VCK U.15: ĐKVĐ SLNA và chủ nhà bị loại, PVF và Đà Nẵng tranh chung kết

24/10/2020 20:06 GMT+7

Bất ngờ đã xảy ra ở trận bán kết 1 khi PVF đã xuất sắc đánh bại nhà đương kim vô địch SLNA trên chấm đá luân lưu 11m để lọt vào chung kết Giải U.15 Cúp Next Media 2020 với Đà Nẵng , đội cũng đã loại chủ nhà Becamex Bình Dương.

Trận bán kết 1 diễn ra khá cởi mở khi SLNA và PVF đều thay nhau chơi tấn công với quyết tâm tìm kiếm bán thắng sớm nhằm tạo ưu thế. Các cầu thủ xứ Nghệ là những người đã vượt lên trước khi Lương Thế Quang (7) ghi bàn ở phút thứ 10. Nhưng PVF không hề nao núng mà vẫn bình tĩnh tổ chức lối đá chặt chẽ và tạo ra những pha [hản công nguy hiểm. Phút 29, pha solo của đội trưởng Thái Bá Đạt (17) khiến hậu vệ SLNA bị rối loạn trước khi Nguyễn Anh Tuấn (9) ra chân rất nhanh, san bằng tỷ số cho đội bóng áo đỏ. Trước khi hiệp 1 kết thúc, PVF tiếp tục có bàn thắng thứ 2 khi Lê Nguyễn Quốc Kiên (25) đánh đầu đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống.
Không cò gì để mất, đương kim vô địch U.15 SLNA buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Đó cũng là điều kiện để đối thủ của họ có nhiều khoảng trống để thực hiện những pha phối hợp. Tới phút 58, tỷ số đã là 3-1 nghiêng về PVF. Người ghi bàn là đội trưởng Thái Bá Đạt sau pha nhả bóng của Nguyễn Anh Tuấn.

Cổ động viên PVF vui mừng với chiến thắng

Ngọc Linh

Bị dẫn trước 2 bàn, SLNA không buông xuôi và tiếp tục tổ chức tấn công. Sau những nỗ lực của đội bóng áo vàng, tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-3 ở phút 72. Long Vũ (16) đánh đầu đập xà trước khi đội trưởng Nguyễn Quang Vinh (6) đệm lòng ghi bàn cho đội nhà. Chưa đầy 5 phút sau, vẫn là đội trưởng Nguyễn Quang Vinh dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng đi lập bập và buộc thủ thành Minh Kha phải vào lưới nhặt bóng. Tỉ số được cân bằng 3-3. Đây cũng là kết quả sau 90 phút thi đấu chính thức. Hai đội phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua.

HLV Nguyễn Mạnh Cường (PVF) mừng chiến thắng

Ngọc Linh

Trên chấm đá phạt luân lưu, PVF là những người bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 5 lượt đá. Trong khi đó, Lê Nguyên Hoàng bên phía SLNA sút hỏng. Đây có thể xem là màn trả thù ngọt ngào của PVF trước SLNA ở VCK U.17 khi để thua cũng chính trên chấm 11m ở bán kết.

Niềm vui của Đà Nẵng sau khi loại chủ nhà Becamex Bình Dương

Ngọc Linh

Tại trận bán kết 2, SHB Đà Nẵng đã giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Becamex Bình Dương, qua đó trở thành đối thủ của PVF trong trận chung kết tranh ngôi vô địch. Trận chung kết giữa Đà Nẵng và PVF sẽ diễn ra vào 17 giờ 30 ngày 26/10 tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.