V-League 2020 hoãn lần thứ 2 – Người vui, kẻ buồn, nhiều đội hoang mang

29/07/2020 08:26 GMT+7

Thêm một lần nữa, V-League 2020 lại phải tạm hoãn bởi dịch bệnh Covid-19 . Tâm trạng của đội bóng đang rất khác nhau trong lần tạm hoãn này.

Người vui

Vui nhất lúc này có lẽ là CLB Hà Nội. Nhà đương kim vô địch sau chiến thắng 3-0 trước TPHCM đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém đội đầu bảng Sài Gòn FC 5 điểm. Việc V-League tạm hoãn lần này sẽ giúp các trụ cột của đội bóng Thủ đô trở lại sau chấn thương. Những Đình Trọng, Omar, Văn Đại…sẽ có thêm thời gian để hồi phục và trở lại phục vụ cho Hà Nội trong thời gian tới. Cộng thêm việc Đoàn Văn Hậu sẽ trở về nước vào cuối tuần này và có thể tập luyện từ giữa tháng 8 (sau khi cách ly 14 ngày), đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm hứa hẹn sẽ như “hổ mọc thêm cánh” trong thời gian tới và sống lại cơ hội bảo vệ chức vô địch ở mùa giải năm nay.
TP.HCM cũng là một đội bóng được hưởng lợi bởi đợt tạm hoãn này. Nhờ đó, tân HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có thêm thời gian để truyền đạt các ý tưởng của mình cho đội bóng, giúp TPHCM thoát khỏi cuộc khủng hoảng mini hiện nay (thua 3 trong 4 trận gần đây), qua đó quay trở lại đường đua. Quãng thời gian này cũng sẽ giúp bộ đôi người Costa Rica có thêm thời gian để làm quen và bắt nhịp với đội bóng mới, nhằm hướng tới mục tiêu giành chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Kẻ buồn

Sài Gòn FC đang hay bị khựng lại chưa biết trở lại có giữ được phong độ không?

Minh Tú

Trong số các đội bóng tham dự V-League 2020, Sài Gòn FC có lẽ là đội bóng buồn nhất vì đợt tạm hoãn này. Đoàn tàu Sài Gòn FC với người cầm lái Vũ Tiến Thành đang chạy trơn tru, bứt lên dẫn đầu đoàn đua, bỗng dưng khựng lại vì dịch bệnh Covid-19. Không ai biết sau khi được lăn bánh trở lại, đoàn tàu đó có còn giữ được phong độ như trước để băng băn về đích, hay sẽ chậm dần lại và để các đối thủ khác bứt lên và vượt qua - điều đã từng xảy ra không chỉ một lần ở các mùa giải trước?

Nhiều đội hoang mang

Trên thực tế, một số đội bóng đang tỏ ra khá hoang mang trong lần tạm hoãn thứ hai này. Cho đến thời điểm này, 4 đội ở nhóm cuối bảng gồm Nam Định, Quảng Nam, Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An đã gửi văn bản đề xuất kết thúc V-League 2020. Nguyên nhân là do các đội bóng này không còn đủ kiên nhẫn chờ đợi, khi mọi kế hoạch đều đảo lộn. Việc kéo dài giải đấu cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn tài chính của các CLB, khiến họ rơi vào kiệt quệ khi phải trả lương cho cầu thủ mà không được thi đấu. Bên cạnh đó, nếu giải trở lại và đấu tiếp giai đoạn 2, các CLB cũng không thể bổ sung ngoại binh do người nước ngoài không thể nhập cảnh vào Việt Nam.
Để trấn an, VPF và VFF hôm qua đều khẳng định quyết tâm tổ chức V-League tới cùng và sẽ chì dừng lại trong tình huống bất khả kháng.

Nam Định đang ở gần cuối bảng xếp hạng

Minh Tú

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.