Văn Hậu sẽ ở lại Heerenveen: Nhờ lương đội Hà Nội chi trả?

30/06/2020 07:50 GMT+7

Nút thắt trong việc tái ký hợp đồng giữa Văn Hậu và CLB Heerenveen có thể sớm được gỡ bỏ khi CLB Hà Nội vừa tuyên bố sẽ hỗ trợ đối tác trả lương cho hậu vệ tuyển Việt Nam.

Những ai yêu mến Văn Hậu có thể nhẹ nhõm phần nào khi cách đây hai ngày, lãnh đạo đội bóng Hà Lan đã tiết lộ danh sách những thành viên sẽ ra đi (gồm 7 cầu thủ, 1 nhà quản lý) vào đầu mùa giải 2021 - 2022 mà không có tên cầu thủ đến từ Việt Nam. Thế nhưng điều đó chưa thể khẳng định 100%, Hậu được ở lại bởi cho đến thời điểm hiện tại, CLB Hà Nội và Heerenveen chưa chốt phương án sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng hay không.
Trong khi bản hợp đồng cũ của Văn Hậu và Heerenveen có hiệu lực từ tháng 9.2019 đến hết ngày 30.6.2020. Vấn đề vướng mắc ở đây là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên quỹ tài chính của Heerenveen bị tác động nghiêm trọng. Đội bóng này đang gặp khó khăn lớn trong việc tìm kiếm nhà tài trợ trả phí mượn Văn Hậu cho CLB Hà Nội cũng như khoản lương cho anh ở mùa giải mới.

Văn Hậu trong màu áo Heerenvenn

NVCC

Được biết, các bên đã đồng ý với phương án, kể cả bản hợp đồng của mùa giải 2019 - 2020 khép lại vào hôm nay, việc đàm phán vẫn tiếp tục. Vì dù sao trên thực tế, Văn Hậu cũng chưa thể về nước ngay vào thời gian này do tình hình Covid-19 ở châu Âu vẫn đang phức tạp và không có chuyến bay từ Hà Lan về Việt Nam.
Cánh cửa ở lại CLB Heerenveen của Văn Hậu trở nên rộng mở khi ngày 29.6, đích thân Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang đã tuyên bố: “CLB Hà̀ Nội không hề đặt nặng vấn đề tài chính cũng như thương mại trong việc thương thảo với phía Hà Lan. Điều chúng tôi mong muốn là Văn Hậu có thể khẳng định khả năng chuyên môn để trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được giữ lại châu Âu. Chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện, thậm chí hỗ trợ trả lương cho Văn Hậu thi đấu cho Heerenveen nếu họ khẳng định việc giữ Văn Hậu ở lại là vì lý do chuyên môn.

Văn Hậu (giữa) tại SEA Games 30

Khả Hòa

Chúng tôi hiểu và thông cảm với khó khăn của SC Heerenveen do họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19. Đối tác gặp khó về kinh tế, Hà Nội với tiềm lực của mình hoàn toàn có thể giúp. Đội Hà Nội muốn hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ đội nhà có cơ hội thi đấu tại các giải bóng đá lớn trên thế giới, đặc biệt là bóng đá châu Âu. Đội Hà Nội phát hiện và đào tạo Hậu từ năm cậu ấy 10 tuổi. Do đó, Hà Nội muốn cầu thủ của mình vươn tầm châu Âu. Chúng tôi muốn chứng minh cầu thủ Việt Nam đang dần tiệm cận với trình độ châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản... bằng khả năng thật sự. Với quyết tâm của chúng tôi và những người yêu bóng đá nước nhà, Việt Nam sẽ sớm trở thành “con rồng” châu Á”.

CLB Hà Nội không hề đặt nặng vấn đề tài chính với phía Hà Lan. Điều chúng tôi mong muốn là Văn Hậu có thể khẳng định khả năng chuyên môn để trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được giữ lại châu Âu.

Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang

Ông Đỗ Vinh Quang không quên khẳng định điều kiện: “Tuy nhiên, nếu Heerenveen không đưa ra được lộ trình phát triển cụ thể, chúng tôi có thể hiểu việc giữ Văn Hậu nhằm mục đích thương mại thì Hà Nội FC chắc chắn sẽ đưa Hậu trở về Việt Nam. Hà Nội FC sẽ trao đổi với đội Heerenveen một lần nữa trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu Heerenveen đồng ý với nước cờ nói trên của Hà Nội thì đội bóng Hà Lan chỉ phải lo phí gia hạn hợp đồng khoảng 200.000 euro còn lương của Văn Hậu sẽ do Tập đoàn T&T chi trả. Xin được nhắc lại, Văn Hậu được nhận lương trước thuế vào khoảng gần 37.000 euro/tháng (tại Hà Lan, trừ thuế hơn 50% nên mức lương thực lĩnh của Hậu chỉ còn khoảng 18.500 euro, tương đương gần 470 triệu đồng/tháng, tức hơn 5,6 tỉ đồng/năm). Nhằm tránh việc các đội mua cầu thủ kém, không chất lượng, FIFA yêu cầu mức lương tối thiểu dành cho cầu thủ trẻ ngoài EU từ 20 tuổi trở lên phải đạt từ 430.000 - 440.000 euro/năm. CLB Heerenveen phải trả mức lương theo đúng quy định thì mới được quyền cấp phép giấy lao động cho cầu thủ ngoài EU như Văn Hậu.
Văn Hậu chia sẻ với Báo Thanh Niên: “Chưa bao giờ tôi từ bỏ khát vọng được chơi bóng tại châu Âu. Tôi rất mong hai CLB đạt được thỏa thuận với sự hỗ trợ lớn của phía đội Hà Nội. Tôi rất biết ơn đội bóng chủ quản luôn tạo điều kiện cho tôi được thỏa mãn ước mơ lớn lao của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.