V-League: Viettel- Bình Dương và chuyện trọng tài bẻ còi trên sân Hàng Đẫy

14/03/2021 11:13 GMT+7

Tâm điểm của V-League chiều nay là trận Viettel- Becamex Bình Dương ( Bình Dương) lúc 19 giờ 15 trên sân Hàng Đẫy. Trận này gợi nhớ ký ức 2 năm trước với câu chuyện trọng tài bẻ còi tước mất cơ hội của đoàn quân đất Thủ

Cuộc so tài trên sân Hàng Đẫy giữa đội chủ nhà Viettel và đội khách Bình Dương được dự báo là nóng bóng. Tình thế của hai đội lúc này hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi Bình Dương đang toàn thắng kể từ đầu giải thì Viettel chưa thắng nổi một trận nào (hòa 1 trận, thua 1 trận) và đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Tuy nhiên có một thực tế là kể từ khi CLB Viettel giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp (năm 2019) đến nay, Bình Dương chưa bao giờ giành được dù chỉ là 1 điểm trong những lần đến làm khách trên sân Hàng Đẫy của Viettel. Một trong những nguyên nhân đó là chuyện trọng tài bẻ còi khiến đội khách bị mất điểm.
Cách đây 2 năm, tại V-League 2019, khi hai đội gặp nhau trên sân Hàng Đẫy ở vòng 24, đội khách Bình Dương đã vươn lên dẫn trước từ phút thứ 17 sau pha lập công của tiền đạo Tiến Linh. Tuy nhiên sau đó khi bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Viettel đã bừng tỉnh và ghi được 2 bàn do công của Bruno Catanhede và Bùi Tiến Dũng để lội ngược dòng thành công và ghi bàn ấn định tỷ số 2-1. 
Nhưng tình huống gây tranh cãi đến ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu khi Hồ Sỹ Giáp của Bình Dương phạm lỗi với Bùi Tiến Dũng bên phía Viettel nhưng trọng tài không thổi còi. Tận dụng sự bỏ qua này của các trọng tài, Hồ Tấn Tài và Sỹ Giáp đã nhanh chân phối hợp với nhau để giúp Tiến Linh đệm bóng tung lưới Viettel. Trọng tài Trương Hồng Vũ sau đó chỉ tay về giữa sân,  công nhận bàn gỡ hòa cho Bình Dương nhưng sau những phản ứng quyết liệt của các cầu thủ Viettel, ông Vũ đã "bẻ còi" và từ chối bàn thắng của đội khách.
Các cầu thủ cũng như ban huấn luyện Bình Dương phản ứng dữ dội với các trọng tài khiến trận đấu bị gián đoạn gần 10 phút. Dĩ nhiên sau đó trọng tài bị kỷ luật nhưng tỉ số trận đấu vẫn giữ nguyên. Nhắc lại như vậy để thấy câu chuyện trọng tài có ảnh hưởng ghê gớm đến số phận của các đội bóng. Trọng tài chắc tay, khách quan thì thổi yên tâm, nhưng tâm lý kém, thiếu bản lĩnh là ngay lập tức bị lung lay 'cái đầu'.

Trọng tài chỉ tay lên công nhận bàn thắng của Bình Dương sau đó bẻ còi

Minh Tú

Còn ở mùa giải năm ngoái, Viettel và Bình Dương đối đầu nhau tới 2 lần trên sân Hàng Đẫy với phần thắng cuối cùng đều thuộc về đội chủ nhà. Tại vòng đấu thứ 3 của giai đoạn hai V-League 2020, Viettel đã tạo ra lợi thế ngay từ phút thứ 15 khi chân sút chủ lực Bruno Catanhede thực hiện thành công quả penalty và duy trì cách biệt mong manh đó cho tới hết trận đấu, bất chấp mọi nỗ lực của đội khách Bình Dương trong hiệp 2 (đáng kể nhất là 2 cú đánh đầu của Tiến Linh và Rabo trúng xà ngang và chạm cột dọc khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh).
Còn trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp quốc gia năm ngoái, Viettel thậm chí còn đè bẹp Bình Dương với tỷ số 4-1. Trong đó Caique, Khắc Ngọc, Bruno và Minh Tuấn lần lượt là những người lập công cho đội chủ nhà (Yousouf Toure là người ghi bàn danh dự cho đội khách)

Hoàng Đức đối đầu với Sỹ Giáp trong trận Viettel gặp Bình Dương

CTV

Như vậy trong 3 lần chạm trán trên sân Hàng Đẫy kể từ năm 2019 đến nay, Viettel toàn thắng cả 3 trận, ghi được 7 bàn trong khi Bình Dương chỉ ghi được có 2 bàn.
Quá tam ba bận, lần này khi mà tinh thần của các cầu thủ Bình Dương đang lên cao sau 2 trận toàn thắng đầu mùa giải, lại đang được dẫn dắt bởi 1 HLV giàu kinh nghiệm như Phan Thanh Hùng, đội bóng đất Thủ liệu có thể thay đổi được lịch sử và có điểm khi rời sân Hàng Đẫy sau trận đấu chiều nay với Viettel?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.