UAE 'chơi chiêu' trước tuyển Việt Nam và các đối thủ

22/05/2021 10:44 GMT+7

Với lợi thế chủ nhà trong 3 trận còn lại của bảng G, đội UAE đã chọn sân vận động (SVĐ) chỉ 8.000 chỗ ngồi cùng mặt cỏ quen thuộc để đối đầu với tuyển Việt Nam và các đối thủ còn lại trong bảng.

Tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 sắp tới, 2 sân đấu được nước chủ nhà UAE lựa chọn để tổ chức giải là Al Maktoum (hơn 15.000 chỗ ngồi) và Zabeel (hơn 8.000 chỗ ngồi). Trong hai sân, Al-Maktoum có sức chứa lớn hơn, có hệ thống mái che quanh 4 khán đài và cơ sở vật chất hiện đại hơn sân Zabeel. Al-Maktoum cũng là 1 trong 8 sân được UAE sử dụng tại Asian Cup 2019.
Nhưng đội tuyển UAE không dùng Al-Maktoum mà chọn Zabeel, sân vận động có chất lượng thấp hơn về nhiều mặt. Cả 4 trận của đội chủ nhà đều diễn ra trên sân Zabeel. Trong khi 5 đội còn lại là tuyển Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Indonesia đều đá đủ trên cả 2 sân Zabeel và Al-Maktoum.

Sân Al-Maktoum hiện đại và theo tiêu chuẩn của FIFA

Stadiumdb

Lâu nay, UAE không chọn Zabeel làm sân nhà chính thức. Họ chủ yếu thi đấu tại Zayed Sports City với sức chứa 40.000 chỗ ngồi. SVĐ này từng tổ chức trận khai mạc và trận chung kết của Asian Cup 2019. Rất ít khi UAE thi đấu tại Zabeel. Nhưng kể từ năm 2020 đến nay, trong 5 trận đã đấu, 3 lần sân Zabeel được sử dụng. UAE giữ thành tích bất bại trong cả 3 lần ấy (thắng 2, hòa 1). Trận gần nhất họ thắng 6-0 trước Ấn Độ. Ngôi sao Ali Mabkhout lập hat-trick ở trận đó. Trong khi đó, họ thua Uzbekistan và Bahrain khi đá trên sân Rashid và Al-Maktoum.

Sân Zabeel có chất lượng thấp hơn về nhiều mặt so với sân Al-Maktoum

The National

Vì thế khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chọn UAE làm chủ nhà bảng G vòng loại World Cup, toàn bộ hoạt động của tuyển UAE được chuyển về sân bóng chưa đầy 10.000 chỗ ngồi này. Khi tuyển UAE tập trung hồi giữa tháng 5, HLV Bert van Marwijk và học trò cũng tập luyện ngay trên mặt sân chính Zabeel. Đến khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra, cầu thủ UAE sẽ có lợi thế không nhỏ khi đã quá quen thuộc với mặt sân lẫn không gian của sân Zabeel. Ngược lại, 4 đội Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam sẽ rất lạ lẫm với mặt cỏ khi chỉ được đá 1 trận trên sân này.
Chưa hết, sau khi đón thành công 3.800 khán giả tới chung kết President’s Cup giữa tháng 5, UAEFA đang xin phép đưa cổ động viên tới sân xem vòng loại World Cup. Nhiều khả năng, khán giả sẽ được vào sân theo dõi các trận đấu ở bảng G. Với số lượng CĐV chỉ khoảng 8.000 người, sân Zabeel sẽ tạo không khí náo nhiệt và gây sức ép lớn lên các đội khách.

HLV Park Hang-seo sẽ tìm cách giúp tuyển Việt Nam vượt qua những khó khăn tại UAE

Minh Tú

Rõ ràng việc UAE chấp nhận từ bỏ những SVĐ có sức chứa lớn và hiện đại hơn để chọn sân thua kém nhiều mặt để đối đầu với các đối thủ trong bảng G đã cho thấy rõ ý đồ của họ. Ngoài việc gặp khó về điều kiện thời tiết nóng bức, tuyển Việt Nam cùng những đội còn lại trong bảng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên một mặt sân lạ lẫm vì có quá ít cơ hội làm quen sân. Ngoài ra, có thể thấy UAE còn mong chờ vào yếu tố tâm linh khi họ luôn bất bại tại sân Zabeel trước mọi đối thủ. Với việc chọn sân này, UAE họ vọng sẽ duy trì thành tích bất bại của mình tại các trận vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới.
Hy vọng thầy trò ông Park sẽ tìm cách khắc phục được những khó khăn tại UAE để tiếp tục duy trì mạch trận bất bại của mình, giành lấy chiếc vé vào vòng loại thứ 3 một cách thuyết phục nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.