'Văn Thanh 2.0' ở HAGL sẽ là 'cơn lốc đường biên' của U.19 Việt Nam

29/06/2020 06:30 GMT+7

Hậu vệ cánh của HAGL 1 - Phan Du Học tỏ ra tiếc nuối vì không thể vô địch giải U.19 quốc gia và đề ra mục tiêu là sẽ trụ lại trong danh sách chính thức của đội tuyển U.19 Việt Nam.

Với đội hình chắp vá khi vắng nhiều trụ cột trải dài ở cả 3 tuyến, HAGL 1 không thể tạo ra điều gì bất ngờ trong trận chung kết với PVF vào chiều 28.6. Đội bóng của HLV Guillaume Graechen đã thất bại với tỉ số 0-2 và đành ngậm ngùi nhìn chủ nhà PVF nâng cao chiếc cúp vô địch giải U.19 quốc gia 2020. Sau trận đấu, hậu vệ cánh của HAGL 1 - Phan Du Học chia sẻ: "HAGL 1 thiếu 3 cầu thủ là Thanh Khôi, Văn Đan, Quốc Việt nên sức mạnh cũng giảm đi. Tuy nhiên, toàn đội đã cố gắng hết sức rồi".
Đến với VCK U.19 quốc gia 2020, HAGL 1 được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Họ cũng từng giành ngôi á quân ở chính giải đấu này vào năm 2019 được tổ chức tại sân nhà của HAGL. Mục tiêu lớn nhất của đội bóng phố núi khi đến với giải U.19 năm nay không có gì khác ngoài việc đổi màu huy chương nhưng họ vẫn chưa làm được. "Em vẫn chưa hài lòng về bản thân mình cho lắm, mục tiêu của cả đội khi đến đây là để vô địch nhưng cũng hơi tiếc là chưa thể làm được điều đó", Du Học cho biết.

Với thể hình tốt, Phan Du Học luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Guillaume Graechen ở hành lang trái

Khả Hòa

Sinh năm 2001, Du Học đã hết cơ hội cùng đội trẻ HAGL tranh tài ở giải U.19 trong những năm tới. Tuy nhiên, một cơ hội khác cũng mở ra với hậu vệ 19 tuổi này khi HLV Philippe Troussier đã triệu tập anh lên đội tuyển U.19 Việt Nam. Cầu thủ mang áo số 33 sẽ không trở về cùng đội HAGL 1 mà ở lại tập trung cho U.19 Việt Nam ngay tại PVF. Nói về việc này, Du Học tỏ ra phấn khích: "Đây là cơ hội lớn của em nên em sẽ cố gắng 100% sức lực, tập luyện thật nhiều để có tên trong danh sách chính thức của U.19 Việt Nam".
Bên cạnh đó, tài năng trẻ của HAGL cũng tự nhận xét về ưu điểm của bản thân cũng như các điểm cần phải cải thiện để có thể chơi tốt hơn ở phía hành lang cánh.  Học cho biết: "Điểm mạnh của em là khả năng leo biên và em có sức mạnh. Ngoài ra, em cần cải thiện ở khâu chuyền bóng làm sao cho chính xác hơn, quan sát nhiều và nhanh hơn".

Du Học là hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất giải vào có tên trong đội hình tiêu biểu

Khả Hòa

Trước đó, hậu vệ sinh năm 2001 cũng được nhiều người hâm mộ nhắc đến với cái tên "Văn Thanh 2.0" khi cùng chơi ở vị trí hậu vệ cánh và có phong cách thi đấu khá giống với người đàn anh tại HAGL. Khi được hỏi, Du Học cũng cho biết rằng bản thân vẫn chưa thể so sánh với đàn anh Văn Thanh về đẳng cấp. "Em sẽ còn học hỏi anh Văn Thanh rất nhiều bởi vì anh Thanh đá cho đội tuyển rất nhiều, đá V-League nhiều năm rồi. Em sẽ cố gắng học theo những điểm mạnh, điểm hay của anh Thanh để hoàn thiện bản thân mình", hậu vệ sinh năm 2001 chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.