V-League và câu chuyện mê tín quanh con số 13

09/07/2013 17:33 GMT+7

(TNO) Bóng đá mà thiếu đi yếu tố tâm linh e chẳng còn là bóng đá nữa. Không tin, hãy cứ hỏi những người trong nghề và sẽ nghe ra rất nhiều câu chuyện bi hài. Tâm lý "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" ấy, có thể nói là đầy rẫy ở làng bóng Việt.

(TNO) Bóng đá mà thiếu đi yếu tố tâm linh e chẳng còn là bóng đá nữa. Không tin, hãy cứ hỏi những người trong nghề và sẽ nghe ra rất nhiều câu chuyện bi hài. Tâm lý "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" ấy, có thể nói là đầy rẫy ở làng bóng Việt.

>> Vợ chưa cưới Frank Lampard mê tín
>> Bendtner mê tín
>> Các ngôi sao rất mê tín

Thà thua, quyết không dính 13 điểm

Sân Đồng Nai hôm 16.6 xứng đáng là nơi diễn ra trận đấu hấp dẫn, kịch tính và kỳ lạ bậc nhất V-League từ đầu mùa. Nó có tất cả: đối đầu tóe lửa, đuổi bắt tỷ số nghẹt thở, lô lốc thẻ vàng và thẻ đỏ, có phạt đền và cả pha bỏ lỡ không thể tin nổi của Nguyễn Roger…

 
Pha bỏ lỡ không thể tin nổi của Nguyễn Roger (áo đỏ) - Ảnh: Khả Hòa

Trên khán đài, CĐV chịu không nổi té xỉu phải đi bệnh viện. Tiền đạo Victor của Đồng Nai khi ăn mừng như bị ma ám đã chạy lại phía… CĐV Thanh Hóa và suýt nữa theo nhập viện vì cơn mưa vật thể lạ.

Rất nhiều người bảo trận đấu ấy như có điềm vậy. Điều này, HLV Trần Bình Sự sẵn sàng chia sẻ. Ông bảo: “Đồng Nai một thắng, hai thua chứ không hòa được. Hòa “bị” 13 điểm xui lắm!”.

Hôm ấy, ông đã khiến tất cả bất ngờ khi giũ bỏ lớp áo thận trọng và phát tín hiệu cho các học trò chơi “tới bến”.

Kết quả, trên sân Đồng Nai vốn vẫn còn nghi ngút nhang khói bởi tấp nập những lễ cúng từ kết giai đoạn 1, chào giai đoạn 2 đến khởi công giàn đèn, ở phút cuối cùng trung vệ Anh Tuấn như bị ai xúi đã kéo ngã Văn Thành trong khu cấm.

 
HLV Trần Bình Sự của CLB Đồng Nai - Ảnh: Khả Hòa

Chuyện HLV Trần Bình Sự xua quân lên đá “tất tay” để né con số 13, đừng nghĩ ông sau trận thắng “chém gió” mà nhầm. Ở bóng đá Việt Nam, con số 13 thực sự là xúi quẩy và bị hầu như tất cả tránh né, nếu có thể.

13 là rủi, là may hay là định mệnh?

Năm 2008, V.Hải Phòng xuất sắc giành hạng 3. Chiến tích ấy gắn liền với sự thăng hoa của Nguyễn Ngọc Thanh, ông vua phá lưới nội với 12 bàn thắng.

Thực tế, ít ai biết Ngọc Thanh hoàn toàn có thể làm tốt hơn thế. Sau khi ghi được 12 bàn, do ám ảnh với con số 13, sợ đen đủi nên Thanh “khùng” quyết định… hãm phanh, không dám ghi bàn nữa!

 
Vận may của Quang Hải (áo đỏ) luôn gắn liền với con số 13 - Ảnh: Khả Hòa

Nhưng ở Việt Nam chẳng phải ai cũng sợ con số 13. Ít nhất có 1 người yêu con số ấy đến mê mệt. Đấy là tiền đạo Quang Hải, người luôn gắn chặt thương hiệu với con số 13 trên lưng. Thậm chí, trong bộ sưu số điện thoại, Hải “gà” còn tậu riêng một số khá đẹp, gắn chặt với số 13.

Trong bóng đá cũng vậy. Mùa giải 2010, Hải “gà” chơi như lên đồng và như vô ý hữu ý, anh chốt hạ thành tích với 13 bàn, dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội.

Mọi thứ khi ấy với Quang Hải là rất “tươi”. Anh được thiếu gia mới nổi Navibank Sài Gòn rải thảm hồng mời vào Sài Gòn với tổng phí chuyển nhượng đầy ấn tượng: 9 tỉ đồng.

Nhưng đấy lại là khởi đầu cho chuỗi ngày khốn khó. Những chấn thương lớn nhỏ, cùng việc HLV bắt anh chơi quá xa khung thành khiến thành tích anh rơi tự do.

Thậm chí, trước khi Navibank Sài Gòn phá sản, việc nửa năm trời đá không khiến có giai đoạn anh phải bán xe để chuẩn bị cho bà xã vượt cạn lần thứ 2 (số tiền lót tay nhận được Hải “gà” dồn hết mua đất xây nhà và cho anh chị em).

Đến giờ, thi đấu trong màu áo V.Hải Phòng, nơi Thanh “khùng” từng tạo lập thương hiệu, hẳn Hải “gà” cũng đôi lúc nghĩ đến sự trùng hợp của số phận.

Trở lại với Thanh “khùng” việc né con số 13 cũng chẳng giúp anh may mắn hơn. Thậm chí, đằng sau đỉnh cao đấy anh dần đi xuống với một loạt tai nạn.

Được triệu tập vào đội tuyển, nhưng việc vô ý bật lại HLV Calisto đã khiến anh phải ngậm ngùi làm kẻ ngoài, nhìn đồng đội đăng quang tại AFF Cup 2008 lịch sử.

Về CLB, V.Hải Phòng gặp đủ chuyện nội loạn và cùng theo đó Ngọc Thanh cũng chững lại, không còn “bá đạo” trước khung thành nữa. Chuyển đến SHB.Đà Nẵng, Thanh “khùng” thậm chí còn chìm hơn và mới đây anh lại dời ổ, lần này về đại diện hạng Nhất là Quảng Nam.

Khắp Bắc - Trung - Nam, những câu chuyện như kể ở trên sẽ vẫn còn xuất hiện và có lẽ không bao giờ chấm dứt.

Nó cũng như việc Quang Hải, Ngọc Thanh ít nhiều có đỏ, có đen với con số 13 nhưng quan điểm yêu - ghét của họ với con số thần bí này có lẽ sẽ khó thay đổi.

HLV Trần Bình Sự, “con sói già” của làng bóng Việt đã vượt qua lời nguyền 13 điểm theo cách mà người ta không thể không nghĩ đến yếu tố tâm linh. Nó liệu có là tín hiệu cho việc Đồng Nai của ông nhận thiên mệnh sẽ trụ hạng? Hãy chờ xem.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.