Văn Toàn sẽ tỏa sáng giúp tuyển Việt Nam quật ngã 'Những chú rồng Komodo'?

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
06/06/2021 14:37 GMT+7

Hàng công của tuyển Việt Nam đang có rất nhiều tài năng với phong độ tốt, nhưng để chọn ra một cái tên đủ sức khuynh đảo 'Những chú rồng Komodo' Indonesia thời điểm này thì Văn Toàn chính là chủ lực lợi hại nhất.

 
Trong tay huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-soe đang có rất nhiều tuyển thủ có phong độ cao và đang ở thời điểm chín mùi. Việc tỏa sáng ở sân chơi quốc nội V.-League với những con số bàn thắng trong danh sách dẫn đầu đa số là các cầu thủ trong đội hình hiện có đã nói lên điều đó . Tiến Linh , Đức Chinh , Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng.... thi đấu khá ổn định , nhưng nếu để đặt niềm tin lớn nhất cho hàng công trong trận đấu với Indonesia thì không ai khác Văn Toàn là cái tên được kì vọng nhất .
7 bàn thắng cùng 3 đường chuyền , cùng đội HAGL dẫn ngôi đầu suốt 1 chặng đường dài, Văn Toàn thay đổi rất nhiều trong cách đá của mình . Điểm mạnh là tốc độ cùng khả năng bứt phá, di chuyển không biết mệt mỏi với khoảng trống phía sau lưng hàng phòng ngự đối phương, Toàn luôn khiến đối phương hụt hơi trước những pha tăng tốc của mình . Đặc biệt là khi đối phương mất tập trung thì Văn Toàn nhận những đường chuyền ở cự ly trung bình 30-35 m với điểm rơi chính xác xuất phát từ những pha mở bóng của các tiền vệ Xuân Trường , Quang Hải hay đội trưởng Ngọc Hải đủ sức kết liễu thủ thành của đội bạn.

Văn Toàn sẽ là át chủ bài của tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Ngoài ra chơi bóng trước 1 cặp trung vệ non bên phía Indonesia thì những pha đột phá cá nhân mà Văn Toàn có thể thực hiện sẽ khiến họ phạm lỗi liên tục từ đó chúng ta sẽ có nhiều cơ hội trong tình huống cố định. Có thể thấy hàng thủ Indonesia xoay sở chậm cũng như không cân bằng được quân số trong khâu phòng ngự sẽ là cơ hội để Văn Toàn phát huy khả năng di chuyển khôn ngoan chiếm khoảng trống của mình .
Cũng phải kể thêm dưới bàn tay của thuyền trưởng HAGL Kiatisak thì Văn Toàn đã mạnh dạn hơn trong việc dứt điểm và cảm giác cực kì tốt trong khâu ghi bàn khiến các phương án tấn công khá đa dạng, từ đột phá, phối hợp cùng đồng đội đến sút xa. Điểm mạnh đó chắc chắn sẽ đưa Văn Toàn thành mũi khoan lợi hại quật ngã 'những chú rồng Komodo'.

Văn Toàn trong trận hòa Jordan trước giải

Ngọc Linh

Sau bao nhiêu trận đấu lớn nhỏ thì người hâm mộ hay giới chuyên môn đều nhìn nhận Văn Toàn là 1 trong những con át chủ bài nhưng chỉ trong 1 vài thời điểm trận đấu, có lẽ bây giờ đã đế lúc nhiệm vụ kép chính anh phải sắm vai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.