HLV Kiatisak và những nỗi lo phía trước cùng HAGL

Minh Tân
Minh Tân
15/03/2021 13:00 GMT+7

Dù có chiến thắng trước Bình Định với tỷ số 2-1 tại vòng 3 V-League, nhưng HLV Kiatisak vẫn còn nhiều nỗi lo cùng các học trò của mình trong chặng đường sắp tới.

Văn Toàn chấn thương

Trong trận đấu này, HAGL của HLV Kiatisak đã khởi đầu rất tốt và áp đảo hoàn toàn đối thủ của mình là CLB Bình Định. Trong đó nổi bật nhất chính là tuyển thủ Văn Toàn. Cầu thủ số 9 này đã hoạt động rất rộng với tốc độ “nhanh như sóc” đã khiến hàng thủ đội khách rối loạn.

Highlights HAGL 2-1 Bình Định: Công Phượng kiến tạo cho Văn Toàn ghi bàn

Điển hình nhất chính là pha nhanh nhẹn thoát ra khi bị hai hậu vệ Bình Định “kẹp” giữa và tung cú sút mở tỷ số cho đội nhà sau đường chuyền dài đẹp mắt của Công Phượng. Chỉ sau đó vài phút, chính Văn Toàn đã chuyền một đường bóng thông minh và “như đặt” cho Brandao nâng tỷ số lên 2-0.

Văn Toàn gặp chấn thương cổ chân

Độc Lập

Không chỉ mạnh mẽ trong tấn công, Văn Toàn còn nhiều lần lùi sâu về sân nhà để hỗ trợ các đồng đội trong phòng thủ. Chính sự có mặt của Văn Toàn trên sân đã giúp HAGL có một thế trận vô cùng áp đảo và có một hiệp đấu rất hay làm “mãn nhãn” khán giả nhà.
Tuy nhiên, đáng tiếc chàng tiền đạo này đã không thể tiếp tục thi đấu khi hiệp 2 chỉ mới bắt đầu do bị chấn thương và Công Phượng tỏ ra mờ nhạt hơn khi thiếu vắng một đối tác ăn ý như Văn Toàn. Kể từ khi vắng mặt Văn Toàn trên sân, CLB Bình Định đã bắt đầu có được thế trận tốt hơn hẳn khi không phải lo lắng phòng thủ.

Hàng thủ thiếu chắc chắn

Một nỗi lo khác của HLV Kiatisak cần phải điều chỉnh chính là hàng thủ. Những trung vệ ngoại như Memovic hay Kim Dong đã tỏ ra thiếu ăn ý trong bọc lót lẫn nhau. Vị trí đáng lo nhất chính là Memovic. Nhược điểm của trung vệ 32 tuổi người Serbia này chính là tốc độ và khả năng xoay trở khá chậm chạp.
Không những vậy, trung vệ này còn khiến khán giả HAGL “thót tim” khi có pha bóng trả về quá bất cẩn như dọn cỗ cho Rimario. May mắn cho Memovic là Rimario đã không ghi bàn, nếu không thì chưa biết kết quả trận đấu này sẽ như thế nào?

Memovic tỏ ra khá chậm chạp

Độc Lập

Ngoài ra, những pha phối hợp ở phần sân nhà của các hậu vệ cũng không thật sự tốt. Những pha chuyền bóng cho nhau trên sân nhà lại đưa các đồng đội vào tình thế khó và buộc phải tranh chấp với đối phương. Những pha phát động tấn công bất ngờ từ hàng thủ hoàn toàn không có và buộc phải qua chân các tiền vệ.
Dù đang trong quá trình hình thành lối chơi, nhưng để HAGL đạt được mục tiêu vào tốp 6 tranh chấp ngôi vô địch, HLV Kiatisak cần phải giải quyết những vấn đề khó khăn hiện tại của các học trò của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.