Kết quả V-League 2021, SHB.Đà Nẵng 1-0 CLB TP.HCM: Hà Đức Chinh tỏa sáng!

17/01/2021 18:56 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của tuyển thủ quốc gia Hà Đức Chinh đã giúp cho CLB SHB.Đà Nẵng giành được chiến thắng sít sao trên sân nhà Hòa Xuân trước đối thủ đến từ TP.HCM.

Tường thuật trực tiếp
Đà Nẵng vs TP.HCM
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Trong 3 trận tại Hòa Xuân của Đà Nẵng, CLB TP.HCM giành được duy nhất 1 trận hòa: 3-3 ở V-League 2017, còn lại là 2 trận thua: 0-3 ở V-League 2018, 0-2 ở V-League 2019 (tại V-League 2020, hai đội chỉ gặp nhau 1 lần ở sân Thống Nhất và hòa 2-2).
Lần này dưới ‘triều đại’ mới của tân HLV trưởng Polking, CLB TP.HCM rất muốn thay đổi lịch sử để lần đầu tiên đánh bại được đội chủ nhà SHB.Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân. Tuy nhiên sự không dễ để thực hiện được điều đó.
So với mùa giải năm ngoái, CLB TP.HCM có 3 sự bổ sung đáng chú ý là tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn cùng 2 ngoại binh Brazil lần đầu đến chơi bóng ở dải đất hình chữ S. Tuy nhiên, Lee Nguyễn không thể ra sân ở trận này do vẫn đang trong thời gian cách ly (theo kế hoạch phải đến ngày 22.1 mới hoàn thành việc cách ly). Trong khi đó, 2 cầu thủ đến từ xứ sở samba cũng mới tới Việt Nam với bảng thành tích không lấy gì làm ấn tượng cho lắm. Da Silva từ năm 2019 tới nay chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng cho 3 đội bóng ở 3 quốc gia khác nhau. Trong khi đồng hương Paulo cũng trong ngần ấy thời gian chỉ có được 2 pha lập công ở những giải hạng thấp tại Brazil. Bởi thế, quả là khó để bộ đôi người Brazil gánh vác trọng trách ghi bàn cho CLB TP.HCM ở trận ra quân. Nhất là trong bối cảnh Công Phượng đã ra đi còn người được kỳ vọng thay thế là Hồ Tuấn Tài lại đang bị chấn thương.

Trận Đà Nẵng gặp TP.HCM mùa trước

Khả Hòa

Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng đã có bước chạy đà hoàn hảo với chức vô địch giải giao hữu Thiên Long-2021. Những tân binh của đội bóng sông Hàn đã có sự hòa nhập nhanh chóng và khẳng định được năng lực trong màu áo mới. Tiền đạo Rafaelson đã trở thành Vua phá lưới của giải giao hữu Thiên Long vừa qua. Cựu tuyển thủ quốc gia Huy Hùng nhanh chóng trở thành trụ cột ở hàng tiền vệ và được xướng tên là Cầu thủ hay nhất ở giải giao hữu diễn ra tại Bình Dương. Tân binh khác là A Hoàng cũng đóng góp bàn thắng trong những trận giao hữu vừa qua.
Còn tiền đạo Đức Chinh cũng đang thể hiện phong độ cao trên hàng công của SHB.Đà Nẵng. Sau khi ghi bàn trong màu áo đội tuyển Việt Nam, tiền đạo người Phú Thọ tiếp tục lập công cho SHB.Đà Nẵng ở giải giao hữu Thiên Long. Mới đây nhất trong trận giao hữu với Sài Gòn FC trước thềm V-League 2021, Đức Chinh tiếp tục tỏa sáng khi lập một cú đúp.
So với mùa giải năm ngoái, SHB.Đà Nẵng năm nay đang thể hiện một lối chơi biến hóa, ăn ý hơn nhờ sự di chuyển nhanh nhẹn, cơ động, tốc độ của các cầu thủ. Có thể thấy với tương quan lực lượng như hiện nay, giành được 1 điểm trước đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức trong trận ra quân đã là 1 thành công của thầy trò HLV Polking bên phía CLB TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.