V-League 2020 tạm hoãn: ai vui, ai buồn ?

20/03/2020 18:41 GMT+7

Việc giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam tạm hoãn vì Covid-19 sẽ khiến cho có những đội bóng vui mừng nhưng cũng có những đội bóng phải buồn sau quyết định này.

Trong số những đội bóng vui mừng, đầu tiên phải kể đến đương kim vô địch Hà Nội. Đội bóng Thủ đô đã phải so tài với Than Quảng Ninh ở vòng 2 V-League 2020 với một hàng hậu vệ chắp vá gồm 2 tân binh mới chuyển từ đội hạng Nhất lên (Văn Xuân, Việt Anh), 1 chuyên gia dự bị (Tiến Thành) và 1 cầu thủ đá “trái kèo” (Đức Huy).

Nguyên nhân là do các cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự bị chấn thương ở các mức độ khác nhau. Quãng nghỉ này chắc chắn không thể giúp Duy Mạnh trở lại nhưng nhiều khả năng sẽ giúp Thành Chung, Văn Kiên phục hồi chấn thương để trở lại sân cỏ khi V-League quay trở lại. Ngoài ra, nếu quãng nghĩ này càng kéo dài thì thời gian để Đình Trọng bỏ lỡ các trận đấu tại V-League 2020 cũng sẽ càng ngắn đi.

Những đội bóng khác có lẽ cũng vui mừng vì kỳ nghỉ bất ngờ này còn phải kể tới Thanh Hóa, SHB.Đà Nẵng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đây là 3 đội bóng đã trắng tay sau 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2020. Quãng nghỉ này sẽ giúp các đội bóng này (đặc biệt là tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) nhìn nhận, đánh giá lại lực lượng cũng như tìm cách khắc phục những điểm yếu đã bộc lộ trong 2 vòng đấu đã qua, để có thể thi đấu tốt hơn khi V-League 2020 quay trở lại trong thời gian tới.

Thành Chung và Đình Trọng chấn thương làm khán giả được thầy Park động viên. Thiếu cả 2 Hà Nội thua đậm

Minh Hoàng

Trong khi đó, tâm trạng của đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng TP. HCM lúc này có lẽ đang “nửa vui nửa buồn”. “Vui” vì như vậy Công Phượng và các đồng đội sẽ được “tạm xả hơi” sau khi liên tục phải chinh chiến trên các mặt trận (AFC Champions League, AFC Cup, Siêu Cúp quốc gia, V-League) trong vòng 2 tháng qua. “Vui” vì đội trưởng Phi Sơn - cầu thủ rất quan trọng trong lối chơi của CLB sẽ có thêm thời gian để hồi phục sau khi gặp phải chấn thương cơ đùi trong trận đấu với Lao Toyota tại AFC Cup vào giữa tuần trước.

Thế nhưng đội bóng chủ sân Thống Nhất cũng có lý do để “buồn” vì họ đang vào phom khi đạt được phong độ cao ở cả đấu trường AFC Cup lẫn V-League (đang tạm dẫn đầu ở cả hai giải đấu này). Với việc V-League buộc phải tạm dừng, thầy trò HLV Chung Hae-seong nhiều khả năng sẽ phải “khởi động” lại từ đầu sau khi giải đấu quay trở lại.

Một đội “buồn” khác là Sài Gòn FC. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Vũ Tiến Thành, đội bóng Sài thành đang chơi cực kỳ thăng hoa với trận thắng vô cùng đẹp mắt và vang dội trước SHB Đà Nẵng ngày trên sân Hòa Xuân cũng sẽ mất hứng và phải khởi động lại khi giải đấu trở lại, chưa biết có tìm lại phong độ mạnh mẽ như vậy không

Huỳnh Tấn Tài dang vào phom cùng Sài Gòn FC. Việc tạm dừng V-League khiến đội này phải chuẩn bị lại tư đầu

Đông Nghi

 

Không chỉ 2 đội bóng TP.HCM mà những người lo lắng nhất lúc này có lẽ chính là HLV của các đội khác tham dự V-League 2020. Các ông thầy sẽ phải điều chỉnh, tính toán lại kế hoạch tập luyện để làm sao duy trì được phong độ cho các học trò, để sẵn sàng bắt nhịp trở lại với guồng quay trở lại của V-League 2020 khi dịch bệnh được kiểm soát.

                                                          
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.