VCK U.23 châu Á 2020: Các đối thủ tập trung tìm điểm yếu của Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/01/2020 08:59 GMT+7

Các đối thủ ở bảng D đều dồn hết nhân lực, vật lực và cả thời gian để có sự chuẩn bị tốt nhất do đều đánh giá rất cao lối chơi tập thể của U.23 Việt Nam (VN) ở VCK U.23 châu Á 2020.

Ngoài sự “bí ẩn” của CHDCND Triều Tiên, UAE và Jordan đều xác định U.23 VN là một thách thức rất lớn trong cuộc tranh 2 chiếc vé của bảng D vào tứ kết, trước khi nghĩ đến mục tiêu đoạt vé dự Olympic 2020. Trong đó, với việc sẽ đụng độ thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận mở màn ngày 10.1, U.23 UAE đã phải “vắt chân lên cổ” triển khai các bài chiến thuật ngay sau khi đến Bangkok (Thái Lan) hôm 3.1. Theo tờ Al Ittihad, thay vì để các học trò nghỉ ngơi, HLV Maciej Skorza lập tức yêu cầu tập luyện, trong đó chú trọng đến việc giúp các cầu thủ có được sự ăn ý với nhau ở các tuyến.
Theo báo giới UAE, dù có trong tay thế hệ vàng thứ hai của bóng đá nước nhà nhưng với việc không thể triệu tập đầy đủ các cầu thủ chủ chốt kể từ tháng 3 năm ngoái, nhà cầm quân người Ba Lan rất lo ngại trước việc sẽ khó phá được lối chơi của U.23 VN.
Ngoài yếu tố bất lợi về khí hậu và thay đổi múi giờ khi đến Đông Nam Á, bản thân tuyển quốc gia UAE từng phải trả giá cho sự rời rạc trong lối chơi bằng thất bại trước Thái Lan và VN ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trong đó, hơn phân nửa đội hình UAE nhận 2 trận thua nói trên hiện đang cùng tuyển U.23 đến Thái Lan tranh tài ở VCK U.23 châu Á 2020 như: Mohamed Al Shamsi, Abdullah Ramadan, Khalifa Al Hammadi, Mohamed Al Attas, Ali Saleh, Zayed Al Ameri, Jassem Yaqoub.

U.23 Việt Nam đang tập luyện tại Thái Lan

Linh Ngọc

Ông Jamal Buhandi, người phụ trách tuyển U.23 UAE, nhấn mạnh 6 buổi tập tại Thái Lan có tầm quan trọng rất lớn vì đây là cữ dượt cuối cùng, nên HLV Skorza phải gấp rút tìm được đội hình tối ưu nhất.
Trước khi đến Buriram, U.23 UAE dự kiến sẽ có trận giao hữu kín với chủ nhà Thái Lan vào ngày 7.1. Trong khi đó, U.23 Jordan lại có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng khi báo giới nước này liên tục cảnh báo sức mạnh tinh thần tập thể và lứa cầu thủ tài năng chơi rất ăn ý của U.23 VN. Vì vậy, ngoài việc LĐBĐ Jordan liên tục đàm phán với CLB APOEL (Síp) để có sự phục vụ của 2 ngôi sao sáng nhất là đội trưởng Musa Al Taamari và Omar Hani, hơn 1 tháng qua HLV Ahmed Abdel-Qader cho các học trò tập trung tập luyện các pha phối hợp nhóm lên bóng ở 2 cánh để khai thác hàng thủ 3 người của VN và tăng khả năng phòng thủ từ xa nhằm đối phó thầy trò HLV Park Hang-seo.
Mới nhất, theo nguồn tin từ báo giới Jordan, sau khi đến Thái Lan hôm 4.1, ông Abdel-Qader đã dành một buổi để phân tích kỹ chiến thuật của các đối thủ, đặc biệt là VN. Tuy nhiên, dù đã rất cố gắng thương thuyết nhưng U.23 Jordan sẽ không có sự phục vụ của Al Taamari ở 2 lượt trận đầu bảng D gặp CHDCND Triều Tiên (10.1) và VN (13.1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.