U.23 Việt Nam: 'Tướng' Phúc rối bời

29/11/2013 19:00 GMT+7

(TNO) HLV trưởng đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) Hoàng Văn Phúc đang ngồi trên lửa bởi vẫn chưa tìm được biện pháp cải thiện lối chơi cho U.23 VN khi mà SEA Games 2013 đang đến rất gần.

(TNO) HLV trưởng đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) Hoàng Văn Phúc đang ngồi trên lửa bởi vẫn chưa tìm được biện pháp cải thiện lối chơi cho U.23 VN khi mà SEA Games 2013 đang đến rất gần.

>> U.23 Việt Nam vẫn nặng lo cho hàng thủ
>> U.23 Việt Nam thử nghiệm tất cả cầu thủ
>> U.23 Việt Nam vừa đến Bình Dương đã gây rắc rối

 
Khâu dứt điểm chính là nơi mà các học trò HLV Hoàng Văn Phúc không làm người hâm mộ an tâm - Ảnh: Khả Hòa

Qua hai trận giao hữu thắng Tây Ninh 3-1, thua An Giang 0-1, U.23 VN lộ quá nhiều điểm yếu. Hàng công luôn được xem trọng với bất cứ đội bóng nào muốn đoạt vàng tại SEA Games, nhưng các chân sút của VN đang chơi tệ đến mức không tưởng.

Hà Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân đều không ghi được bàn trong suốt một thời gian dài khiến cả hai đang bị áp lực tâm lý. Được xếp đá cao nhất ở vị trí trung phong cắm, nhưng Minh Tuấn lẫn Hồng Quân đều không kết hợp ăn ý với các tiền vệ và tỏ ra chậm chạp trong những pha dứt điểm.

Chọn Tây Ninh làm “quân xanh” thay Đồng Tâm Long An, ông Hoàng Văn Phúc hy vọng trước đội bóng yếu ở giải hạng Nhất, sẽ giúp Minh Tuấn và Hồng Quân khai hỏa, nhưng những gì hai cầu thủ này làm được chỉ có thể gọi là thất vọng.

Trước sự chất vấn của báo chí, vị thuyền trường U.23 VN lý giải: “Trong sơ đồ của chúng tôi, trung phong cắm đóng vai trò “chim mồi” di chuyển tạo khoảng trống để các cầu thủ tuyến hai băng lên dứt điểm, nên việc Tuấn và Quân không ghi bàn chưa phải là điều đáng lo”.

 
Mạc Hồng Quân (9) đã không ghi bàn cho U.23 Việt Nam trong suốt một thời gian dài - Ảnh: Khả Hòa

Rõ ràng, HLV Hoàng Văn Phúc đã trả lời lấp liếm, chứ việc hai trung phong cắm duy nhất của U.23 VN đều sa sút phong độ là đều rất đáng lo ngại.

Ở hàng thủ, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn loay hoay thử nghiệm Đinh Tiến Thành và Quế Ngọc Hải để chọn người đá cặp trung vệ với Mạnh Hùng. Nhưng cả hai đều không khiến ông Phúc hài lòng vì yếu trong bọc lót và tranh chấp bóng bổng. Nếu như Thanh Hào không thể hồi phục, thì cặp trung vệ sẽ là tử huyệt của U.23 VN ở SEA Games 2013.

Hàng tiền vệ với các cầu thủ có kỹ thuật và tốc độ như Văn Quyết, Mạnh Dũng, Văn Thắng, Vũ Minh Tuấn được xem là tuyến mạnh nhất của U.23 VN. Thế nhưng, ông Phúc rất lo lắng ở vị trí tiền vệ trụ bởi Hoàng Thịnh nhiều khả năng phải ở nhà do chấn thương.

Thanh Hiền là giải pháp duy nhất để thay thế Hoàng Thịnh. Tuy nhiên, Hiền vẫn thua xa Hoàng Thịnh về độ quái và sự lỳ lờm, nên nếu gặp các đối thủ khó chịu như Indonesia, Thái Lan, Malaysia, e rằng cầu thủ quê Đồng Tháp khó chu toàn.

Ở vị trí thủ môn, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn phân vân giữa Bửu Ngọc và Nguyên Mạnh. Chọn ai bắt chính, ai dự bị cũng là bài toán khó với vị HLV họ Hoàng.

Bửu Ngọc có ưu thế về chiều cao nhưng lại bắt bóng sệt không tốt và ra vào thiếu dứt khoát. Trong khi đó, Nguyên Mạnh phản xạ tốt nhưng lại hạn chế trong những pha xử lý bóng bổng.

Sau trận thua tệ hại trước An Giang, HLV Hoàng Văn Phúc phải thốt lên rằng: “Mong người hâm mộ kiên nhẫn với U.23 VN”, tuy nhiên ngay chính ông cũng cảm thấy lo lắng vì khó lấp những điểm yếu khi quỹ thời gian không còn.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.