Vận hội của tân binh Vĩnh Long

04/10/2013 03:15 GMT+7

Đại diện duy nhất của bóng đá miền Nam ở bán kết vẫn tự tin dù phải gặp chủ nhà V.Hải Phòng trong trận đấu chiều nay trên sân Lạch Tray.

Đại diện duy nhất của bóng đá miền Nam ở bán kết vẫn tự tin dù phải gặp chủ nhà V.Hải Phòng trong trận đấu chiều nay trên sân Lạch Tray.

Vĩnh Long nắm vận hội lớn trong cuộc đối đầu với chủ nhà V.Hải Phòng bởi họ bảo toàn được lực lượng trong khi đối thủ mất đến 5 trụ cột gồm: Nguyễn Văn Đại, Lê Ngọc Nam, Vũ Văn Hiếu, Lê Minh Nam, Nguyễn Thế Dương do dính chấn chương và thẻ phạt.

Trung thành với lối phòng thủ chắc chắn, phát động tấn công nhanh khi có bóng với sự năng nổ của bộ ba: Anh Tú, Đình Trường, Thanh Thảo, Vĩnh Long khiến 2 đối thủ trên cơ là Đà Nẵng rồi Viettel “ôm hận” khi cùng thua ở những phút cuối trận. Trong số 4 bàn thắng mà Vĩnh Long ghi được ở vòng bảng, Đình Trường góp công đến 3 bàn. Tiền đạo mới 18 tuổi đang là ứng viên cho danh hiệu vua phá lưới tiếp tục là “át chủ bài” của Vĩnh Long ở bán kết.

Trong khi đó, V.Hải Phòng thể hiện phong độ không ổn định sau màn thể hiện ở vòng bảng. Lối đá áp sát, sẵn sàng va chạm nhưng lại thiếu tỉnh táo khiến hàng loạt cầu thủ V.Hải Phòng phải nhận án phạt cấm thi đấu. Dẫu sao, V.Hải Phòng vẫn còn đó những gương mặt đủ sức thực hiện giấc mơ vào chung kết. Đó là nhạc trưởng Lê Quốc Phương với chiếc chân trái đầy khéo léo, sẵn sàng tung những cú sút hiểm hóc khó đoán về phía khung thành thủ môn Văn Huyền (Vĩnh Long). Sự đa năng của Kiều Minh Đức cũng giúp hàng công V.Hải Phòng có thêm giải pháp nếu bế tắc. Hơn nữa, V.Hải Phòng còn có lợi thế khác là sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ đất cảng.

Trận đấu được truyền hình trực tiếp trên VTV6, Đài PT-TH Hải Phòng, HTV thể thao, VTC3, BTV5.

HLV Lương Trung Dân (Vĩnh Long): Giành chiến thắng trước V.Hải Phòng có lợi thế sân nhà là chuyện rất khó. Tuy nhiên, nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ giật lấy để tiến đến trận chung kết.

HLV Dylan Kerr (V.Hải Phòng): Tôi đánh giá Vĩnh Long là một đối thủ mạnh thông qua những đột phá bất ngờ ở vòng bảng. Dù bị tổn thất lực lượng nghiêm trọng, V.Hải Phòng quyết tâm mang về chiến thắng tặng người hâm mộ quê nhà.

Thúy Hằng
(ghi)

Hoàng Quỳnh

>> Vĩnh Long viết tiếp lịch sử
>> Vĩnh Long viết tiếp lịch sử tại U.21 Báo Thanh Niên 2013
>> Câu chuyện thần kỳ của bóng đá Vĩnh Long
>> Vĩnh Long bất ngờ đánh bại SHB.Đà Nẵng
>> U.21 Vĩnh Long gây 'địa chấn' tại sân Lạch Tray

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.