V-League 2021: Vì sao đội đầu bảng Hải Phòng khó thắng đội cuối bảng Hà Nội?

10/03/2021 07:54 GMT+7

Một trong những trận đấu đáng chú ý nhất của lượt đá bù vòng 3 V-League 2021 là cuộc so tài giữa đội đầu bảng Hải Phòng và đội cuối bảng Hà Nội trên sân Lạch Tray. Dù bỏ xa đội bóng Thủ đô trên bảng xếp hạng nhưng đội bóng đất Cảng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trước cuộc ‘đại chiến’ này.

Thiếu vắng một số trụ cột

Trước trận đấu này, những tin không vui liên tiếp xuất hiện với đoàn quân của HLV Phạm Anh Tuấn khi lần lượt 2 trụ cột là Hữu Phúc và Văn Hạnh được xác nhận sẽ không thể ra sân trong trận đấu sắp tới ở vòng 3 vì những chấn thương khác nhau. Trong khi đó, khả năng thi đấu của hai cầu thủ khác Hoài Dương và Tuấn Tú vẫn còn đang bỏ ngỏ khi cả hai cũng đang gặp phải những vấn đề về thể lực. Có thể nói đội bóng đất Cảng sẽ bước vào trận thư hùng với Hà Nội trong tình trạng sứt mẻ nghiêm trọng về lực lượng
Trận đấu giữa Hải Phòng gặp CLB Hà Nội sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 13/3 tới. Do mục tiêu phòng chống dịch Covid-19 nên Ban tổ chức sân Lạch Tray đã quyết định cho phép 5.000 cổ động viên vào sân ở trận đấu này. Dù khán giả không kín sân sẽ là bất lợi không nhỏ đối với đội bóng đất Cảng, nhưng dù sao co còn hơn không khi sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ thành phố hoa phượng đỏ sẽ tiếp lửa cho đội hình có thể xốc xệch này.

Liệu Hải Phòng có tìm được niềm vui thế này khi thiếu vắng chỗ dựa là người xem?

VPF

Lịch sử đối đầu không tốt

Trong thời gian gần đây, Hải Phòng thường có kết quả đối đầu không tốt với Hà Nội ở V-League. Kể từ năm 2017 đến nay, hai đội gặp nhau 7 lần tại giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam. Trong đó đội bóng đất Cảng chỉ thắng được duy nhất 1 trận (1-0 trên sân nhà năm 2017), hai đội hòa nhau 1 trận, còn lại đội bóng Thủ đô giành chiến thắng tới 5 trận (trong đó có 3 trận gần đây nhất ở V-League 2019 và V-League 2020).

Hà Nội đang lên tinh thần

Chiến thắng 5-0 trước CLB Phú Thọ trong trận giao hữu mới đây đã tiếp thêm tinh thần cho CLB Hà Nội trước ngày tái xuất V-League 2021. Cho dù Quang Hải và Bruno đang gặp phải chấn thương ở những mức độ khác nhau nhưng những cầu thủ còn lại vẫn có thể đảm nhận tốt nhiệm vụ ghi bàn cho đội bóng Thủ đô. Sự trở lại của ‘máy quét’ Moses cũng giúp tuyến giữa của Hà Nội trở nên cứng cáp hơn và sẵn sàng cho cuộc ‘đại chiến’ trên sân Lạch Tray.

Hà Nội (trái) đã ổn định tinh thần sau cú sốc Bình Dương lần này quyết vượt Hải Phòng

VPF

Đang bị dồn vào thế chân tường khi trắng tay sau 2 vòng đấu đầu tiên, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải giành chiến thắng ở trận này nếu như không muốn tiếp tục chìm sâu ở dưới đáy của bảng xếp hạng. Khi mà Hà Nội đã bị dồn vào thế đường cùng, họ sẽ càng trở nên đáng sợ hơn. Hải Phòng hãy cẩn thận với điều đó.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.