V-League 2017: Quyền chủ tịch Lê Công Vinh lấn át tất cả

09/01/2017 15:07 GMT+7

Chiến thắng tranh cãi của Hà Nội FC, quyết định ‘bẻ còi’ của trọng tài Đức Vũ, hay thậm chí như màn tái xuất nhạt nhòa của Công Phượng… đều xếp sau tầm ảnh hưởng của Công Vinh.

Theo thông báo của ban tổ chức, đã có 7.000 khán giả đến xem trận đấu giữa CLB TP.HCM và Quảng Nam. Một con số ấn tượng cho một đội bóng tân binh V-League. Đó là chiến thắng của cá nhân Công Vinh.
Kéo được chừng ấy khán giả đến sân là thành công bước đầu của Công Vinh. Không thể phủ nhận bởi không lâu trước đó, cũng là CLB TP.HCM nhưng hầu như chẳng được mấy trăm người có mặt ở Thống Nhất mùa giải họ thăng hạng V-League.
Trên khán đài A, Công Vinh cùng bà xã mình là ca sĩ Thủy Tiên thực sự trở thành tâm điểm chú ý. Thậm chí, nhiều người quan tâm bộ đôi này làm gì trên khu VIP còn hơn cả cầu thủ chơi bóng dưới sân.
Một kết quả hòa 1-1 là chấp nhận được với CLB TP.HCM khi như lời HLV Alain Fiard đội bóng có quá nhiều người mới chỉ vừa lắp ráp vào với nhau. Phần nào đấy, việc họ vượt qua được áp lực bị dẫn bàn ở trận ra mắt cũng phần nào thể hiện sức mạnh tinh thần.
Công Vinh cùng đội bóng tri ân khán giả TP.HCM Độc Lập
Như vậy, có thể nói là Công Vinh đã qua được bài test đầu tiên. Tập 1 mang tên "Ra Mắt" đã khép lại khá ổn, từ truyền thông, khán giả, kết quả... Nỗ lực của cựu tiền đạo này đã được hưởng ứng bằng màn trình diễn của cả tập thể đội bóng dưới sân.
Nhưng đây chỉ mới là phần mở đầu trong 'seri' truyền hình (hy vọng dài tập) giữa Công Vinh và CLB TP.HCM. Ai ở Sài Gòn đều biết người dân thành phố có dư dả sự lựa chọn thế nào các môn giải trí vào cuối tuần.
Màn ăn mừng cuồng nhiệt của vợ chồng Công Vinh Độc Lập
Làm sao để sân Thống Nhất sẽ đông như vậy và đông hơn nữa trong những trận tiếp theo sẽ là chuyện mà nếu chỉ dựa vào một cá nhân thì không đủ. Nó là bài toán tổng lực, những phép tính căn cơ. Nơi người ta không thể chỉ dựa mãi vào danh tiếng của một cá nhân hay xung động nhất thời, tò mò từ người hâm mộ.
Cũng sau vòng 1 V-League 2017, xuất hiện thông tin bầu Hiển chỉ thị mục tiêu tối thượng của CLB Hà Nội là lấp đầy sân Hàng Đẫy. SHB.Đà Nẵng ở ngày khai trương sân mới (Hòa Xuân) cũng đã không còn một chỗ trống.
Đó đều là những đội bóng có căn cơ sâu dày. Muốn thành tích có thành tích, muốn truyền thống có truyền thống. Đó sẽ là những hình mẫu mà Công Vinh và bộ sậu của mình có thể nhìn vào học hỏi.
Cầu thủ CLB TP.HCM ăn mừng bàn thắng gỡ hòa trước Quảng Nam Độc Lập
Chuyện Công Vinh gây xao động và bị nhìn bởi ánh mắt nghi ngờ sẽ còn dài nữa, cho đến khi anh đem lại một kết quả tích cực và thực tế hơn. Dù vậy, bóng đá TP.HCM cũng đang trở nên xôm tụ hẳn từ khi cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam chuyển sang làm quản lý.
V-League vì thế cũng có sức hút hơn. Khi ngoài những câu chuyện rầu muôn thuở như trọng tài "bẻ còi", bóng đá bạo lực, tiêu cực.... người ta sẽ có những cái mới mẻ hơn để xem, tỷ như việc quyền chủ tịch CLB TP.HCM đích thân bán vé hoặc đi làm từ thiện chẳng hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.