Thắng kịch tính SLNA, Nam Định FC leo lên vị trí gây sốc, HLV Văn Sỹ nói gì?

04/04/2021 21:36 GMT+7

Bàn thắng quý như vàng ở những phút bù giờ cuối cùng trận đấu của đội trưởng Lâm Anh Quang đã giúp Nam Định FC giành trọn vẹn 3 điểm trước đội khách SLNA, trong thế trận tưởng chừng hai đội sẽ phải chia điểm.

Sau chiến thắng 3-0 trên sân khách của CLB Sài Gòn ở vòng 6 V-League 2021, Nam Định FC trở về sân nhà Thiên Trường tiếp đón đối thủ SLNA với tâm lý rất tự tin, hưng phấn.

Nam Định trở về sân nhà Thiên Trường với tinh thần tự tin

ẢNH MINH HOÀNG

Được sự cổ vũ của đông đảo CĐV nhà, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ nhập cuộc tràn đầy quyết tâm. Hiệp 1 diễn ra trong không khí sôi nổi, Nam Định FC cầm bóng tốt hơn, tổ chức được thế trận khá chặt chẽ, có nhiều pha tấn công sắc nét. Ở phần sân bên kia, đội khách SLNA cũng cho thấy lối chơi phòng ngự phản công khá chắc chắn. Cả hai đội cũng đã có cho mình một số cơ hội nguy hiểm, song không có bàn thắng nào được ghi.

Highlights Nam Định 1-0 SLNA: Kịch tính cuối trận và người hùng Lâm Anh Quang

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng, áp sát chặt và không ngại va chạm. Tình huống nguy hiểm nhất thuộc về SLNA khi ngoại binh J.Igor có pha đá phạt nguy hiểm ngay trước khu vực 16 m 50 của đội chủ nhà. May mắn cho Nam Định FC khi thủ thành lão tướng Đinh Xuân Việt đã chơi rất hay, cứu thua trong tình huống này.

Phan Văn Đức và các đồng đội SLNA không thể đánh bại hàng phòng ngự của đội chủ nhà

ẢNH MINH HOÀNG

Trận đấu bước vào 3 phút đá bù giờ, những tưởng hai đội sẽ phải chia điểm trong một thế trận khá kịch tính thì bất ngờ, ở phút bù giờ thứ 2, Nam Định FC được hưởng quả đá phạt chếch bên phía cánh trái theo hướng tấn công của đội chủ nhà. Sau cú tạt bóng tốt bằng chân phải của Đinh Văn Trường, đội trưởng Lâm Anh Quang đã có pha đánh đầu chính xác đưa bóng vào lưới thủ môn bên phía đội khách.
Sau bàn thắng quý như vàng này, “chảo lửa” Thiên Trường như nổ tung, 3 điểm cho Nam Định FC đồng nghĩa với việc đội bóng thành Nam vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 12 điểm sau 7 vòng đấu. Đây có thể coi như vị trí gây sốc của Nam Định FC bởi còn đứng trên cả đương kim á quân V-League Hà Nội FC.

Lão tướng Đinh Xuân Việt có trận giữ sạch lưới thứ 3 liên tiếp

ẢNH MINH HOÀNG

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng các cầu thủ Nam Định FC đã giữ vững tinh thần thi đấu tốt. “Chuyên môn thì còn nhiều việc phải làm nhưng chúng tôi rất mừng vì tinh thần thi đấu của các cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ trẻ đã ngày càng tốt lên qua từng trận đấu. Vừa qua với mật độ thi đấu dày đặc nhưng các cháu vẫn giữ được tâm lý thi đấu tốt cũng như giữ được thể lực. Hàng phòng ngự với thủ môn Đinh Xuân Việt giàu kinh nghiệm, kết hợp với sự trở lại của Xuân Tân rồi sự chắc chắn của Anh Quang, Rodrigues đã bọc lót, hỗ trợ tốt lẫn nhau”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn khá dè dặt khi được hỏi về mục tiêu cụ thể của Nam Định FC

ẢNH MINH HOÀNG

Giành trận thắng thứ 2 liên tiếp qua đó leo lên vị trí thứ 5 trên BXH song HLV Nam Định FC Nguyễn Văn Sỹ vẫn khá dè dặt khi nói về mục tiêu cụ thể của đội bóng.
“Như các bạn biết khoảng cách điểm số giữa các đội xếp tốp trước trước với tốp sau là không lớn. Sau trận hôm nay Nam Định đã vươn lên xếp thứ 5 nhưng chúng tôi cũng chưa đề ra bất cứ mục tiêu nào để tránh áp lực cho các cầu thủ. Việc của Nam Định là sẽ phải cố gắng chơi tốt nhất từng trận, qua vòng 13 chúng tôi mới có thể đặt ra đích đến cụ thể. Việc một số cầu thủ như Thế Vương, Thanh Trường trở lại sẽ giúp đội có nhiều sự lựa chọn hơn, đỡ phải đau đầu trong việc bố trí đội hình trước mỗi trận đấu”, ông Sỹ cho hay.

Để thua ở những phút cuối, HLV Ngô Quang Trường của CLB SLNA tỏ ra tiếc nuối, buồn bã

ẢNH MINH HOÀNG

Trong khi đó, trận thua sát nút 0-1 trước Nam Định FC khiến CLB SLNA rớt xuống vị trí 11 trên BXH, chỉ hơn CLB cuối bảng Hà Tĩnh 2 điểm. HLV Nguyễn Văn Sỹ mừng bao nhiêu thì HLV Ngô Quang Trường lại buồn bấy nhiêu. Chia sẻ trong niềm tiếc nuối, ông Trường nói: “Hôm nay đội bóng của chúng tôi có trận đấu khó khăn khi phải làm khách trên sân Thiên Trường. Mặc dù tổ chức thế trận phòng ngự phản công chặt chẽ và may mắn hơn lẽ ra SLNA đã có được 1 điểm, vậy nhưng bàn thua ở những phút thi đấu cuối cùng trước Nam Định FC đã khiến chúng tôi phải nhận thất bại đáng tiếc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.