Văn Quyết: 'Hà Nội FC sẽ nỗ lực đoạt cú ăn ba lịch sử'

Giang Lao
Giang Lao
24/09/2019 17:38 GMT+7

Trả lời phỏng vấn trang web chính thức của LĐBĐ châu Á (the-afc.com) đăng tải ngày 24.9, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đặt mục tiêu đoạt cú “ăn ba” lịch sử cùng CLB Hà Nội ở mùa này, đó là sau chức vô địch V-League sẽ hướng tới ngôi vô địch AFC Cup và Cúp Quốc gia Việt Nam.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với trang the-afc.com, Văn Quyết không nói gì tới quyết định của HLV Park Hang-seo khi không triệu tập mình lên tuyển Việt Nam kể từ sau chức vô địch AFF Cup 2018.
Văn Quyết hiện cùng CLB Hà Nội chuẩn bị cho 2 lượt trận đấu then chốt gặp đối thủ đến từ CHDCND Triều Tiên là đội 25.4 SC, với trận chung kết lượt đi Liên khu vực AFC Cup trên sân Hàng Đẫy lúc 19 giờ ngày 25.9 và lượt về tại Bình Nhưỡng trên sân Kim Il-sung lúc 15 giờ (giờ VN) ngày 2.10.
Theo Văn Quyết: “Tất cả mọi tập trung của tôi lúc này là cùng CLB Hà Nội hướng tới 2 mục tiêu còn lại của mùa giải, đó là vô địch AFC Cup và đoạt Cúp Quốc gia Việt Nam sau khi đã vô địch V-League mùa này. Với chức vô địch Cúp Quốc gia Việt Nam, CLB Hà Nội chưa từng đoạt được lần nào vì thế lần này chúng tôi quyết tâm thực hiện cho được. Còn ở AFC Cup, rõ ràng là mục tiêu không dễ, và trước mắt đối thủ 25.4 SC của CHDCND Triều Tiên cũng rất đáng gờm. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tốt nhất có thể, để từng bước thực hiện giấc mơ của mình”.

Hành trình vào chung kết Liên khu vực của CLB Hà Nội, và hướng đến trận chung kết AFC Cup năm nay

AFC

Theo đánh giá của báo chí khu vực, nếu CLB Hà Nội đoạt cú “ăn ba” mùa này, thì đây sẽ là mùa giải lịch sử của đội bóng thủ đô Hà Nội, còn bóng đá Việt Nam chắc chắn cũng sẽ đạt một cột mốc mới ở các giải đấu CLB cấp châu lục.
Tại AFC Cup, nếu vượt qua 2 lượt trận chung kết Liên khu vực, CLB Hà Nội sẽ vào chung kết AFC Cup toàn châu Á gặp 1 trong 2 đối thủ ở Tây Á là CLB Al-Jazeera (Jordan) và Al-Ahed (Li-Băng) - thi đấu chung kết khu vực Tây Á lượt đi ngày 24.9, và lượt về ngày 1.10. Còn ở Cúp Quốc gia Việt Nam, hiện CLB Hà Nội vào bán kết gặp CLB TP.HCM thi đấu ngày 27.10 trên sân nhà Hàng Đẫy. 

Thống kê của AFC về thông số thi đấu của Văn Quyết tại AFC Cup năm nay

AFC

Trong khi đó, với Văn Quyết thì mới đây trên tài khoản chính thức mạng xã hội Twitter của mình, LĐBĐ châu Á (AFC) đã có nhận định và đánh giá rất cao tiền đạo 28 tuổi này tại đấu trường AFC Cup năm nay.
Theo đó, AFC đánh giá Văn Quyết dù không thi đấu nhiều ở vòng bảng do chấn thương và chỉ ghi 1 bàn. Nhưng từ vòng knock-out, Văn Quyết đã thi đấu bùng nổ ghi liền 5 bàn, là đầu tàu đưa CLB Hà Nội thẳng tiến vào chung kết Liên khu vực (coi như là vòng bán kết AFC Cup theo phiên bản cũ trước năm 2016).
Tính tổng cộng, Văn Quyết hiện là cầu thủ thi đấu có hiệu suất rất cao ở giải AFC Cup 2019 với tổng cộng 9 trận thi đấu, đạt tỷ lệ sút chính xác đến 79% khi thực hiện 14 cú sút thì có 11 cú sút trúng cầu môn và hiện được ghi 6 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.