U.23 Việt Nam: Thương binh tập... nặng hơn lành lặn

22/12/2015 18:54 GMT+7

‘Ở U.23 Việt Nam lúc này chẳng ai dám giả đau để nghỉ tập cả, thứ nhất bởi chuyên gia Kubo Shinichi kiểm tra rất kỹ, kế là thương binh sẽ tập… còn nặng hơn cả người lành lặn’, một tuyển thủ dí dỏm.

‘Ở U.23 Việt Nam lúc này chẳng ai dám giả đau để nghỉ tập cả, thứ nhất bởi chuyên gia Kubo Shinichi kiểm tra rất kỹ, kế là thương binh sẽ tập… còn nặng hơn cả người lành lặn’, một tuyển thủ dí dỏm.

[VIDEO]: CÁC THƯƠNG BINH CỦA U.23 TẬP LUYỆN SÁNG NGÀY 22.12
- Thực hiện: Tấn Cư
Nghe có vẻ lạ nhưng thực tế xác nhận lời bình này, khi xét về thời gian và khối lượng tập thì các cầu thủ chấn thương tại U.23 Việt Nam tập không nhẹ, thậm chí là được chăm chút kỹ hơn hẳn các cầu thủ lành lặn.
Như ở buổi tập sáng ngày 22.12, mang tiếng là tập nhẹ hồi phục, nhưng 3 thương binh gồm Tuấn Anh, Xuân Trường và Văn Thành đã có trọn 1 tiếng đồng hồ vận động hầu như không nghỉ ngơi.
Tuấn Anh, Xuân Trường và Văn Thành được chăm sóc rất kỹ - Ảnh: Khả Hòa

Bài tập mà chuyên gia thể lực Kubo Shinichi đưa ra khá đa dạng. Sau phần “xách xe không” chạy nhẹ nhiều vòng quanh sân, các cầu thủ còn được yêu cầu tập thêm các bài rê bóng vòng quanh sân. Tổng lại cũng hơn chục vòng.

Chưa dừng ở đó, Tuấn Anh, Văn Thành còn tập thêm những bài dắt bóng đoạn ngắn với marker, kết hợp với những yêu cầu chuyền bóng bằng chân thuận lẫn không thuận.
Văn Thành bị đau được ông Kubo chăm sóc giữa buổi tập - Ảnh: Khả Hòa

Riêng Xuân Trường, với đôi giày đế mềm, tiếp tục nhận lệnh chạy bộ quanh sân Gò Đậu. Tất cả diễn ra hầu như liên tục, không ngừng nghỉ và kéo dài trọn 1 giờ đồng hồ. Xét ra riêng trong sáng 22.12, 3 cầu thủ chấn thương và 4 thủ môn đã có thời gian tập dài gấp đôi so với phần còn lại.

Tuyển U.23 Việt Nam lúc này đang như đi trên băng mỏng với nguy cơ chấn thương rình rập có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Tuy vậy, sẽ không dễ để tuyển thủ nào “giả bộ” cáo ốm bởi chuyên gia Kubo Shinichi chăm sóc rất kỹ từng người.

Không dễ để qua mặt chuyên gia người Nhật này bởi tất cả mọi cầu thủ đều được ông sắp lịch để kiểm tra chi tiết, từ đó đưa ra phác đồ riêng biệt.
Văn Toàn bị đau trong buổi tập chiều ngày 21.12 - Ảnh: Tuấn Hữu

Như trường hợp của Đông Triều. Sau khi anh báo đau xin nghỉ ngang buổi tập ngày 21.12, đến tối anh được ông Kubo Shinichi khám tỉ mỉ vào buổi tối cùng ngày, trước khi đề nghị tự thả lỏng ở khách sạn vào sáng 22.12.

Ngày đi Qatar chỉ còn hơn 1 tuần, đồng nghĩa với hạn chốt danh sách cho vòng chung kết U.23 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 1.2016. Nỗi lo chấn thương là có thật và tư tưởng dưỡng chân không phải không có. Tuy nhiên, với sự “tận tâm” của ông Kubo, sẽ không dễ để các tuyển thủ thực hiện được “ý đồ” này.
Văn Toàn né được cú vào bóng nguy hiểm
Pha vào bóng nhiệt tình quá mức của Duy Khánh với Văn Toàn - Ảnh: Tuấn Hữu
Trong buổi tập chiều ngày 21.12 đã có những pha bóng khá "gay cấn" giữa các tuyển thủ U.23 Việt Nam.

Đông Triều đã phải cắt ngang buổi tập và Văn Toàn phải nằm sân khá lâu, rồi tập tễnh ra ngoài nhờ chăm sóc y tế sau quả kê bóng rát của tiền vệ trẻ Duy Khánh (B.Bình Dương). Rất may, Toàn vốn lanh lẹ đã kịp nhảy tránh.

Chứng kiến những pha va chạm này, HLV Miura đã phản ứng khá mạnh và yêu cầu các học trò vào bóng cẩn thận hơn, tránh mọi rủi ro cho đồng đội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.