U.23 Việt Nam xuất phát chậm mà chắc

11/09/2013 20:14 GMT+7

(TNO) Sau buổi đá tập nội bộ để kiểm tra lực lượng, đội tuyển U.23 Việt Nam đã sẵn sàng để lên đường tập huấn tại châu Âu.

(TNO) Chiều nay, sau buổi đá tập nội bộ để kiểm tra lực lượng, đội tuyển U.23 Việt Nam đã sẵn sàng để lên đường tập huấn tại châu Âu.

>> Đội tuyển U.23 Việt Nam với cả tá mối lo ngại
>> Đội tuyển U.23 Việt Nam giao hữu với chủ nhà SEA Games 27
>> Đội tuyển U.23 Việt Nam: “Gà nhà” suýt “tẩn” nhau

 U.23 VN - Minh Tú
HLV Hoàng Văn Phúc (áo vàng) hài lòng với sự tập luyện hăng say của các học trò U.23 - Ảnh: Minh Tú

Không tìm kiếm một CLB trong nước để đá tập bởi hiện các đội bóng đều đang trong giai đoạn nghỉ, 1 ngày trước khi lên đường sang tập huấn châu Âu, HLV Hoàng Văn Phúc tổ chức một trận đấu nội bộ, chia đôi đội tuyển U.23 đá đủ 2 hiệp trong 90 phút.

Mạc Hồng Quân chưa nhận được lời mời chính thức của đội bóng nào

Chia sẻ về thông tin một đội bóng của Indonesia có liên hệ với mình, tiền đạo Mạc Hồng Quân cho biết: “Đó mới chỉ là một lời đề nghị, thông tin ban đầu và chưa có cuộc tiếp xúc, liên hệ chính thức nào.

Tôi chưa ký hợp đồng mới với Thanh Hóa và cũng chưa làm việc chính thức với đội bóng nào.

Hiện tại, tôi muốn tập trung cùng đội tuyển U.23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games. Tôi rất hào hứng với chuyến tập huấn châu Âu cùng các đồng đội. Thời gian rất ngắn nên dù muốn tôi cũng không thể trở về thăm nhà tại Cộng hòa Czech".

Văn Quyết, Thanh Hào, Đình Hoàng chấn thương ngồi ngoài, ở hiệp đầu, HLV phó Phùng Thanh Phương đóng vai hậu vệ cánh trái bên đội hình quân xanh. Hà Minh Tuấn, Hoàng Thịnh, Hải Huy, Ngân Văn Đại, Phi Sơn chơi bên phía quân xanh ở hiệp 1. Phía bên kia là bộ đôi trung vệ Tiến Thành - Mạnh Hùng, Xuân Hùng và Quang Hùng ở hai cánh, Huy Hùng đá tiền vệ trụ, Vũ Minh Tuấn đá hộ công còn Mạc Hồng Quân đóng vai trò mũi nhọn.

Sang đến hiệp 2, ông Hoàng Văn Phúc thay đổi cách bố trí nhân sự ở hai đội hình. HLV Phùng Thanh Phương ra nghỉ và thủ thành Bửu Ngọc được đưa vào đá vị trí tự do.

Mặt sân trơn sau cơn mưa lớn nên các cầu thủ đã chủ động không tranh chấp bóng quá quyết liệt, chỉ có duy nhất một tình huống nguy hiểm là Xuân Hùng lật cổ chân sau pha tranh chấp với Quang Hùng. Rất may chấn thương đã không xảy ra với Xuân Hùng.

Sau trận đấu tập, HLV Hoàng Văn Phúc phát biểu: “Tôi khá hài lòng với sự nỗ lực của các học trò suốt thời gian qua. Chấn thương của Văn Quyết, Thanh Hào và Đình Hoàng đều không nặng, chỉ là các vết đau nhẹ hoặc căng cơ và các em có thể sớm tập lại.

Chuyến đi tập huấn châu Âu sắp tới sẽ rất bổ ích, các cầu thủ có dịp thi đấu cọ xát với những đội bóng mạnh. Chơi bóng với những cầu thủ châu Âu, các cầu thủ đội tuyển U.23 sẽ có được những bài học bổ ích trong việc chống bóng bổng, rèn luyện các bài phản công nhanh sau khi thu hồi lại được bóng”.

Bên cạnh đó, ông Phúc cũng xác nhận, đội tuyển U.23 Việt Nam đã xuất phát chậm trong việc chuẩn bị cho SEA Games 27 so với các đối thủ trong khu vực. 

"Đây là đợt tập huấn lần 2 của U.23 Việt Nam trong năm. Chúng tôi có thể xuất phát chậm hơn các nước nhưng cố gắng là chậm chắc. Còn 3 tháng nữa mới đến SEA Games và tôi nghĩ đó là khoảng thời gian đủ cho đội rèn luyện tất cả các mặt. Tôi không quá lo lắng vì tình hình đang khá ổn và mọi việc vẫn diễn ra theo đúng lộ trình", HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.

Theo kế hoạch, sáng 12.9, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ tập buổi cuối và buổi chiều các cầu thủ được cho nghỉ. Dự kiến vào lúc 23 giờ 50, ngày 12.9 tuyển U.23 Việt Nam sẽ lên đường tập huấn ở châu Âu.

Trần Minh - Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.