VCK U.23 châu Á: Lục đục nội bộ, U.23 UAE gặp khó trước trận gặp Việt Nam

23/12/2019 16:15 GMT+7

Cuộc khủng hoảng giới lãnh đạo ở LĐBĐ quốc gia (UAEFA) và phản ứng từ giải hàng đầu trong nước một lần nữa khiến công tác chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á 2020 của tuyển U.23 UAE đối mặt với rắc rối.

Đầu tháng này, thành tích kém cỏi của tuyển quốc gia và U.23 UAE đã dẫn đến hàng loạt lãnh đạo UAEFA đâm đơn từ chức, trong đó có ông chủ tịch Marwan bin Ghalita. Điều này mang theo nhiều hệ lụy trong đợt chuẩn bị của tuyển U.23 UAE cho VCK U.23 châu Á năm tới tại Thái Lan (diễn ra từ ngày 8 - 26.1.2020), giải đấu mà họ năm cùng bảng D với Việt Nam (VN), Jordan và CHDCND Triều Tiên. Tại giải này, U.23 UAE sẽ đá trận mở màn vòng bảng gặp thầy trò HLV Park Hang-seo vào ngày 10.1.2020 tại Buriram.

U.23 UAE (áo đỏ) vẫn luôn thiếu lực lượng chủ chốt ở các đợt tập trung

UAEFA

Theo báo giới địa phương, HLV Maciej Skorza của U.23 UAE vẫn đang gặp khó khăn tứ bề trước thềm giải sau khi UAEFA vừa giải tán toàn bộ các ủy ban, trong đó có các ủy ban kỹ thuật và phụ trách các tuyển quốc gia. Trong thành phần của U.23 UAE hướng đến VCK U.23 châu Á, nhà cầm quân Ba Lan chủ yếu dựa vào bộ khung với nhiều tài năng đã và đang khoác áo tuyển quốc gia và các CLB hàng đầu trong nước, gồm Mohammed Al-Hammadi, Mohammed Al Attas, Ali Saleh, Khalifa Al Hammadi, Zaid Al-Ameri…

Quá tuyệt vời, U.23 Việt Nam có đội hình 'khủng' chuẩn châu Âu, cao trung bình 1m83

Tuy nhiên, bất chấp việc đội bóng vừa đăng quang tại giải giao hữu Dubai Cup trên sân nhà hồi tháng trước, ông Skorza vẫn cảm nhận được nhiều thách thức trong kế hoạch “format” đội hình chiến thuật do sự bất ổn ở UAEFA.

Tuyển UAE (áo trắng) đã phải trắng tay trên sân Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

ĐỘC LẬP

Ngoài việc than phiền không thường xuyên có đủ các trụ cột kể từ tháng 3 do bị gọi lên tuyển quốc gia, HLV Skorza gần như khó được chấp thuận đề xuất đổi lịch đưa U.23 UAE đến Thái Lan sớm vào ngày 28.12 (thay vì ngày 2.1.2020 như kế hoạch) nhằm giúp các cầu thủ làm quen với khí hậu và sự thay đổi múi giờ khi đến Đông Nam Á. Đây là những yếu tố tối quan trọng đối với quá trình chuẩn bị của U.23 UAE vì từng khiến tuyển quốc gia nước này nếm trải 2 thất bại liên tiếp trên sân Thái Lan và VN ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa qua.

Những người hùng thầm lặng của đội tuyển U.23 Việt Nam

Theo tờ Al-Ittihad, BTC và các CLB của giải hàng đầu UAE vừa từ chối hoãn vòng 12 diễn ra ngày 1 và 2.1.2020, đồng thời úp mở việc không “nhả” các cầu thủ tập trung sớm cùng tuyển U.23 để có thời gian tập luyện dài hơn ở Bangkok. Trước tình thế trên, UAEFA đã phải “chữa cháy” bằng cách giao Abdel-Qader Hassan - một thành viên ủy ban quản lý lâm thời của UAEFA, tạm quyền giám sát tuyển U.23 nước này tại VCK U.23 châu Á năm tới.

UAEFA vừa bổ nhiệm HLV Jovanovic (áo đen) dẫn dắt tuyển quốc gia

UAEFA

Trước đó, hôm 22.12, những bàn tán xung quanh việc HLV Skorza bị xao lãng khi được đề cử cho chiếc ghế ở tuyển quốc gia thay thế ông Bert van Marwijk vừa bị dập tắt. Theo đó, UAEFA vừa công bố quyết định bổ nhiệm HLV người Serbia là Ivan Jovanovic dẫn dắt tuyển quốc gia với mục tiêu giành lại ngôi đầu bảng G của Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.