VCK giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên 2013 Cúp Bia Sài Gòn: Tất cả cho lần đầu tiên

06/10/2013 00:38 GMT+7

Hà Nội T&T (HN T&T) và Vĩnh Long đều khát khao lần đầu mang Cúp U.21 Báo Thanh Niên về phòng truyền thống CLB sau trận chung kết lúc 16 giờ hôm nay trên sân Lạch Tray (Hải Phòng).

Hà Nội T&T (HN T&T) và Vĩnh Long đều khát khao lần đầu mang Cúp U.21 Báo Thanh Niên về phòng truyền thống CLB sau trận chung kết lúc 16 giờ hôm nay trên sân Lạch Tray (Hải Phòng).

 
Hà Nội T&T hay Vĩnh Long (trái) sẽ đoạt ngôi vô địch? - Ảnh: Khả Hòa

Điểm mạnh của HN T&T là sự phối hợp ăn ý, lực lượng đồng đều giữa các tuyến, đặc biệt là khả năng điều chỉnh nhịp độ trận đấu theo thế có lợi nhất cho đội. Khi sớm bị dẫn bàn, họ không quá nóng vội trong tấn công và khi trong thế dẫn bàn, các cầu thủ HN T&T tỉnh táo phòng thủ quyết liệt, không ngại va chạm. Trận thắng quyết định trước TP.HCM lượt cuối vòng bảng trong thế bị dẫn trước và trận loại bỏ ĐKVĐ SLNA ở bán kết là minh chứng rõ nhất cho lối đá “biết mình biết ta”.

Thêm lợi thế cho HN T&T khi HLV Nguyễn Đức Thắng trở lại băng ghế chỉ đạo sau khi hoàn tất án phạt cấm chỉ đạo 2 trận. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô vẫn gặp bất lợi không nhỏ khi đội trưởng tài năng Đỗ Văn Thuận không được góp mặt ở trận chung kết vì thẻ phạt. Thế nhưng, HN T&T vẫn còn đó không ít tài năng như Duy Long, Hùng Dũng và đặc biệt là sự xuất sắc của thủ môn Văn Công.

Trong khi đó, đội bóng lần đầu tham dự VCK U.21 là tân binh Vĩnh Long đang tiến bộ vững chắc qua từng trận đấu. Tổ chức phòng thủ tốt, phát động tấn công mạch lạc, sẵn sàng bùng nổ, tạo đột biến là yếu tố mang lại chiến thắng cho Vĩnh Long ở các trận đấu trước. Nếu giữ được phong độ ổn định, bộ ba Minh Hoàng, Anh Tú, Đình Trường sẵn sàng tung hỏa lực về phía khung thành thủ môn Văn Công bên phía HN T&T.

Ngay trước trận chung kết, Vĩnh Long nhận được rất nhiều tình cảm của lãnh đạo cùng người hâm mộ bóng đá Vĩnh Long. Toàn đội được lãnh đạo HĐND và UBND Vĩnh Long thưởng nóng 50 triệu đồng. Đích thân Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Đặng Thị Ngọc Thịnh gọi điện chúc mừng, thăm hỏi, động viên. Chưa hết, hôm qua một nhóm 20 cổ động viên Vĩnh Long đã đáp chuyến bay ra Hải Phòng để tiếp lửa cho đội trong trận chung kết. Đó sẽ là động lực lớn để thầy trò HLV Lương Trung Dân viết tiếp câu chuyện thần kỳ tại VCK U.21 năm nay.

Trận chung kết được truyền hình trực tiếp trên các kênh: VTV6, Đài PT-TH Hải Phòng, HTV thể thao, VTC3, BVT5.

Dự đoán: 2 đội bất phân thắng bại trong thời gian thi đấu chính thức, HN T&T thắng trong loạt đấu luân lưu (11 m).

Đình Trường trước cơ hội đoạt cú đúp danh hiệu cá nhân

Với 3 bàn thắng ghi được từ đầu giải, tiền đạo 18 tuổi Trần Đình Trường (Vĩnh Long) độc chiếm danh hiệu vua phá lưới. Cơ hội lớn cho Đình Trường đoạt danh hiệu này là do người cạnh tranh với anh - Đỗ Văn Thuận (HN T&T), dù đã có 2 bàn thắng nhưng không thể góp mặt trong trận chung kết vì dính thẻ phạt.

 
Ảnh: Khả Hòa

Đình Trường là mẫu tiền đạo thi đấu đơn giản, không phô diễn kỹ thuật rườm rà. Cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo Vĩnh Long này đặc biệt nguy hiểm với những cú sút xa bất ngờ và chuẩn xác. 2 trong số 3 bàn thắng của Đình Trường đều từ cú sút xa đẹp mắt đánh bại thủ thành đối phương.

Không những là ứng viên số 1 cho danh hiệu vua phá lưới, Đình Trường còn là ứng viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Ngoài ra, những cầu thủ khác cũng đủ sức giật danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải, như thủ môn tài ba Nguyễn Văn Công (Hà Nội T&T), tiền đạo Trịnh Duy Long (HN T&T), hậu vệ Chama Lea Mo (Vĩnh Long).

Quỳnh Anh

Phát biểu trước trận đấu

HLV Nguyễn Đức Thắng (HN T&T): Xét về thực lực, đội bóng chúng tôi được đánh giá cao hơn Vĩnh Long. Tuy nhiên, Vĩnh Long đang gây bất ngờ lớn và có tinh thần thoải mái hơn, do đó các cầu thủ HN T&T không được chủ quan, nôn nóng. Mục tiêu của chúng tôi không gì khác ngoài ngôi vô địch.

HLV Lương Trung Dân (Vĩnh Long): Đến được cánh cửa chung kết là một chiến thắng ngoạn mục ngoài mong đợi của tập thể đội bóng Vĩnh Long. Chúng tôi sẽ vẫn giữ chiến thuật cũ, bình tĩnh, thoải mái để gặp HN T&T. Kết quả như thế nào đi chăng nữa thì cũng là một sự thành công với đội bóng.

Thúy Hằng 
(ghi)

Hoàng Quỳnh

>> U21 Báo Thanh Niên - Khởi đầu hoàn hảo
>> U21 VN thua U21 Thái Lan trong trận tái đấu
>> U19 VN thắng U21 Singapore 2-1
>> Giải U21 báo Thanh Niên: Đồng Nai vào VCK

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.