Văn Thắng tỏa sáng, U.23 Việt Nam thắng Santos 3-1

29/09/2013 20:15 GMT+7

(TNO) Đội tuyển U.23 Việt Nam đã chơi tốt hơn trong trận hạ CLB Santos (Brazil) với tỷ số 3-1 ở trận đấu vừa kết thúc tối nay (29.9).

(TNO) Đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) đã chơi tốt hơn trong trận hạ CLB Santos (Brazil) với tỷ số 3-1 ở trận đấu vừa kết thúc tối nay (29.9).

>> U.23 Việt Nam - U.23 Galatasaray 2-1: Khách và chủ đều yếu
>> U.23 Việt Nam ra mắt
>> U.23 Việt Nam: Vừa về nước đã xỏ giày ra sân

 
U.23 Việt Nam đã chơi tốt hơn ở trận giao hữu thứ 2 tại TP.HCM - Ảnh: Bạch Dương

Trước đối thủ đến từ Brazil có thể hình và kỹ thuật tương đối tốt, nhưng U.23 VN đã chơi khá tự tin.

Sau những phút đầu trận có phần lép vé bởi Santos đẩy cao đội hình, tấn công khắp mặt sân, U.23 VN dần lấy lại thế trận.

Việc Hà Minh Tuấn được đá ngay từ đầu thay Mạc Hồng Quân đã giúp hàng tấn công VN chơi tốt hơn, bởi Minh Tuấn di chuyển không bóng rất thông minh.

Trận này, hàng tiền vệ VN với Mạnh Dũng, Thanh Hiền, Hải Huy, Văn Thắng chơi khá sáng với những pha tỉa bóng tấn công nhanh ngay trung lộ để đánh vào cặp trung vệ của Santos thiếu chắc chắn.

U.23 VN chơi khá được ở trận đấu này một phần cũng nhờ đối thủ đến từ Brazil đá rất thoáng, không áp sát từng vị trí như Galatasaray.

 
Văn Thắng (áo đỏ) đã đóng góp 2 bàn thắng cho U.23 Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Với ưu thế của mình, đội quân của HLV Hoàng Văn Phúc có bàn mở tỷ số ở phút 42. Từ pha phản công nhanh, Văn Quyết chuyền bóng rất khéo, để Văn Thắng phá bẫy việt vị, loại thủ môn Gabriel, đưa VN dẫn trước.

Ở hiệp 2, Santos bế tắc trong những pha lên bóng khi VN chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà. U.23 VN giữ cự ly đội hình hợp lý khiến các cầu thủ đội khách rất ít khi tạo nên những pha sóng gió về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Phút 61, do đạp bóng thô bạo vào người Mạnh Dũng, Anderson lãnh thẻ đỏ rời sân, Santos chỉ còn 10 người.

Thời điểm cuối trận, U.23 VN phản công nguy hiểm khi đội khách nôn nóng tràn lên tấn công. Văn Thắng hoàn thành trận đấu ấn tượng của mình với bàn thắng nâng tỷ số 2-0 ở phút 85.

Cũng cần nói thêm về Văn Thắng, 2 ngày trước chính HLV Hoàng Văn Phúc đã triệu tập anh vào đội tuyển Việt Nam cho vòng loại Asian Cup 2015, thay cho tiền vệ Tấn Tài gặp chấn thương.

Trở lại trận đấu với U.23 Santos, Mạc Hồng Quân vào sân cuối hiệp 2 cũng có cơ hội thể hiện mình với pha đột phá táo bạo để ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 ở cuối trận.

 
U.23 Việt Nam đã lấy lại lòng tin nơi người hâm mộ - Ảnh: Bạch Dương

Bàn thắng duy nhất của Santos trong trận này do Silva ghi từ pha đá phạt trực tiếp.

Như vậy, ở đợt tập trung này, U.23 VN đã có chuỗi trận giao hữu thành công với 5 thắng 1 hòa. Sau trận này, đội U.23 VN được nghỉ ngơi và sẽ tập trung trở lại vào ngày 6.10 để đi Myanmar đá giao hữu.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.