V-League 2018: Thách thức cho HAGL và đội trưởng Xuân Trường

13/02/2018 14:46 GMT+7

Khi mới trở về cùng U.23 Việt Nam, hướng đến mùa giải 2018, Xuân Trường từng thổ lộ anh sẽ phải nỗ lực gấp bội bởi một thời gian dài không thi đấu cùng các đồng đội phố Núi.

Gần 5 năm qua, các cầu thủ HAGL như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh… luôn cùng nhau hợp thành bộ khung đáng tin cậy cho các đội tuyển quốc gia từ U.19 đến U.23 hay tuyển Việt Nam.
Điểm mạnh nhất của họ là khả năng tự tin phối hợp ăn ý đáng kinh ngạc. Cộng thêm sự đồng nhất về kỹ thuật và tư duy chơi bóng giúp chúng ta chiếm ưu thế lớn trong khả năng kiểm soát bóng.
Tuy nhiên, lần này Trường về lại CLB HAGL chơi bóng sẽ là một câu chuyện khác. Vì không phải cầu thủ nào của HAGL cũng được lên chơi ở các đội tuyển lớn hơn. Có những người đã 2 năm không chơi bóng cùng Trường "híp".
Đặc biệt, trong 2 năm Xuân Trường sang Hàn Quốc chơi bóng, HAGL đã thay đổi khá nhiều với những nhân tố mới như Ngọc Quang, Việt Hưng, A Hoàng… từ lò năng khiếu lên.
“Sẽ có nhiều thách thức chờ đợi tôi ở lần trở về này. Vì một thời gian rất dài rồi tôi không chơi bóng và tập luyện cùng các đồng đội ở CLB HAGL.
Tuy nhiên, tôi sẽ nỗ lực hết mình để tìm lại cảm giác chung đó. Dù sao, tin rằng nhanh thôi tất cả chúng tôi sẽ tìm lại sự ăn ý vì cùng được đào tạo ở Hàm Rồng ra”, Xuân Trường chia sẻ.
Khát vọng chiến thắng của Xuân Trường tại giải U.23 châu Á AFC
Nhìn rõ điều này, Xuân Trường đã rất nỗ lực tập luyện khi chia tay U.23 Việt Nam để trở lại HAGL thời gian qua. Càng đáng ghi nhận hơn khi anh được HLV Chung Hae-seong tin tưởng giao cho chiếc băng đội trưởng.
Công Phượng - một cựu đội trưởng HAGL trước khi nhường băng lại cho đàn anh Tô Vĩnh Lợi, sẽ làm phó tướng. Cùng với Phượng là Tuấn Anh, chàng nghệ sĩ đang rất chờ đợi sự trở lại trong năm 2018.
Đây là sự ghi nhận lớn của GĐKD Chung với năng lực và tầm ảnh hưởng Trường đã thể hiện tại vòng chung kết U.23 châu Á.
Mùa 2018 sẽ chứng kiến sự tái hợp của Xuân Trường và đám bạn đã lớn lên cùng nhau tại Hàm Rồng từ chục năm trước Minh Trần
Nhưng đó cũng sẽ là trọng trách của chàng trai sinh tại Tuyên Quang, làm sao quy tụ được sự đồng tâm, vai trò thủ lĩnh trước những thủ lĩnh trước đó như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Sơn, Đông Triều…
Làm sao để HAGL từ đà thăng tiến như cuối mùa giải 2017, tạo được sức bật mới cho mùa 2018 sẽ là thách thức không nhỏ cho đội trưởng Xuân Trường lẫn các đồng đội bởi mục tiêu năm nay là lọt vào top 5.
Để bổ trợ cho Xuân Trường và các đồng đội, HAGL đã ký hợp đồng với 2 ngoại binh gồm trung vệ Kim Jin-seo (Hàn Quốc) và tiền đạo Gordon Rimario Allan (Jamaica).
Theo HLV Dương Minh Ninh, Kim Jin-seo và Gordon Rimario Allan là 2 cầu thủ có kỹ thuật tốt và rất nghiêm túc trong sinh hoạt, tập luyện. Hy vọng với những bản hợp đồng mới này, HAGL sẽ thực sự cất cánh ở mùa giải 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.