Văn Hậu có thể 'bắn' ngoại ngữ rào rào với đồng đội ở Heerenveen

26/02/2020 06:16 GMT+7

Có một Văn Hậu đầy bản lĩnh, tự tin ở khâu giao tiếp trong chiến thắng nghẹt thở 3-2 của Jong Heerenveen trước Jong Zwolle ở giải Hà Lan Reserves League ngày 24.2.

Thêm một lần được trao cơ hội đá chính ở vị trí trung vệ lệch cánh trái, Văn Hậu đã thể hiện được khả năng trong suốt 90 phút trước đối thủ rất đáng gờm Jong Zwolle.
Văn Hậu thi đấu rất hay trong màu áo Jong Heerenveen - nguồn YouTube Sarah Nguyen 
Mạnh mẽ, quyết đoán trong những pha giải nguy, phán đoán tình huống, bọc lót cho đồng đội tốt, Văn Hậu còn có những đường chuyền xa hoặc chọt khe đầy sáng tạo chuẩn xác. Thế nhưng ấn tượng nhất ở Văn Hậu là anh rất tự tin, thường xuyên giao tiếp với các đồng đội trên sân. Văn Hậu thậm chí còn chủ động trao đổi với trung vệ đá cùng về giải pháp phối hợp trong điều kiện trời mưa sân trơn, bóng ướt.

Văn Hậu (phải) tự tin trao đổi với trung vệ đá cùng trong trận thắng 3-2 trước Jong Zwolle

Ảnh chụp màn hình

Mối lo ngại nhất của Văn Hậu khi đến Hà Lan mà các HLV chỉ ra đó là hạn chế về ngôn ngữ khiến anh khó giao tiếp với các đồng đội hoặc nhận chỉ đạo chiến thuật từ Ban huấn luyện. Và những gì thể hiện trong trận đấu với Jong Zwolle cho thấy hậu vệ tuyển Việt Nam đã tiến bộ, tự tin rất nhiều ở khâu giao tiếp.

Văn Hậu tiến bộ đáng ghi nhận tại Hà Lan

CLB Heerenveen

Với nỗ lực không ngừng nghỉ, Văn Hậu đã có 4 trận được đá chính ở giải dành cho các cầu thủ dự bị, giúp Jong Heerenveen vươn lên chiếm ngôi nhất bảng xếp hạng. Nếu tiếp tục phát huy khả năng, Văn Hậu sẽ có cơ hội được HLV Jasen sử dụng trong đội hình chính giải vô địch Hà Lan ở những trận đấu tới, nhất là khi đội đang khủng hoảng ở hàng phòng ngự, sa sút thành tích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.