V-League 2013: Oseni tỏa sáng, HAGL đuổi sát SLNA

18/05/2013 19:12 GMT+7

(TNO) Chiều 18.5, HAGL đã hạ Vissai Ninh Bình (NB) 2-0 để đuổi sát SLNA - bị Đồng Nai cầm hòa. Ở nhóm cuối bảng, Kienlongbank Kiên Giang (KG) vượt qua đối thủ trực tiếp Becamex Bình Dương (BD) để thoát khỏi vị trí cuối bảng.

(TNO) Chiều 18.5, HAGL đã hạ Vissai Ninh Bình (NB) 2-0 để đuổi sát SLNA - bị Đồng Nai cầm hòa. Ở nhóm cuối bảng, Kienlongbank Kiên Giang vượt qua đối thủ trực tiếp Becamex Bình Dương để thoát khỏi vị trí cuối bảng.

>> SLNA và B.Bình Dương đổi vận may cho nhau
>> Thanh Hóa quật ngã SLNA
>> SHB.Đà Nẵng xin hoãn đấu với HAGL

 OSeni - KH
Oseni tỏa sáng với cú đúp giúp HAGL hạ Ninh Bình tại Pleiku - Ảnh: Khả Hòa

HAGL tiếp tục phong độ ấn tượng của mình khi chơi một trận rất hay trước đội khách NB. Trong khi đó, đến phố núi, đội quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ quyết tâm có điểm, nhưng họ không thể làm nên chuyện trước một HAGL chơi rất hứng khởi.

Kết quả

HAGL - Ninh Bình: 2-0

SLNA - Đồng Nai: 1-1

K.Kiên Giang - B.Bình Dương: 4-2

Cho dù thiếu vắng Evaldo, nhưng HAGL đã có Oseni trám chỗ. Sự xuất sắc của Oseni với 2 bàn thắng được ghi ở các phút 2 và 41 đã giúp HAGL có thêm 3 điểm quý giá.

Bước sang hiệp 2, Oseni để bóng chạm tay, lãnh thẻ vàng thứ 2 rời sân. Cho dù có lợi thế hơn người, nhưng NB không thể tìm được bàn thắng đành chấp nhận thất bại.

3 điểm trên sân nhà đã giúp HAGL vượt qua Hải Phòng để vươn lên xếp thứ 2 và chính thức trở thành mối đe dọa với đội đầu bảng SLNA.

Trở lại sân Vinh sau 2 trận thua sân khách, SLNA cũng chỉ có được một điểm trước tân binh Đồng Nai.

Đội quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có ưu thế rất sớm với bàn thắng của Công Vinh ở phút 15. Thế nhưng, sự sa sút của hàng loạt cầu thủ xứ Nghệ đã tạo điều kiện cho Đồng Nai vùng lên.

Sau khi bỏ lỡ cơ hội từ pha sút phạt 11m, Henry đã lập công bằng cú đệm bóng cận thành ở phút 84, giúp ĐN có điểm trên sân Vinh.

Trận hòa này khiến SLNA chỉ được 20 điểm, hơn HAGL xếp nhì đúng 1 điểm.

Ở nhóm cuối bảng, Kienlongbank Kiên Giang (KG) hạ Becamex Bình Dương (BD) với tỷ số 4-2 để thoát khỏi ngôi cuối bảng.

Trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn khi cả hai đội đều chơi đôi công suốt 90 phút. Tuy nhiên, việc thiếu vắng Philani, Vũ Phong và Huỳnh Quang Thanh đã ảnh hưởng đến sức mạnh của BD, nên họ đã không thể làm nên chuyện trước một KG đang khát điểm.

Sau hiệp 1 hòa 2-2 (Minh Trung, Felix ghi bàn cho KG, Anh Đức, Aneikan lập công cho BD), KG đã chơi tốt hơn trong hiệp 2 trước sự lỏng lẻo của hàng thủ BD.

Sức ép liên tục của KG khiến thủ môn Đức Cường (thay Santos) phải phạm lỗi trong vòng 16m50 tạo điều kiện cho Lương Minh Trung nâng tỷ số 3-2 phút 66 từ chấm 11m. Cuối trận, Abdullahi đã ấn định tỷ số 4-2 cho KG từ pha đệm bóng cận thành.

Thắng trận này, KG đã vượt lên trên BD với 8 điểm, trong khi đội bóng của HLV Lê Thụy Hải lại trở về khu vực nguy hiểm.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.