V-League “đá” trên bàn

14/08/2012 03:00 GMT+7

“Đến hẹn lại lên”, cứ cuối mùa giải là V-League bốc mùi khét lẹt. Vòng đấu áp chót khi mà những trận đấu quan trọng diễn ra, ảnh hưởng đến sự sinh tồn của mỗi đội, thì V-League lại loạn cả lên.

“Đến hẹn lại lên”, cứ cuối mùa giải là V-League bốc mùi khét lẹt. Vòng đấu áp chót khi mà những trận đấu quan trọng diễn ra, ảnh hưởng đến sự sinh tồn của mỗi đội, thì V-League lại loạn cả lên.

Người hâm mộ không thể tin được khi Hà Nội T&T (T&T) luôn tuyên bố tham vọng vô địch nhưng lại từ chối cúp khi ngã ngựa trên sân nhà trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Có thể viện dẫn thắng thua là chuyện thường tình trong bóng đá, nhưng có xem các cầu thủ T&T thi đấu bạc nhược, vô hồn mới thấy họ chẳng thèm cúp.

Rõ ràng trong trận cầu này, HLV Phan Thanh Hùng - người sắp nắm đội tuyển quốc gia đá AFF Cup, đã không quản được học trò của mình. Và càng đáng lo hơn, khi trong đội hình T&T có các cầu thủ sẽ là trụ cột của đội tuyển quốc gia. Sẽ như thế nào khi những cầu thủ này không hết mình vì màu cờ Tổ quốc như họ đã chơi không hết mình vì người hâm mộ và CLB - nơi chi số tiền không nhỏ để trả lương cho họ hằng tháng?

Trưởng BTC V-League Trần Duy Ly khẳng định BTC sẽ luôn giám sát chặt chẽ các vòng đấu cuối để hạn chế tiêu cực, nhưng thái độ của Hà Nội T&T lẫn một vài đội khác bỗng dưng “xìu” như Hải Phòng, Thanh Hóa chưa đá đã biết sẽ “ân tình” tặng điểm với Kiên Giang, Khánh Hòa, thử hỏi những người có trách nhiệm sẽ lên tiếng ra sao với những trận cầu “bốc mùi”?

Nếu không có bất kỳ động thái nào để chấn chỉnh, dù chỉ mang tính chất răn đe nhắc nhở mà cứ để tình cảnh này tái diễn, bóng đá VN vẫn mãi “đá” trên bàn và giậm chân tại chỗ.

Bầu Đức phá lệ khi quyết định thưởng 1 tỉ đồng cho đội HAGL sau chiến thắng trước Hà Nội T&T. Bầu Đức cho biết: “Trước khi diễn ra trận đấu này, tôi đã gọi điện thoại quán triệt tinh thần thi đấu “chết bỏ” cho các cầu thủ. Cọp chết còn để lại da, huống hồ HAGL là đội bóng lớn. Là đội bóng lớn thì không được đá lôm côm, mà phải chứng tỏ cho thiên hạ biết rằng HAGL có thể đánh bại bất cứ đội nào ở V-League...”. (Minh Vỹ)

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.