UAE và Malaysia ồ ạt nhập tịch ‘hàng khủng’: Tìm thấy tử huyệt của tuyển Việt Nam?

12/05/2021 10:35 GMT+7

Trước việc hai đối thủ ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 là UAE và Malaysia triệu tập các tiền đạo nhập tịch ‘khủng’, nhiều người đã lo lắng bởi các hậu vệ của tuyển Việt Nam đều đang gặp những vấn đề khác nhau.

Tuyển UAE và Malaysia (nằm cùng bảng với tuyển Việt Nam) đã công bố danh sách 25 cầu thủ dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào đầu tháng 6 tới. Trong đó, cả hai đều chú trọng đến hàng tấn công khi triệu tập những tiền đạo có gốc gác ngoại. Đơn cử như UAE đã đưa vào danh sách 3 ngôi sao nhập tịch là Fabio de Lima, Caio Canedo (đều người Brazil) và Sebastian Tagliabue (người Argentina). Còn Malaysia cũng gọi tiền đạo người Brazil nhập tịch Guilherme de Paula và ngôi sao Mohamadou Sumareh (gốc Gambia). Trong đó, Lima đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải VĐQG UAE.

Xuân Trường bị đau, đội tuyển Việt Nam rèn thể lực dưới cơn mưa trắng xóa

Ngược lại, các cầu thủ ở hàng thủ tuyển Việt Nam đều đang có vấn đề, như Văn Hậu chưa khỏi hẳn chấn thương và chắc chắn sẽ không thể cùng đội sang UAE, trong khi các đồng đội của anh ở CLB Hà Nội như Duy Mạnh, Việt Anh, Thành Chung hay Đình trọng đều không có được phong độ tốt nhất.
Đình Trọng dù đã bình phục chấn thương nhưng chưa thể lấy lại 100% phong độ như trước kia, Duy Mạnh cũng vừa bị tái phát chấn thương đứt dây chằng ở trận đấu thứ 12 nên cũng khó chơi với cường độ cao. Còn Thành Chung và Việt Anh người thì thường xuyên được đưa lên đá ở vị trí... tiền đạo, người thì không được ra sân thường xuyên (vì bị treo giò 3 trận).

Trung vệ Quế Ngọc Hải vẫn chưa đạt phong độ tốt

Mình Tú

Hai trung vệ của Viettel là Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng không chơi không thực sự chắc chắn ở mùa này, khi thường để đội nhà thua từ những pha bóng đơn giản, nhất là những tình huống phản công của đối thủ. Đó cũng là lý do mới qua 12 trận nhưng Viettel để lọt lưới 9 bàn. Đó là chưa kể vị trí thủ môn cũng đang là nỗi lo khi Văn Lâm chưa sân phút nào trong suốt 4 tháng qua. Chỉ có vị trí hậu vệ phải tương đối an tâm khi cả Văn Thanh và Tấn Tài đang đạt phong độ cao, dù Trọng Hoàng vẫn chưa bình phục chấn thương.
Một điều đáng chú ý là hai tiền đạo chủ lực của UAE là Ali Ahmed Mabkhout (ghi 25 bàn ở giải VĐQG UAE) và Lima (ghi 22 bàn) dù thể hình không cao to (lần lượt là 1,76 m và 1,78 m) nhưng lại có sức mạnh và kỹ thuật rất tốt. Nếu không có được trạng thái thể lực và phong độ ở mức cao nhất, các trung vệ của tuyển Việt Nam rất khó "triệt" được các tiền đạo nguy hiểm này.
Trong khi đó, tiền đạo nhập tịch Guilherme de Paula của tuyển Malaysia có chiều cao đến 1,85 m, nên rất lợi thế trong các pha không chiến, trong khi đây lại là điểm yếu cố hữu của hàng thủ tuyển Việt Nam. Nên nhớ, đội quân của ông Park Hang-seo hầu hết đều nhận những bàn thua từ các pha bóng cố định và bóng bổng ở các giải đấu lớn từ năm 2018 đến nay.
Hy vọng trong hơn 2 tuần tập trung rèn quân ở Hà Nội, thầy Park sẽ khắc phục được những vấn đề của các học trò để giúp tuyển Việt Nam tự tin bước vào những trận đấu sống còn tại UAE vào tháng 6 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.