V-League 2020 cần ưu tiên sân nhà cho đội có thứ hạng cao ở giai đoạn 1

14/05/2020 07:30 GMT+7

Nhiều nội dung quan trọng của bóng đá Việt Nam đã được thống nhất tại phiên họp Ban Chấp hành (BCH) VFF vào hôm qua 13.5. Theo đó, BCH quyết định V-League 2020 phải cắt ngắn xuống còn 1 lượt, sau đó, tiến hành chia 2 nhóm để tiếp tục thi đấu, xác định các vị trí chung cuộc của mùa giải.

Sẽ chỉ có 1 suất xuống hạng là đội cuối bảng. Giải hạng nhất 2020 chỉ có 1 suất lên hạng và không tổ chức trận play-off của mùa giải năm nay. Phương án tổ chức V-League 2020 tái khởi tranh như sau: Từ ngày 5.6 - 25.10, trong đó giai đoạn 1 từ vòng đấu thứ 3 đến hết vòng 13 (5.6 - 2.8); giai đoạn 2 từ 14.8 - 25.10: Nhóm 8 đội đầu bảng thi đấu 7 vòng, phân hạng, tranh chức vô địch. Nhóm 6 đội cuối bảng: Thi đấu 5 vòng, tranh suất trụ hạng.
Phương án tổ chức giải hạng nhất như sau: Từ 6.6 - 26.9.
Giai đoạn 1 từ 6.6 - 3.8: 11 vòng; giai đoạn 2 từ 15.8 - 26.9. Nhóm 6 đội đầu bảng: 5 lượt, tranh vô địch, suất lên hạng. Nhóm 6 đội cuối bảng: 5 lượt, tranh suất trụ hạng. Phương án tổ chức Cúp quốc gia: Từ 23.5 - 31.10.
Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh phương án này khoa học, mật độ không quá dày đặc nhằm giúp các cầu thủ có thời gian nghỉ và tránh những vấn đề về chấn thương, phục vụ được đội tuyển tại vòng loại World Cup 2022 và sau đó là AFF Cup.

V-League sẽ gay cấn trở lại

Đông Nghi

Đánh giá về phương án thi đấu mới này, ông Nguyễn Hồng Thanh, Chủ tịch CLB SLNA, cho biết: “Phương án này vẫn sẽ bảo đảm tính kịch tính cho V-League. Dù số trận của 2 nhóm ở giai đoạn 2 không bằng nhau, nhưng nếu VPF tiến hành cho cộng điểm ở giai đoạn 1 thì bảo đảm các đội có phấn đấu thành tích, tạo thứ hạng có lợi hơn chứ không phải chỉ đá để nằm trong top 8, hoặc rơi vào top 6 cuối bảng rồi không cần cố gắng vì nghĩ rằng giai đoạn 2 sẽ đá lại, chỉ cần tập trung cho 5 lượt đấu đó. Mặt khác, VPF cũng sẽ phải xây dựng cơ sở xếp sân thi đấu ở giai đoạn 2 ưu tiên cho đội có thành tích được đá nhiều trận sân nhà hơn để họ có động lực phấn đấu cả lượt đi”.

Chủ tịch Sài Gòn FC Vũ Tiến Thành

Đông Nghi

Chủ tịch kiêm HLV trưởng CLB Sài Gòn Vũ Tiến Thành nói: “ Ở giai đoạn 1 có 13 lượt có đội đá sân nhà 6 lượt và có đội đá 7 lượt. Vì vậy ở giai đoạn 2 cũng với 7 hoặc 5 trận cần ưu tiên cho đội bị thiệt thòi ở giai đoạn 1 có thêm trận đá sân nhà cho công bằng để phục vụ khán giả. Ngoài ra, Ban Điều hành V-League cũng nên công bố sớm mã số thi đấu giai đoạn 2 căn cứ vào thứ hạng và ưu tiên sân nhà cho đội xếp trên ở những trận đối đầu giằng co giữa các đội suýt soát điểm nhau. Tôi tin là công khai sớm tất cả sẽ làm V-League rất hào hứng và thu hút…”.
Đại hội thường niên VFF vào tháng 8
Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết: “Về chức danh Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ VFF vẫn bị khuyết kể từ khi ông Cấn Văn Nghĩa xin rút lui, nhiều khả năng VFF sẽ tiến hành bầu tại Đại hội thường niên VFF vào tháng 8.2020. Các thành viên VFF gửi danh sách đề cử ít nhất 20 ngày trước đại hội”. Về chuyện khán giả có được trở lại sân từ Cúp quốc gia ngày 23.5 tới không, ông Chóng nói: “VFF và VPF sẽ phối hợp với từng CLB để khoanh vùng những địa phương có ảnh hưởng bởi dịch bệnh từ cao xuống thấp và sẽ điều chỉnh số lượng khán giả có thể tới sân theo dõi các trận đấu. Dự kiến sẽ đảm bảo 30% số khán giả có thể theo dõi trực tiếp trên sân”. 
Việt Anh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.