U.23 Việt Nam thắng trận đầu tiên tại Myanmar

13/10/2013 19:25 GMT+7

(TNO) Chiều 13.10, đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) đã giành chiến thắng 1-0 trước CLB á quân quốc gia Myanmar Nay Pyi Taw, đội bóng vừa trở về từ chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha.

(TNO) Chiều 13.10, đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) đã giành chiến thắng 1-0 trước CLB á quân quốc gia Myanmar Nay Pyi Taw, đội bóng vừa trở về từ chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha.

>> Á quân Myanmar tiếp đội U.23 Việt Nam
>> Đội tuyển U.23 Việt Nam lên đường du đấu tại Myanmar
>> U.23 Việt Nam thiếu người vẫn tập đầy khí thế

 
U.23 Việt Nam tại Myanmar - Ảnh: Trương Hải Tùng

Ở trận đấu giao hữu đầu tiên tại Myanmar này, HLV Hoàng Văn Phúc không tung ra đội hình 1 mà cho ra sân những cầu thủ ít thi đấu thời gian gần đây.

Tuy nhiên, ông Phúc vẫn sử dụng sơ đồ yêu thích của mình là chỉ cắm duy nhất tiền đạo Mạc Hồng Quân trên hàng công. Hàng tiền vệ với 5 gương mặt: Danh Ngọc, Thanh Hiền, Hải Huy, Hoàng Thiên, Phi Sơn. Còn hàng thủ gồm: Xuân Hùng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Ngọc Đức và chốt chặtn cuối cùng là thủ môn Nguyên Mạnh.

Đối thủ của U.23 VN có thể lực tốt, lối chơi đeo bám, tranh cướp quyết liệt tuy nhiên không có thủ lĩnh nổi trội dẫn dắt trận đấu. Chính vì nhược điểm này mà Nay Pyi Taw đã không thể ấp dặt được lối chơi lên đội khách.

Theo trưởng đoàn Trương Hải Tùng: “U.23 VN tuân thủ tốt đấu pháp HLV, chơi gắn kết, phối hợp nhỏ tương đối nhuần nhuyễn và thể hiện tinh thần thi đấu cao”.

Phút 34, hậu vệ phải Ngọc Đức chuyền cho Hồng Quân. Quân nhả bóng lại cho Sơn và tiền vệ đang khoác áo Sông Lam Nghệ An này đã thực hiện động tác giả, lừa qua trung vệ đối phương, sút góc chéo, ghi bàn cho U.23 VN.

Gần giữa hiệp 2, HLV Hoàng Văn Phúc có một số sự điều chỉnh về nhân sự: Ngân Đại vào thay Danh Ngọc phút 65. Phút 71, Hà Minh Tuấn vào trám chỗ Mạc Hồng Quân. Phút 81, Minh Tuấn và thay Hoàng Thiên.

Tuy  nhiên, đội U.23 VN vẫn không thể có thêm bàn thắng thứ 2. Đây là một điều đáng tiếc vì đội khách tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng dứt điểm thế nào để thành công vẫn là bài toán khó đối với các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc.

Theo ông Tùng, từ sau bàn thắng của Phi Sơn, U.23 VN còn có đến 3 tình huống ăn bàn rõ ràng nhưng đều bỏ lỡ. Trong đó, phí nhất là cú sút bóng rất căng của Hồng Quân nhưng bóng bật xà ngang ra ngoài.

Ông Trương Hải Tùng nhận xét tiếp: “Qua quá trình tập luyện cũng như ở các trận đấu giao hữu tại Hungary, hai trận đấu với CLB Santos (Brazil), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), các cầu thủ đã bộc ý thức phấn đấu rất cao.

Vì chưa xác định được đội hình mạnh nhất nên các cầu thủ đá nhiều hay đá ít đã cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt nhưng lành mạnh để chiếm vị trí chính thức. Tuy nhiên, cả đội cần phấn đấu nhiều hơn, cần sáng tạo hơn ở những pha phối hợp ở trung tuyến, đặc biệt khắc phục khâu dứt điểm”.

Ngày 15.10, đội U.23 VN sẽ gặp U.23 Myanmar. Ở trận đấu này, mỗi đội được phép thay tới 7 cầu thủ và U.23 VN sẽ mặc trang phục đỏ truyền thống. Tính đến thời điểm này, U.23 VN chưa thua trận nào sau 7 trận giao hữu.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.