V-League nên có nhiều cầu thủ U.21

28/07/2010 23:15 GMT+7

Trước việc các CLB ở giải Ngoại hạng Anh từ mùa bóng mới chỉ được đăng ký tối đa 25 cầu thủ - trong đó phải có tối thiểu 8 cầu thủ nội và sử dụng không giới hạn số cầu thủ dưới 21 tuổi được đào tạo tại Anh, đại diện từ các CLB VN đã có ý kiến.

Trọng Hoàng (phải), một trong những gương mặt U.21 nổi bật nhờ được thi đấu thường xuyên - Ảnh: Khả Hòa

Trước việc các CLB ở giải Ngoại hạng Anh từ mùa bóng mới chỉ được đăng ký tối đa 25 cầu thủ - trong đó phải có tối thiểu 8 cầu thủ nội và sử dụng không giới hạn số cầu thủ dưới 21 tuổi được đào tạo tại Anh, đại diện từ các CLB VN đã có ý kiến.

HLV Mai Đức Chung (Navibank Sài Gòn): Các CLB sẽ có lợi

Tôi nghĩ V-League nên học hỏi giải Ngoại hạng Anh để làm ngay mùa giải năm sau, bởi việc cho đăng ký đến 30 cầu thủ là quá thừa, khiến cho nhiều đội bóng không sử dụng hết nguồn lực của mình, chưa kể một số CLB có tiềm lực tài chính mạnh sẵn sàng vung tiền ra gom những cầu thủ hay về, làm cho sự phát triển của V-League không được cân xứng. Hơn nữa, khi bóng đá Anh cho phép đăng ký và sử dụng nhiều cầu thủ U.21 thì bóng đá VN nên chăng cũng quy định thêm là một đội bóng phải có các cầu thủ U.21. Bởi đây là điều rất có lợi không chỉ cho đội tuyển quốc gia VN mà còn có ích cho tất cả các CLB. Nếu quy định này được áp dụng ở V-League thì tất cả các CLB phải tiến hành đào tạo trẻ rốt ráo hơn; lúc đó họ luôn sẵn có lực lượng kế thừa chứ không còn phải chạy đôn chạy đáo tìm kiếm cầu thủ như tình hình hiện nay.

Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh (HAGL): Chúng tôi đã sẵn sàng

Nếu mùa giải năm sau, VFF quy định các đội bóng dự V-League phải có 10 cầu thủ U.21 thì chúng tôi cũng sẵn sàng. Bởi từ lâu, HAGL đã đầu tư đào tạo cầu thủ trẻ, nên chúng tôi luôn sẵn có lực lượng kế thừa. Tôi nghĩ bóng đá VN nên mạnh dạn áp dụng sớm việc đưa quy định có cầu thủ U.21 trong các đội dự V-League vì điều này có lợi cho bóng đá nước nhà. Lâu nay nhiều CLB cứ chạy theo thành tích nên mua sắm cầu thủ bằng mọi giá mà bỏ qua công tác đào tạo trẻ, vì thế rất bị động về lực lượng. Nếu VFF buộc mỗi đội bóng dự V-League phải có số lượng cầu thủ trẻ nhất định thì sẽ giúp các đội chủ động hơn về lực lượng của mình trước mỗi mùa giải. Chúng ta phải chấp nhận một thực tế: cầu thủ trẻ có thể bước đầu chưa hay nhưng sự có mặt của họ sẽ làm cho giải đấu quyết liệt, sôi nổi hơn nhờ sức trẻ và sự cố gắng của họ.

Trợ lý HLV Trần Công Minh (ĐTLA): Cầu thủ VN sẽ nhanh trưởng thành

Giải Ngoại hạng Anh là giải đấu hàng đầu thế giới, nên các quy định của họ rất đáng để VN nghiên cứu và học hỏi. Xem World Cup, tôi rất thán phục khi thấy những cầu thủ ở độ tuổi U.21 trên thế giới thi đấu rất chững chạc. Nếu VFF áp dụng quy định như bóng đá Anh là bắt buộc các đội phải có cầu thủ U.21 và đưa ra sân ít nhất 3 vị trí trong mỗi đội bóng ở giải sắp tới thì sẽ giúp các cầu thủ trẻ có được cơ hội cọ xát ở V-League. Điều này cũng giúp các cầu thủ trẻ VN được đào tạo tốt hơn và họ sẽ trưởng thành nhanh hơn so với hiện nay.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung: Từng thí điểm đưa cầu thủ U.21 vào thi đấu

"Bất cứ động thái nào bảo vệ được quyền lợi cho bóng đá trong nước cũng rất đáng hoan nghênh. Việc bóng đá Anh từ mùa bóng mới buộc các CLB có 1/3 số cầu thủ nội và cho đăng ký rộng rãi số cầu thủ U.21 là cách rất hay để thúc đẩy nền bóng đá Anh tiến bộ trở lại và tạo cơ hội ra sân cho nhiều cầu thủ trẻ. Bóng đá VN trước đây đã từng thí điểm yêu cầu mỗi CLB có 3 cầu thủ U.21 thi đấu trong đội hình. Nhưng lúc đó chưa thể áp dụng rộng rãi vì còn nhiều bất cập. Giờ đây VFF và các CLB sẽ cùng ngồi lại nghiên cứu sau mùa giải để áp dụng dần trong tương lai. Với V-League, bên cạnh việc quan tâm đến chân đế, chúng ta cũng phải chọn lọc những tinh hoa tốt để đóng góp cho sự phát triển của bóng đá nước nhà. Chẳng hạn cầu thủ nhập tịch mà trong độ tuổi U.21 rất cần khuyến khích và tạo điều kiện tốt để thi đấu. Tôi nghĩ nếu kết hợp hài hòa các yếu tố này, bóng đá VN sẽ mạnh hơn".

T.K (ghi)

Quang Huy (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.