U.23 VN sau bão

01/11/2013 03:29 GMT+7

Toàn đội U.23 VN ra sân tập chiều qua trong bầu không khí nặng trĩu. Không một thành viên BHL nào và cả đội trưởng trả lời báo chí. Duy nhất có tiền vệ Phi Sơn bày tỏ quyết tâm.

Toàn đội U.23 VN ra sân tập chiều qua trong bầu không khí nặng trĩu. Không một thành viên BHL nào và cả đội trưởng trả lời báo chí. Duy nhất có tiền vệ Phi Sơn bày tỏ quyết tâm.

>> VFF cách chức HLV trưởng Hoàng Văn Phúc
>> Tổng cục TDTT ủng hộ biện pháp xử lý mạnh mẽ của VFF
>> VFF chọn HLV Nguyễn Văn Sỹ tạm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

U.23 VN sau bão 1
HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chỉ đạo buổi tập chiều qua của U.23 VN - Ảnh: Khả Hòa

HLV Hoàng Văn Phúc vẫn ở cùng đội

Sau khi VFF công bố Quyết định số 407 về việc thay thế, bổ nhiệm trưởng đoàn và HLV trưởng đội tuyển U.23 VN, cựu Trưởng đoàn Trương Hải Tùng nhanh chóng rời nơi đóng quân của đội tuyển U.23 VN. Tuy nhiên, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn nán lại. Chiều hôm qua, ông Phúc vẫn đi cùng đội tuyển U.23 VN ra sân tập.

Dù bị tạm đình chỉ chức danh HLV trưởng, ông Phúc vẫn là nhân vật chính trên sân, đứng ở khu vực trung tâm nhưng không chỉ đạo nhiều như trước đây, chủ yếu là quan sát các cầu thủ tập luyện. Thi thoảng ông lại cúi đầu trầm ngâm, khi gặp cánh phóng viên ông như muốn bày tỏ điều gì đó nhưng lại thôi và sau đó từ chối trả lời.

Trong khi đó, HLV Phùng Thanh Phương vẫn làm công việc như một trợ lý bình thường. Ông Phương khởi động cùng cầu thủ, cũng như chỉ cho các học trò tập từng bài theo giáo án của ông Phúc trước đây. Dù được giao vai trò mới tạm quyền HLV trưởng, nhưng ông Phương không dám bày tỏ chính kiến của mình khi báo chí đề nghị phỏng vấn.

Người dũng cảm nhất của U.23 VN chiều qua là cầu thủ Phi Sơn, người đã chơi rất hay và vô tư ở trận U.23 VN hòa với Bangu Atlestico Clube (Brazil). Sau buổi tập, trong khi đội trưởng Văn Quyết lảng tránh và nhiều cầu thủ khác vội vã ra về thì Phi Sơn nán lại để trả lời tất cả các câu hỏi của báo chí. Nói về tình hình của đội tuyển U.23 VN, Phi Sơn nói: “Chúng tôi đang trải qua thời khắc khó khăn sau trận đấu bị chê trách vừa qua và cảm thấy có lỗi với người hâm mộ. Điều đó càng thôi thúc cả đội càng quyết tâm hơn để đá một trận thật hay trước Sinh viên Hàn Quốc chiều nay sẽ chơi hết mình với mục tiêu giành chiến thắng”.

Do chuyến bay muộn nên Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng lẫn cố vấn chuyên môn Nguyễn Sỹ Hiển đã không kịp có mặt để động viên đội tuyển U.23 VN trong buổi tập chiều qua. Trong khi đó, HLV trưởng Sinh viên Hàn Quốc Lee Kyung-soo nói: “Chúng tôi đã biết thông tin không hay của U.23 VN. Nhưng tôi nghĩ việc thay đổi HLV trưởng không thay đổi nhiều đến lối chơi của U.23 VN. Các bạn vẫn là một đối thủ rất mạnh mà chúng tôi sẽ gặp nhiều thử thách trong trận bán kết quan trọng này”.

HLV Hoàng Văn Phúc: “Có đánh nhau ở thượng tầng VFF nên tôi chịu hậu quả”

U.23 VN sau bão 2
Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi riêng với Báo Thanh Niên, ông Hoàng Văn Phúc khẳng định đội U.23 VN không bán độ: “Tôi làm nghề 20 năm nay, dẫn dắt bao nhiêu đội trẻ, chưa bao giờ để lại bất kỳ điều tiếng gì về nhân cách. Tôi là thầy, sao lại xui các em đá bậy được. Đích đến của đội là SEA Games và chúng tôi vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Tôi thử nghiệm đội hình, tuyệt đối không phải vì cố tình đá dưới sức. Tôi rất buồn. Các cầu thủ cũng bị một cú sốc quá lớn. Lương tâm tôi không sai trái mà phải viết tường trình. VFF nếu muốn sa thải tôi hay gì đó tương tự, cần có văn bản nói rõ chứng cớ về những gì mà VFF cho rằng tôi đã vi phạm. Tôi cũng có giá trị riêng của mình và lúc này lòng tự trọng và danh dự đang bị xâm phạm. Tôi đang suy nghĩ rằng, hình như ở phía trên VFF, có những ai đó đang “đánh nhau” và tôi ở dưới phải chịu hậu quả”.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung: “VFF đưa ra quyết định với tâm thế trong sạch, sảng khoái”

U.23 VN sau bão 3
Ảnh: Khả Hòa

Là người dẫn dắt, bày biện đấu pháp chiến thuật nhưng ông Phúc đã thỏa hiệp với cầu thủ mà không có biện pháp xử lý nghiêm khắc ngay trong trận đấu với Bangu, vì thế phải chịu trách nhiệm. Bằng chứng rõ ràng là 25 phút cuối trận, U.23 VN đá tệ đến mức tôi đã nhắn tin ngay cho ông Trương Hải Tùng để chất vấn: Đá gì mà kỳ thế, có gì bất thường không? Bây giờ U.23 chủ động đá hòa để chọn đối thủ ở bán kết, thì có ai dám khẳng định tại SEA Games sẽ không xảy ra việc làm tương tự? Hoàn toàn không có mâu thuẫn gì trong đội ngũ lãnh đạo VFF. Ông Phúc có thể đã hiểu nhầm. VFF không vội vã mà đúng lúc, kịp thời và chịu trách nhiệm về cách xử lý của mình. Tôi nhấn mạnh là VFF đưa ra quyết định với tâm thế trong sạch, sảng khoái và thanh thản”.

Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức: “Phải làm cho tới, cả thầy lẫn trò”

U.23 VN sau bão 4
Ảnh: Bạch Dương

Tôi không thể nào chịu đựng nổi khi tận mắt xem trận đấu của U.23 VN với CLB Brazil. Đá thế là quá láo, không thể chấp nhận, coi thường khán giả, coi thường màu áo đội tuyển quốc gia. Tôi nghĩ đây là một quyết định vô cùng dũng cảm của VFF và cá nhân Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ. Phải xử lý thôi, mà không phải là tạm đình chỉ, phải cắt luôn, cắt vĩnh viễn.  Bởi vì theo tôi, là một HLV đội tuyển QG hay U.23 là anh đại diện của cả nền bóng đá VN, ít ra anh cũng phải có một thành tích nào để chứng minh năng lực của anh. Nhưng tôi thấy anh Phúc không có. Anh ấy chưa làm HLV trưởng ở một CLB nào ở V-League, chưa có một thành tích nào nổi bật trong nước lẫn khu vực thì sao mà làm?! Mà tôi nghĩ không riêng HLV trưởng đâu, VFF phải xử cả cầu thủ luôn nếu có vấn đề. Tôi khẳng định là trận đấu của U.23 VN chắc chắn có vấn đề. Tôi thấy, đầu tiên là phải xem chỗ anh đội trưởng, ảnh có đá hiệu quả gì đâu... Rồi từ anh này truy ra mấy anh khác, tôi tin là có một nhóm cầu thủ cùng làm. Rồi truy ra ai đã kêu mấy anh làm thế, ai sai khiến mấy anh. Lấy băng ghi hình ra xem lại các tình huống, rồi mời chuyên gia phân tích, nhìn thấy ngay ai đá, ai không đá. Như cầu thủ Phi Sơn, đang đá tốt, một mình ghi 2 bàn, tự nhiên bị thay ra, kêu dưỡng chân dưỡng giò, quá vô lý. Có nghĩa là sợ để anh Phi Sơn này trong sân ảnh ghi bàn tiếp, bể kèo, phải thay ra, đúng chưa?

Tôi ủng hộ hết mình, hai tay với VFF khi ra quyết định này, nhưng tôi đề nghị xử lý hết những ai tham gia, cả thầy lẫn trò, chứ không chỉ riêng ông thầy, phải làm mạnh mới sợ”.

Lan Phương - Đỗ Phương

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.