương, Mai Tiến Thành, Vũ Anh Tuấn, Hoàng Danh Ngọc, Hoàng Văn Bình – nằm trong số những cầu thủ được tập trung ngay từ đầu. Đinh Thanh Trung cũng từng được triệu tập, nhưng thời gian lên đội quá ngắn nên không thể hiện được nhiều. Trong số những cầu thủ được cho là “cựu binh” của U.23, ngoại trừ Mai Tiến Thành, các cầu thủ còn lại đều hoặc bị loại trước ngày sang Lào, hoặc chỉ đóng vai trò dự bị trong chiến dịch SEA Games trước.

 “Hiện tại, chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn đầu của quá trình chuẩn bị. Các cầu thủ vẫn còn đang làm quen với nhau, chưa có điều kiện để làm thể lực, tìm hiểu phong cách, ghép đội hình… Phải tới khi ông Calisto vào TP.HCM, làm việc cùng chúng tôi 2-3 ngày tới, khi đó BHL mới có những quyết định cụ thể hơn”, ông Hùng cho biết.

“Không rập khuôn”

HLV Phan Thanh Hùng không khẳng định sẽ sử dụng hệ thống thi đấu nào cho tuyển U.23 Việt Nam, “bởi việc đó sẽ do HLV Calisto quyết định sau khi làm việc cùng đội bóng. Tôi không nghĩ là Asiad quan trọng hơn AFF Cup, hay ngược lại. Vấn đề là với mỗi HLV, khi nắm đội bóng, bao giờ người ta cũng đặt ra các mục tiêu trong từng giai đoạn. Kết thúc mỗi giai đoạn ấy là một lần nhìn lại mục tiêu đã thực hiện được đến đâu. Việc sử dụng các cầu thủ trẻ tại Asiad chính là một cách gây áp lực và tạo động lực cho họ, giúp họ trưởng thành, thu lượm được những kinh nghiệm riêng cho bản thân qua từng trận đấu”.

Ông Hùng nói tiếp: “Chúng tôi vẫn đang sử dụng những bài tập trước đây, nhưng không có nghĩa là mục tiêu đặt ra vẫn như cũ. Cần biết rằng mỗi cầu thủ mới lại có những cách tiếp cận bài tập khác nhau, bởi vậy mục tiêu cũng phải khác đi. Cách rèn luyện thể lực hiện nay đã khác rất nhiều so với trước đây. Bên cạnh thể lực, các cầu thủ còn phải hiểu được cách di chuyển, chọn vị trí, vận hành hệ thống thi đấu… Đó mới là những điều mới mẻ mà chúng tôi đem tới cho họ”.

Ông Hùng cũng bày tỏ quan điểm không có ý định rập lại khuôn mẫu của đội tuyển U.23 tại SEA Games 25, bởi một đội bóng mới luôn phải có cách thi đấu riêng, phù hợp với những con người mới.

Trọng Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.