U.23 VN thắng U.23 Myanmar 2-0: Chưa có dấu ấn HLV

12/06/2013 03:27 GMT+7

Dù thắng U.23 Myanmar 2-0 trong trận giao hữu chiều qua, nhưng nhiều khán giả có mặt trên sân Thống Nhất đều không tìm thấy một nét mới nào trong lối chơi của U.23 VN.

Dù thắng U.23 Myanmar 2-0 trong trận giao hữu chiều qua, nhưng nhiều khán giả có mặt trên sân Thống Nhất đều không tìm thấy một nét mới nào trong lối chơi của U.23 VN.

>> U.23 Việt Nam thắng U.23 Myanmar bằng đội hình 2
>> U.23 Myanmar giấu bài

Trước một đối thủ không thật sự bén nhạy trong lối chơi và chỉ tương đối mạnh về sức như U.23 Myanmar thì chiến thắng 2-0 của các cầu thủ trẻ VN là điều dễ hiểu. Một phần chúng ta có đội hình vận hành ổn định hơn và quan trọng là có những cá nhân biết tạo đột biến để làm nên chiến thắng. Cả 2 bàn thắng chia đều ở 2 hiệp do Hoàng Danh Ngọc và Hà Minh Tuấn ghi đều xuất phát từ những pha phản công nhanh và sự khéo léo của Vũ Minh Tuấn cũng như đội trưởng Mạnh Dũng. Ngoài những cơ hội này thì lối đá của U.23 VN vẫn còn thiếu độ sắc sảo. Cách phối hợp cũng như sự di chuyển của một vài vị trí còn ngây ngô nên dù gây sức ép nhưng các chàng trai áo đỏ vẫn không hoàn toàn lấn lướt so với một đội khách quá mờ nhạt. Ngay hiệp đầu, không khó để nhận thấy Hoàng Thiên chơi không đúng sở trường, lúc thì cùng vị trí với Mạnh Dũng, lúc lại ngăn những pha lên biên của Quang Hùng. Còn Trần Đình Hoàng không có những quả tạt chân trái lại sắp đá hậu vệ trái khiến cho cánh này của U.23 VN cũng “liệt” luôn.

 Đội trưởng Mạnh Dũng chơi ổn định nhất đã làm cho tuyến giữa U.23 VN tương đối cứng cáp - d
Đội trưởng Mạnh Dũng chơi ổn định nhất đã làm cho tuyến giữa U.23 VN tương đối cứng cáp
- Ảnh: Bạch Dương

Lẽ ra HLV Hoàng Văn Phúc cần phải có những điều chỉnh kịp thời những thử nghiệm không thành công này thì mãi đến hơn nửa hiệp 2 mới có thay đổi. Sự chậm trễ này làm cho lối đá của U.23 VN không bật lên được, cầm bóng nhiều nhưng thiếu những pha dàn xếp đủ sức gây bất ngờ trước hàng thủ còn rất non kinh nghiệm của U.23 Myanmar. Ngay cách thay người sau đó khi đưa Mạc Hồng Quân tầm vóc cao to vào đá biên trái thay Danh Ngọc (đang chơi tốt) cũng khó hiểu vì Quân không có kỹ thuật đá biên tốt cũng “góp phần” làm cho cánh trái U.23 càng tệ hơn.

Do đối thủ kém nên những điểm yếu của hàng phòng ngự U.23 ít phơi bày. Tuy nhiên, khả năng chống bóng bổng vẫn còn rất kém. Ít nhất 2 lần thủ môn Nguyên Mạnh phải cứu thua vì những quả đánh đầu của tiền đạo U.23 Myanmar khi không thấy sự can thiệp của Thanh Hào và Mạnh Hùng đâu hết.

Q.H

>> Kiểm chứng U.23 VN
>> Hà Minh Tuấn lập hattrick, U.23 VN đè bẹp Than Quảng Ninh
>> Văn Quyết làm đội trưởng U.23 VN
>> HLV Hoàng Văn Phúc: U.23 VN sẽ thể hiện được thần thái
>> SLNA áp đảo trong danh sách đội tuyển U.23 VN
>> HLV Hoàng Văn Phúc sẽ được thưởng lớn nếu U.23 VN đoạt vàng SEA Games

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.