VCK U.23 châu Á: AFC điểm mặt 3 đối thủ của Việt Nam tại bảng D

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/01/2020 07:46 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa điểm mặt sức mạnh và thành tích 4 đội tuyển ở bảng D có sự hiện hiện của Việt Nam thuộc VCK U.23 châu Á 2020 do Thái Lan đăng cai.

Trong bài viết được đăng tải trên trang web của mình (the-afc.com), AFC nhận định bảng D tại VCK U.23 châu Á năm nay khá ngang sức ngang tài với từng có những thành công nhất định trong lịch sử của giải, gồm: đương kim á quân Việt Nam, Jordan (hạng ba năm 2016), CHDCND Triều Tiên và UAE (cả 2 đều từng vào đến tứ kết). Theo AFC, VCK U.23 châu Á lần này hứa hẹn sẽ nóng bỏng hơn khi sẽ xác định 3 chiếc vé dự Olympic 2020, đồng nghĩa với cuộc cạnh tranh 2 chiếc vé vào tứ kết ở bảng D sẽ rất gay cấn.
Trong số 4 đội ở bảng D, AFC đánh giá thầy trò HLV Park Hang-seo là ứng viên sáng giá cho một suất vào tứ kết sau ngôi á quân giải năm 2018 và màn trình diễn ấn tượng trong năm 2019. “Sau khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia lần đầu tiên vào tứ kết Asian Cup tại UAE 12 tháng trước, HLV Park Hang-seo sẽ đối mặt với “kẻ thù” Jordan - đội thua tuyển Việt Nam ở vòng 16 đội.

U.23 VN được đánh giá rất cao trong khả năng đoạt vé vào tứ kết

ĐỘC LẬP

Thất bại trong trận chung kết trước Uzbekistan tại VCK U.23 châu Á 2018, U.23 Việt Nam sẽ lạc quan về cơ hội tiến thêm một bước để lên ngôi vô địch lục địa tại Thái Lan năm nay. Tiền vệ ngôi sao Nguyễn Quang Hải sẽ là niềm kỳ vọng lớn nhất cũng với 6 cầu thủ nữa trong đội hình đã cùng tuyển quốc gia làm nên kỳ tích ở Asian Cup 2019 và vô địch AFF Cup 2018. Việt Nam vẫn luôn có niềm tin chiến thắng rất cao bất chấp sự vắng mặt của Đoàn Văn Hậu và có thể là Trần Đình Trọng”, theo AFC.
Trang AFC cũng cảnh báo không thể xem thường U.23 CHDCND Triều Tiên, một trong số 10 đội góp mặt ở tất cả VCK U.23 châu Á kể từ khi hình thành vào năm 2013. “Trong số 16 đội có mặt ở Thái Lan 2020, U.23 CHDCND Triều Tiên là ghi bàn thắng ít thứ hai (4 bàn) tại vòng loại sau Uzbekistan (3 bàn). Tuy nhiên, họ lại sở hữu một hàng phòng ngự chắc chắn chỉ để thủng lưới 1 bàn trên đường tới VCK với thành tích bất bại ở bảng đấu vòng loại có Singapore, Hồng Kông và Mông Cổ.

U.23 CHDCND Triều Tiên không phải là đối thủ dễ chơi

AFC

Trong ba tham dự trước đó, CHDCND Triều Tiên chỉ vượt qua vòng bảng một lần vào năm 2016, vượt qua Ả Rập Saudi và Thái Lan ở vòng bảng, trước khi thua Qatar ở tứ kết. Tại giải năm 2018, CHDCND Triều Tiên bị loại ở vòng bảng”, AFC viết.
Tuy vậy, theo đánh giá của AFC, U.23 Jordan mới thực sự là đối thủ nặng ký trong cuộc đua tranh vé vào tứ kết ở bảng D. Đội bóng từng đoạt hạng ba ở VCK năm 2013 đã khẳng định sức mạnh bằng hành trình bất bại tại vòng loại ở Kuwait để đoạt vé đến Thái Lan.
AFC cho biết, U.23 Jordan mang đến VCK U.23 châu Á với đội hình được xem là thế hệ vàng với mục tiêu lặp lại thành tích 6 năm trước. Và hy vọng này càng tăng cao khi được dẫn dắt bởi HLV Ahmed Abdel-Qader, nhà cầm quân bản địa từng nổ danh khi làm nên lịch sử với việc đưa Jordan dự World Cup U.20 năm 2007. “Trên sân cỏ, Jordan dựa vào tài năng của 2 ngôi sao đang khoác áo CLB APOEL (Síp) là Omar Hani và Musa Al Tamaari. Tuy nhiên, Al Taamari chỉ sẽ gia nhập U.23 Jordan ở lượt đấu cuối vòng bảng (gặp UAE vào ngày 16.1) nhưng sẽ là cú hích cho cơ hội đoạt vé đi tiếp và hướng đến giai đoạn tiếp theo”, theo AFC.

U.23 Jordan đang sở hữu một thế hệ cầu thủ tài năng

JFA

Đánh giá về U.23 UAE, AFC cho biết: “Có lẽ khoảnh khắc bóng đá đáng tự hào nhất của UAE trong thập niên qua đến từ tuyển U.23 khi đoạt vé dự Olympic 2012 với những tài năng sáng giá Omar Abdulrahman và Ahmed Khalil. VCK U.23 châu Á tại Thái Lan lần này, U.23 UAE mang một thế hệ cầu thủ tài năng mới với khát khao tái lập thành công của thế hệ đàn anh. Họ muốn thể hiện tốt hơn màn trình diễn 2013 và 2016 khi họ vào tứ kết giải đấu.
Vài tháng qua đã đem lại cho một số thành viên của U.23 UAE nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế trước khi đến Thái Lan. Khalifa Al Hammadi, Ali Saleh và Jassim Yaqoob đều là những thành viên chủ chốt của tuyển quốc gia trong giai đoạn đầu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á và VCK Asian Cup 2023.
Trong khi đó, những tài năng khác như Mohammed Al Attas và Abdullah Ramadan cũng đã được trải nghiệm rất nhiều khi được triệu tập lên tuyển quốc gia, bên cạnh sự dày dặn của thủ môn Mohammed Al Shamsi (CLB Al Wahda) tại AFC Champions League. HLV người Ba Lan Maciej Skorza sẽ không bỏ lỡ cơ hội nhắm đến mục tiêu tiến xa ở Thái Lan khi sở hữu một trong những đội bóng giàu kinh nghiệm nhất của giải đấu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.